Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay nhờ vào sự đa dạng trong lĩnh vực, cùng lòng tin lớn từ các khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” một cách hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn.

Chuyển hóa fan của influencer thành người ủng hộ thương hiệu

Dạng influencer tốt nhất chính là một khách hàng trung thành của bạn. Khi mà influencer nói về thương hiệu thì những người theo dõi đã biết về việc họ thích sản phẩm của bạn đến mức nào. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian hay nguồn lực để thuyết phục người theo dõi ủng hộ cho thương hiệu.

Sử dụng micro influencer giúp cho thương hiệu giảm bớt chi phí khi có thể chỉ đơn giản là mời họ sử dụng miễn phí những sản phẩm. Sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ sẽ vô cùng hiệu quả bởi họ có sự tương tác, gần gũi với những người bình thường khác và có thể mang đến sự chú ý về cho thương hiệu của bạn.

Để influencer kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn

Nếu bạn muốn chiến dịch sử dụng micro influencer có hiệu quả, việc chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh sản phẩm kèm thông tin nhạt nhẽo chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, một nội dung “có tâm” với đầy đủ những thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ khiến cho người theo dõi phải tìm hiểu về sản phẩm của bạn và thậm chí trở thành khách hàng.

Hãy khuyến khích “người ảnh hưởng siêu nhỏ” kể câu chuyện của thương hiệu với giọng nói mang cá tính của họ. Những nội dung đó có thể là trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm hay một câu chuyện ấn tượng của họ đối với thương hiệu,….. Mục đích của việc này là tạo ra một câu chuyện mà người theo dõi tin tưởng và có mối liên hệ, từ đó điều hướng được sự chú ý của họ về thương hiệu.

Xây dựng một chiến dịch dài hạn

Một chiến dịch dài hạn với có thể không hiệu quả để đẩy mạnh doanh số cho sản phẩm mới của công ty nhưng với việc xây dựng thương hiệu thì sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” lại cực kỳ có hiệu quả. Một chiến dịch branding thành công đòi hỏi người dùng phải tiếp nhận được nhiều nhất có thể nội dung và thương hiệu của bạn.  Và khi người dùng liên tục nghe về cái tên, hình ảnh thương hiệu của bạn nó sẽ thấm sâu hơn vào đầu của họ, điều đó đã là một thành công với việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên thị trường với hàng ngàn sản phẩm, và sản phẩm của bạn là nổi trội nhất.

Việc sử dụng hình ảnh của micro influencer để quảng bá cho thương hiệu là một hướng đi mới và đầy hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, các thương hiệu cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn gương mặt bởi họ là những người có tiếng nói, sức ảnh hưởng và tương tác cao với tập khách hàng mà thương hiệu bạn muốn đánh vào.

Tham khảo trích từ nguồn nguoianhhuong.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Hồ Ngọc Hà bị tố sử dụng ca khúc chưa xin phép?

    Dân trí Tác giả “Chỉ còn những mùa nhớ”, Minh Min vừa lên tiếng về việc bị ca...

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng hợp những mẫu logo công ty xây dựng đẹp sáng tạo

    Một biểu tượng dễ nhận biết nhất của các công ty đó chính là logo. Nó đại diện...

    Kiến thức thương hiệu

    3 nguyên tắc cốt lõi khi thiết kế Profile chuyên nghiệp

    Một bản thiết kế Profile chuyên nghiệp là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng...

    Kiến thức thương hiệu Thông tin nội bộ Tin tức

    Ưu đãi thả ga HẾT THÁNG 3 vẫn còn lì xì

    Giảm đến 30% khai xuân tài lộc khi PHÁT SINH YÊU CẦU THIẾT KẾ Lì xì to niềm...

    Kiến thức thương hiệu

    Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị báo giá thiết kế profile công ty uy tín!

    Khi bạn gõ cụm từ “báo giá thiết kế profile công ty” trên Google sẽ trả 7.920.000 kết...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...

    Tin tức

    Man City cần Messi để nâng tầm thương hiệu

    Man City có thể phải chi rất nhiều tiền để chiêu mộ được Lionel Messi, nhưng CLB này...

    Tin tức

    Thực hiện tốt 5K để chung sống an toàn với COVID-19

    Những ngày gần đây, trên báo chí và khắp các mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ thông...

    Tin tức

    Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán

    Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468