Bộ Y tế đề nghị dừng phố đi bộ, chợ đêm, lễ hội…

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công điện gửi UBND các tỉnh thành, đề nghị không tổ chức các hoạt động đông người không cần thiết như chợ đêm, phố đi bộ, lễ hội…

Quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc, nơi đã ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19 sau khi có đoàn khách Trung Quốc có bệnh nhân COVID-19 hôm 23-4 – Ảnh: T.B.

Bộ Y tế cho biết những ngày vừa qua, nhiều tỉnh thành để tập trung đông người tại bãi biển, khu vui chơi, du lịch mà chưa thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống COVID-19.

Để phòng chống dịch lây lan, Bộ Y tế – thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 – đề nghị các tỉnh thành không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm…); trường hợp tổ chức phải bảo đảm phòng chống COVID-19, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh thành xem xét chỉ đạo dừng một số dịch vụ không cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, game) có nguy cơ lây lan dịch.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Hà Nội đã có báo cáo nhanh việc điều tra, truy vết trường hợp nhiễm COVID-19 người Hà Nội (liên quan đến chuyên gia Trung Quốc tại quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc). Có 2 người Hà Nội có tiếp xúc với đoàn này, gồm 1 lái xe cho đoàn, hiện đã có kết quả âm tính.

Người còn lại là nữ, nhân viên quán bar Sunny, cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, hiện đã có kết quả xác định dương tính. Có 8 F1 của nhân viên quán bar, trong đó Hà Nội 2 người, Vĩnh Phúc 5 người, Hòa Bình 1 người, hiện đều đã được cách ly.

Theo Tuổi trẻ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!

    Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...

    Kiến thức thương hiệu

    Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu

    Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo các hãng công nghệ sau 15 năm thay đổi

    Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ...

    Tin tức

    Tiêu chí sang trọng đẹp với mẫu thiết kế card cho bạn thêm nhiều ý tưởng

    24 mẫu business card đẹp và sang trọng Bussiness Card (thẻ kinh doanh, danh thiếp công ty) có...

    Phong cách doanh nhân

    Lịch để bàn làm việc – Dẫn dắt khách hàng suốt cả năm

    Bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để gắn kết với khách hàng và duy trì sự...

    Tin tức

    Các thuật ngữ in bao bì sản phẩm cần biết để đảm bảo chất lượng SP!

    Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong in bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn làm việc dễ...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế

    Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...

    Cẩm nang thiết kế

    Xu hướng thiết kế web trong năm 2018

    Chào các designers, mình là Tiến, mình làm dịch tiếng Anh kiêm Project Manager của công ty web...

    Kiến thức thương hiệu

    Tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu CIP

    Ngày nay có nhiều doanh nghiệp “lâu đời” cũng đã và đang lột xác khoác cho mình chiếc...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh