công ty thiết kế đồng phục văn phòng

Tổng hợp một số mẫu đồng phục đẹp cập nhật do IPTIME thiết kế may cho khách hàng

Ngày nay các công ty đều nhận thấy vai trò quan trọng đối với việc thiết kế và may đồng phục công ty. Một chiếc áo đồng phục đẹp không chỉ giúp tăng tính chuyên nghiệp và sự tự tin của đội ngũ nhân viên mà còn làm gia tăng sự uy tín và tạo ấn tượng tốt về công ty trong mắt khách hàng. Vì thế thiết kế mẫu áo đồng phục công ty độc đáo, đẹp nhưng không quá lố sẽ đóng một vai trò rất lớn vào sự quảng bá thương hiệu công ty.

Thiết kế áo đồng phục cho công ty hoàn toàn không hề khó, bạn có thể liên hệ với bất cứ địa chỉ may đồng phục nào tại Việt Nam để có thể yêu cầu được hỗ trợ thiết kế mẫu áo trên phần mềm đồ họa hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè có chuyên môn về design giúp thiết kế mẫu áo. Sau cùng nữa là bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế mẫu áo đồng phục nếu như có kiến thức và sử dụng tốt các phần mềm như Photoshop, Illustrator hoặc Corel.

Thiết kế áo đồng phục không hề khó là như vậy nhưng thiết kế được một mẫu áo đẹp, ấn tượng và nêu bật được giá trị đặc trưng của công ty thì không bao giờ là dễ dàng. Để làm được điều này đỏi hỏi rất nhiều các yếu tố như: Người lên ý tưởng thiết kế, chuyên môn và óc thẩm mỹ của người trực tiếp thiết kế, người thẩm định và chỉnh sửa mẫu áo cũng cần có kiến thức về thời trang và nhận diện thương hiệu. Và đặc biệt sau cùng là tìm được đơn vị đồng phục có tâm huyết và dành nhiều thời gian để trao đổi, chỉnh sửa thiết kế cho đến khi có được mẫu áo cuối cùng hoàn thiện. Vậy làm sao để công ty bạn có thể thiết kế được một mẫu áo đồng phục đẹp và thực sự khác biệt với nhiều công ty khác, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các tiêu chí giúp bạn có một thiết kế áo thun đồng phục đẹp

1. Màu sắc

Chọn màu là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi lên ý tưởng thiết kế áo. Hãy trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Màu sắc chủ đạo của áo đồng phục là gì? Có bao nhiêu màu chủ đạo, 1 hay là 2 -3
  • Ngoài màu chủ đạo thì còn có màu sắc phối hợp nào không?
  • Màu áo có làm nổi bật màu của logo thương hiệu
  • Bạn thích chọn màu theo cách thức nào: Chọn theo màu sắc thương hiệu, chọn màu theo nghề nghiệp đặc trưng hay là chọn màu theo ý nghĩa của màu sắc, sở thích của người thiết kế.

Các bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các màu sắc cơ bản:

  • – Màu đỏ: Tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sôi động và nhiệt huyết
  • – Màu xanh lam: Màu của sự tin cậy và tình nguyện
  • – Màu xanh lá: Gợi nhớ đến sự trẻ trung, vui tươi và hoạt bát
  • – Màu vàng tươi: Sự ấm áp, vui vẻ và sáng tạo
  • – Màu tím: màu của sự lãng mạn và nhiệm màu
  • – Màu hồng: Đại diện cho sự mơ mộng và trẻ trung
  • – Màu nâu: Sự ấm áp và điềm đạm
  • – Màu đen: Luôn táo bạo, sang trọng và vì ẩn
  • – Màu trắng: làm bật lên vẻ đẹp đơn thuần và thanh khiết

Logo và hình ảnh trên áo

Logo thương hiệu chính là điểm nhấn quan trọng nhất trên một chiếc áo đồng phục nói chung và đồng phục công ty nói riêng. Các mẫu áo đồng phục đẹp thì không thể thiếu một logo ấn tượng và độc đáo được đặt hài hòa trên áo cả về kích thước và màu sắc. Thông thường là phải thiết kế làm sao cho màu sắc logo được nổi bật trên màu sắc chủ đạo của áo. Bạn có thể chuyển logo về màu trắng hoặc đen nếu màu logo trùng với màu sắc chủ đạo (màu thương hiệu). Nếu không thể làm cho logo nổi bật trên màu áo thì cần phải tránh cho màu logo trùng màu áo, khi đó logo sẽ bị chìm và khách hàng của công ty khó lòng nhận ra thương hiệu của bạn.

Ngoài logo thì còn có nhiều hình ảnh khác có thể in trên áo như chữ, số, slogan, ảnh sản phẩm, ảnh tập thể công ty, ảnh cổ động, tên công ty, địa chỉ website, số điện thoại, email công ty. Có một lưu ý quan trọng là bạn có thể để bất kì thông tin gì lên chiếc áo đồng phục công ty nhưng đặc biệt tránh để quá nhiều các hình ảnh, chữ, số vì nó có thể làm rối mắt người nhìn và gây sự phản cảm về thẩm mỹ. Áo công ty khác hoàn toàn với áo đồng phục lớp, thiết kế cần đơn giản mà tinh tế vì đối tượng tiếp xúc hàng ngày của nhân viên khác hoàn toàn với các bạn học sinh. Những màu sắc sặc sỡ, nhiều màu rối rắm sẽ khiến chiếc áo đồng phục trở nên quá lố trong mắt khách hàng và đối tác.

Kích thước

Kích thước của logo, slogan, số điện thoại, địa chỉ website và hình ảnh in thêu trên áo cần phải được thiết kế theo kích thước hợp lý và hài hòa. Logo trước ngực áo thường được in thêu với đường kính từ 3-5cm và kích thước in ấn phía sau lưng thông thường có đường kính từ 13-18cm. Đây chính là các kích thước chuẩn chung cần tuân thủ để giúp chiếc áo được hài hòa về bố cục. Logo quá nhỏ thì khách hàng không thể nhìn thấy nhưng nếu quá lớn thì sẽ khiến chiếc áo mất đi tính thẩm mỹ và mất đi sự hài hòa.

Các mẫu áo được thiết kế làm đồng phục công ty

Hiện nay đi cùng với sự phát triển của thị trường đồng phục và nhu cầu ngày một gia tăng của các công ty mà đã có rất nhiều các mẫu áo được thiết kế để làm áo đồng phục cho công ty. Thông thường thì khi nghĩ tới áo đồng phục thì các bạn thường nghĩ đến áo thun, áo sơ mi, áo khoác nhưng hiện nay số lượng các công ty sử dụng áo vest hoặc áo ghi lê làm đồng phục cũng rất nhiều. Cùng tìm hiểu các mẫu áo đồng phục công ty phổ biến nhất hiện nay nhé:

1. Đồng phục áo sơ mi

Đây là mẫu áo cổ điển và có lịch sử lâu đời nhất. Một trang phục được sử dụng chủ đạo trong các môi trường công sở, trường học hay ngân hàng đòi hỏi tính chất trang trọng và lịch sự cao. Cùng với áo thun thì áo sơ mi là mẫu áo được sử dụng phổ biến nhất để làm đồng phục. Ngoài các mẫu áo sơ mi công sở dành cho dân văn phòng thì còn có rất nhiều các mẫu áo sơ mi bảo hộ dành cho khối kỹ thuật, sản xuất của công ty. Ngoài ra còn có các mẫu áo sơ mi đồng phục dành cho bảo vệ, lái xe, tạp vụ của công ty.

Thiết kế áo sơ mi đồng phục có thể may trơn hoặc may phối màu theo yêu cầu nhưng tối đa chỉ nên phối 2 màu vải trên một chiếc áo sơ mi. Đối với các mẫu áo sơ mi văn phòng thì có thể sử dụng các loại vải Kate Ý, Kate Mỹ sọc có tính thẩm mỹ cao rất thích hợp để làm đồng phục công sở. Các mẫu áo sơ mi bảo hộ dành cho khối ngành kỹ thuật thì đa phần là vải kaki trơn phối màu theo thương hiệu.

2. Đồng phục áo thun

Mẫu áo đồng phục công ty phổ biến nhất tại Việt Nam chính là áo thun. Đây cũng là mẫu áo có thiết kế phong phú nhất, bạn có thể thỏa sức sáng tạo mẫu thiết kế, in ấn logo, hình ảnh trên áo thun mà không hề bị bó buộc như áo sơ mi.

Một số các ưu điểm mà áo thun sở hữu khiến nó trở thành thiết kế áo đồng phục phổ biến nhất:

  • Sự trẻ trung, năng động
  • Cảm giác mặc thoải mái
  • Dễ dàng mặc vì có nhiều loại size, vải áo co giãn tốt
  • Giặt sạch dễ dàng, không phải ủi áo trước khi mặc
  • Thuận tiện cho vận động và vui chơi
  • Dễ phối đồ
  • Dễ thiết kế và sáng tạo trong việc in ấn hình ảnh, logo lên áo
  • Giá thành dễ chịu nếu không muốn nói là rẻ
  • Thời gian sản xuất nhanh chóng

3. Đồng phục áo khoác – áo gió

Là mẫu đồng phục được sử dụng khá nhiều tại các công ty tại miền Bắc Việt Nam. Nó chính là mẫu áo không thể thiếu được mỗi khi mùa lạnh về. Thông thường vào các mùa rét thì việc mặc áo khoác là điều bắt buộc để giúp đảm bảo sức khỏe. Ngoài các mẫu áo khoác dày để giữ ấm vào mùa đồng thì còn có nhiều mẫu áo khoác áo gió đồng phục mỏng hơn với công dụng là tránh nắng là chủ yếu.

Mẫu áo khoác đồng phục dành cho nhân viên giao hàng của các công ty vận chuyển hoặc dành cho các Grapper hay tài xế của Goviet tại TPHCM chính là mẫu áo khoác mỏng đi nắng. Với việc sử dụng vải dù gió hoặc vải micro thì việc in logo hay hình ảnh lên áo rất dễ dàng bằng phương pháp in lụa hoặc in decal nên bạn có thể thỏa sức thiết kế mẫu áo ưng ý.

4. Đồng phục áo ghi lê

Tương tự như áo khoác nhưng có tính thời trang cao hơn, các mẫu áo ghi lê đồng phục dành cho công ty thường được sử dụng cho khối văn phòng hoặc bộ phận giao nhận của các công ty chuyên ship hàng. Ngoài ra còn có các mẫu áo ghi lê bảo hộ được may bằng vải kaki dành cho các công nhân xây dựng hoặc kĩ sư tại công trường. Mẫu áo ghi lê văn phòng thường được may bằng vải dù gió hoặc vải kaki may áo vest, nó được sử dụng chủ yếu vào những ngày trời trở lạnh nhưng nhiệt độ không quá thấp. Áo ghi lê giúp giữ ấm chủ yếu ở phần ngực và bụng, thường rất được yêu thích bởi các công ty vận chuyển vì nó giúp giữ ấm và không gây vướng víu như đối với áo khoác.

5. Đồng phục áo vest

Mẫu áo đồng phục này khá kén khách hàng, chi phí sản xuất cao và yêu cầu môi trường làm việc đặc biệt. Đa số các mẫu áo vest đồng phục được thiết kế cho các công ty bất động sản, hàng không, ngân hàng, giáo viên trường quốc tế hoặc các công ty bảo hiểm tài chính. Việc mặc áo vest thường kén môi trường làm việc cũng như dáng người. Các ngân hàng hay công ty bất động sản là khách hàng chủ yếu sử dụng thiết kế áo này.

Các bước thiết kế áo đồng phục

  • Khâu đầu tiên của thiết kế áo đồng phục công ty chính là lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp và đặc biệt là màu sắc áo phải là màu vải có sẵn trên thị trường
  • Bước thứ 2 ở đây chính là đưa thiết kế logo, slogan của công ty lên áo đồng phục sao cho hài hòa, tinh tế và ấn tượng nhất
  • Bước thứ 3 đó là căn chỉnh kích thước và vị trí của logo, điều chỉnh lại tùy theo vị trí in thêu và kích thước áo
  • Bước thứ 4 là phối hợp các chi tiết trang trí thêm vào để tạo ra sự khác biệt, có thể là thêm các thiết kế đơn giản như đường kẻ chạy dọc hoặc ngang áo hay là những đường gân ở vai áo. Cầu kì hơn thì có thể là thêm các logo hay họa tiết ở phần tay áo hoặc dệt cổ áo có chữ hay logo theo yêu cầu
  • Bước thứ 5 là lựa chọn một phương pháp in thêu logo thích hợp sao cho sản phẩm sản xuất ra có khả năng giống với thiết kế trên máy tính nhất có thể vì nếu không chọn đúng phương pháp in thêu thì chiếc áo thành phẩm thực tế khó lòng mà giống với thiết kế trên máy được.

Lưu ý khi thiết kế áo đồng phục

  • Nên nghiên cứu kĩ các mẫu áo đồng phục công ty nổi tiếng trước khi thiết kế để tìm ra những kinh nghiệm quan trọng. Sau đây là những mẫu áo thun đồng phục công sở, công ty được sưu tập tại công ty IPTIME.
  • Áo đồng phục không nên quá cầu kì về mặt trang trí, chỉ cần đơn giản và cần nhất là sự tinh tế
  • Cần tham khảo những cá nhân hay tổ chức có kinh nghiệm về thiết kế thương hiệu hoặc thiết kế áo thun, áo đồng phục
  • Có thể sử dụng những phần mềm thiết kế áo đồng phục online nhưng tốt nhất là dùng AI hoặc Corel hay photoshop là tốt nhất
  • Nên nhớ áo đồng phục là sản phẩm nằm trong thiết kế nhận diện thương hiệu và lấy đó làm chủ đạo chung.

Thiết kế đồng phục văn phòng

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thiết kế logo công ty tại Bắc Ninh đơn vị uy tín hiệu quả được tin tưởng

    Thiết kế logo tại Bắc Ninh ở đâu uy tín, thiết kế logo tại Bắc Ninh ở đâu chuyên nghiệp...

    Tin tức

    Những tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO

    Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu riêng cho mình hay doanh nghiệp một website thì...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile uy tín tại Bắc Ninh

    Tại Bắc Ninh các công ty doanh nghiệp hiện nay cũng đã ý thức được việc đầu tư...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế website dành cho doanh nghiệp những điều cần chú ý

    Các doanh nghiệp hiện nay cũng đã có những cái nhìn nhận và đánh giá về tác động...

    Kiến thức thương hiệu

    Muôn kiểu biển hiệu khiến người xem đau đầu chóng mặt

    Biển hiệu của cửa hàng khiến nhiều người ‘rối não’ Thật không  tin nổi nếu chỉ nghe mà...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Profile là gì?

    Khi thiết kế Profile công ty, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc...

    Tin tức

    Vũ “nhôm” vắng nhà và băng tuyết phủ trắng Fansipan

    Lực lượng công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ “nhôm”- một...

    Kiến thức thương hiệu

    Những cái tên góp phần nâng cao vị thế thương hiệu tiêu dùng Việt Nam cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập

    Trong cuộc cạnh tranh với những tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính “khủng” của thế giới, những...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding giá rẻ với độ ngũ nhân...

    0912485468