thiết kế profile chuyên nghiệp

Quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp

Thiết kế profile doanh nghiệp là điều cần thiết khi mà hiện nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất khốc liệt. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ tích cực đã có thể giúp bạn bứt phá và đạt được thành công. Việc thiết kế profile đòi hỏi người thiết kế phải nắm rõ những quy tắc, cũng như không nên mắc phải những sai lầm dưới đây.

thiết kế profile dự thầu
profile doanh nghiệp

1. Công ty tôi đã có website vậy cần thiết kế profile để làm gì?

Trong thời đại kết nối internet toàn cầu như hiện nay suy nghĩ này có vẻ như hiển nhiên.

Hãy khoan đã. Không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về công ty bạn. Vả lại khách hàng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không thể tìm thấy ngay những thông tin mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.

2. Quảng cáo in ấn đã lạc hậu so với công nghệ internet

Chẳng hề có sự lạc hậu nào. Các phương tiện truyền thông hiếm khi thay thế nhau hoàn toàn. Đài phát thanh không bị thay thế bởi truyền hình, báo và tạp chí in cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều hơn các loại quảng cáo in ấn. Internet không thể và không bao giờ thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn.

thiết kế profile cần thiết cho doanh nghiệp

3. Chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác

Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì mới nên hạn chế tặng profile cho mọi đối tượng liên quan. Càng quảng bá nhiều, bạn càng có nhiều khách hàng. Vì thế, hãy dành profile của bạn cho càng nhiều người càng tốt.

4. In ấn profile là rất lãng phí

Bạn có thể sử dụng công thức tính ROI (Thu nhập trên chi phí đầu tư) để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này. Tuy nhiên, in ấn profile là để đem lại cho bạn khách hàng mới và doanh thu mới. Vì thế không hề có chuyện lãng phí ở đây.

thiết kế profile chuyên nghiệp

5. Công ty tôi rất nhỏ (mới thành lập) thì đâu cần thiết kế profile

Thực tế ngược lại với điều bạn vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.

6. Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile

Khách hàng của bạn có không quá 10 phút để tìm hiểu về bạn qua cuốn profile. Nếu bạn muốn đưa tất cả mọi thứ vào tài liệu này (ví dụ như : hồ sơ nhân sự của từng nhân sự, danh mục tài sản, danh mục dự án, các bằng khen, chứng chỉ chuyên nghành …) sẽ làm cho khách quá tải và không thể tiếp tục xem profile của bạn.

7. Hãy viết thật nhiều vào profile

Nên nhớ khách hàng xem profile của bạn chứ không đọc nó. Vì thế hãy sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp cho khách hàng. Nội dung văn bản cần cô đọng, súc tích.

>>>Xem thêm: Những nội dung cần có khi thiết kế profile

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa ẩn đằng sau những logo này có thể khiến bạn bất ngờ !

    Logo chính là bộ mặt thương hiệu của bạn. Logo đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn...

    Tin tức

    Bỏ túi 500 triệu đồng nhờ bán tiền có hình con chó

    Dân trí Thị trường tiền lì xì Tết nguyên đán tại TPHCM bắt đầu nhộn nhịp khi nhiều...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông báo kế hoạch nghỉ lễ 2/9 IPTIME

    Thông báo lịch nghỉ lễ chính thức IPTIME 2/9 Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày...

    Tin tức

    Acecook Việt Nam – Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Chặng Đường Phát Triển Mới

    Năm 2015 (ngày 7/7/2015), năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm công ty cổ phần Acecook Việt...

    Kiến thức thương hiệu

    Điều khách hàng quan tâm khi thiết kế profile quý doanh nghiệp anh chị đã gặp chưa?

    Khi thiết kế profile quý anh chị doanh nghiệp thường quan tâm vấn đề gì? Để trả lời...

    Tin tức

    1/2/2021 Cập nhật có thêm 4 ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội

    Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết 1/2/2021 có thêm 4 ca mắc mới...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ in ấn tại Bắc Ninh: Chất lượng và đa dạng

    Bắc Ninh, một tỉnh thành nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Đông Bắc, không...

    Kiến thức thương hiệu

    10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1

    Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh mộc như thế nào?

    Theo phong thủy, việc thiết kế được một logo cho chủ doanh nghiệp hợp mệnh mộc sẽ giúp...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh