Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay nhờ vào sự đa dạng trong lĩnh vực, cùng lòng tin lớn từ các khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” một cách hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn.

Chuyển hóa fan của influencer thành người ủng hộ thương hiệu

Dạng influencer tốt nhất chính là một khách hàng trung thành của bạn. Khi mà influencer nói về thương hiệu thì những người theo dõi đã biết về việc họ thích sản phẩm của bạn đến mức nào. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian hay nguồn lực để thuyết phục người theo dõi ủng hộ cho thương hiệu.

Sử dụng micro influencer giúp cho thương hiệu giảm bớt chi phí khi có thể chỉ đơn giản là mời họ sử dụng miễn phí những sản phẩm. Sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ sẽ vô cùng hiệu quả bởi họ có sự tương tác, gần gũi với những người bình thường khác và có thể mang đến sự chú ý về cho thương hiệu của bạn.

Để influencer kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn

Nếu bạn muốn chiến dịch sử dụng micro influencer có hiệu quả, việc chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh sản phẩm kèm thông tin nhạt nhẽo chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, một nội dung “có tâm” với đầy đủ những thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ khiến cho người theo dõi phải tìm hiểu về sản phẩm của bạn và thậm chí trở thành khách hàng.

Hãy khuyến khích “người ảnh hưởng siêu nhỏ” kể câu chuyện của thương hiệu với giọng nói mang cá tính của họ. Những nội dung đó có thể là trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm hay một câu chuyện ấn tượng của họ đối với thương hiệu,….. Mục đích của việc này là tạo ra một câu chuyện mà người theo dõi tin tưởng và có mối liên hệ, từ đó điều hướng được sự chú ý của họ về thương hiệu.

Xây dựng một chiến dịch dài hạn

Một chiến dịch dài hạn với có thể không hiệu quả để đẩy mạnh doanh số cho sản phẩm mới của công ty nhưng với việc xây dựng thương hiệu thì sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” lại cực kỳ có hiệu quả. Một chiến dịch branding thành công đòi hỏi người dùng phải tiếp nhận được nhiều nhất có thể nội dung và thương hiệu của bạn. Và khi người dùng liên tục nghe về cái tên, hình ảnh thương hiệu của bạn nó sẽ thấm sâu hơn vào đầu của họ, điều đó đã là một thành công với việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên thị trường với hàng ngàn sản phẩm, và sản phẩm của bạn là nổi trội nhất.

Việc sử dụng hình ảnh của micro influencer để quảng bá cho thương hiệu là một hướng đi mới và đầy hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, các thương hiệu cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn gương mặt bởi họ là những người có tiếng nói, sức ảnh hưởng và tương tác cao với tập khách hàng mà thương hiệu bạn muốn đánh vào.

Tham khảo trích từ nguồn nguoianhhuong.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Content Marketing và Native Advertising: Sự Khác Biệt và Lựa Chọn Hợp Lý trong Chiến Lược Tiếp Thị

    Trong thế giới tiếp thị ngày nay, Content Marketing và Native Advertising đóng vai trò quan trọng trong...

    Tin tức

    12 trang web hàng đầu để tìm phông chữ miễn phí với tư cách là nhà thiết kế

    Nhận danh sách các trang web phông chữ miễn phí tốt nhất dành cho nhà thiết kế và...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế website ngay hôm nay nhận ưu đãi khủng từ IPTIME

    Kính chào toàn thể Quý khách hàng! Đầu tư cho một website để hỗ trợ quảng bá tên...

    quảng cáo thương hiệu

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tư vấn thương hiệu: Những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất

    Một thương hiệu, dù cho tốt đến mấy, ấn tượng đến mấy mà không có chuyên gia tư...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Công ty sản xuất: Quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và phát triển một...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế logo thương hiệu doanh nghiệp tại Hà Nội

    Thiết kế logo tại Hà Nội là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...

    Tin tức

    Chàng trai “đắm đuối” robot

    Học Đại học Công nghiệp TP.HCM và mê robot nên ngay từ thời còn ngồi trên ghế giảng...

    ngáo giá khi tư vấn thương hiệu

    Tin tức

    Shark tank và những lời khuyên tưởng chừng như “cạn lời” với startup

    Shark tank – thương vụ bạc tỉ đang là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mẫu logo đẹp tổng hợp bộ mẫu logo đẹp sưu tầm

    Để quý khách có cái nhìn rõ hơn chi tiết hơn về logo, mẫu logo đẹp logo phù...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh