Đặt tên thương hiệu tên doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh như thế nào

Chúc mừng bạn đã hành động để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình! Khởi nghiệp có thể là một hành trình thú vị, bổ ích và đôi khi đáng sợ để đi xuống. Bất kể bạn đang thành lập loại hình kinh doanh nào, việc chọn tên phù hợp là một quyết định quan trọng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh khóa học trực tuyến, trở thành huấn luyện viên hoặc mở một cửa hàng truyền thống, bạn muốn dành thời gian chọn tên doanh nghiệp hoàn hảo.

Tên công ty của bạn có thể tồn tại trong mười, hai mươi hoặc ba mươi năm tới. Do đó, bạn muốn đảm bảo chọn một cái tên dễ nhớ, bổ sung cho thương hiệu của bạn và chưa được sử dụng bởi một doanh nghiệp khác. Bạn cũng có thể quyết định đăng ký nhãn hiệu cho tên doanh nghiệp của mình là một ý tưởng hay. Vì vậy, thay vì dành vài tuần tới để tìm ra quy trình này, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chọn được tên hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

Bước 1: Bắt đầu lên ý tưởng cho tên doanh nghiệp hoàn hảo của bạn

Bước đầu tiên là yêu thích của tôi. Tạo một bảng tính và bắt đầu suy nghĩ về mọi khả năng cho tên doanh nghiệp của bạn. Viết ra bất kỳ từ nào bạn nghĩ có liên quan đến ngành, doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bắt đầu một trang web tập trung vào làm bánh, bạn có thể suy nghĩ về các thuật ngữ liên quan đến món tráng miệng, bánh ngọt hoặc công thức nấu ăn.

Trong bước này, hãy đảm bảo sử dụng phần não phải của bạn, hoàn toàn tập trung vào quá trình sáng tạo. Không lọc, loại bỏ hoặc giữ lại bất kỳ ý tưởng nào. Mục tiêu là có vài chục từ khóa trong bảng tính của bạn.

Tên doanh nghiệp Brain Dump - The Fringe.png

Bước 2: Tham khảo các tên khác từ các nguồn khác nhau

Sau khi có danh sách các tên tham khảo bạn có thể so sanh cân nhắc kết hợp nếu có: Và việc kết hợp nó với một danh sách email thương hiệu đi kèm. Đặc biệt là một chủ doanh nghiệp mới! Nghiêm túc mà nói, có một danh sách email sẽ giúp bạn tăng lượng người theo dõi và xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền chặt với khách hàng tiềm năng.

Thêm vào đó (và quan trọng nhất) email chuyển đổi thực sự tốt. Có một danh sách email có thể giúp bạn tạo ra một nguồn doanh thu hoàn toàn mới. Và bạn thậm chí có thể kết hợp các chiến dịch email hoàn toàn tự động (và bán tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn).

Bước 3: Chọn tên doanh nghiệp đại diện cho thương hiệu của bạn

Nhiệm vụ của bạn:  Bước tiếp theo là xác định các từ khóa phản ánh đúng thương hiệu của bạn. Những từ khóa này phải thể hiện sứ mệnh và giá trị của công ty bạn đồng thời tạo ra tác động mạnh mẽ ngay lập tức.

Tiếng nói của bạn:  Tên doanh nghiệp hoàn hảo của bạn phải phù hợp với giọng điệu của công ty bạn. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần xác định “tiếng nói thương hiệu” của mình. Giọng nói này mang tính giáo dục, truyền cảm hứng, thân thiện hay giải trí? Ví dụ: nếu bạn là một diễn giả truyền động lực và tạo một trang web làm nổi bật các dịch vụ của bạn, thì việc đặt tên thương hiệu của bạn trở nên truyền cảm hứng. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo và truyền tải đúng loại thông điệp. Làm như vậy sẽ giúp tên doanh nghiệp của bạn thể hiện đúng bản sắc và cá tính thương hiệu của bạn.

Đối tượng của bạn:  Cuối cùng, bạn muốn tên doanh nghiệp của mình truyền đạt điều gì cho khán giả? Bạn có muốn một tên doanh nghiệp chuyên nghiệp, giúp thiết lập công ty của bạn như một công ty dẫn đầu trong ngành của bạn không? Hay bạn muốn cái tên của mình tạo ra sự hoài cổ, kết nối doanh nghiệp và khán giả của bạn trên một mức độ cảm xúc?

Tên doanh nghiệp của bạn là điều đầu tiên mà khán giả của bạn sẽ nhìn thấy hoặc nghe thấy. Nó có thể giúp mọi người nhớ đến bạn, tạo ra sự quan tâm ngay lập tức và tạo ra âm mưu. Khi chọn tên doanh nghiệp, hãy luôn ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước 4: Thu hẹp các tùy chọn của bạn

Khi chọn tên doanh nghiệp hoàn hảo, bạn muốn  thu hẹp các tùy chọn trong danh sách các tên được liệt kê. Hãy gạch bỏ bất kỳ từ khóa nào không phản ánh đúng thương hiệu của bạn. Vì vậy, bất kỳ từ khóa nào không phù hợp với sứ mệnh, tiếng nói hoặc đối tượng mục tiêu của công ty bạn.

  • Tránh những tên doanh nghiệp dài hoặc phức tạp

Khi nghĩ về tên doanh nghiệp hoàn hảo của mình, bạn cũng nên  tránh chọn một tên quá dài hoặc phức tạp . Càng dễ nhớ càng tốt. Một nguyên tắc chung là tránh bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào dài hơn 20 ký tự, bao gồm số và dấu gạch nối và không dễ đánh vần hoặc phát âm. Nếu bạn thấy bất kỳ thứ gì trên bảng tính của mình thuộc danh mục này, bạn nên gạch bỏ chúng.

  • Tránh các tên doanh nghiệp không được đánh vần theo cách truyền thống

Loại từ khóa cuối cùng mà bạn muốn loại trừ là bất kỳ loại từ khóa nào không có cách viết truyền thống. Ví dụ: giả sử bạn đang thiết kế một ứng dụng mới sẽ chia sẻ các công thức sinh tố hàng ngày. Bạn đã đặt chân đến “Sunshine Smoothiez” cho tên doanh nghiệp của mình, tên này vừa sáng tạo vừa có nhiều khả năng hơn. Tuy nhiên, “smoothiez” làm cho tên của bạn khó nhớ hơn đối với mọi người so với cách viết truyền thống của từ này. Nó thậm chí còn trở nên phức tạp hơn khi thương hiệu của bạn bắt đầu phát triển và mọi người nghe về công ty của bạn thông qua truyền miệng. Thật không may, hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm “Sunshine Smoothies” có thể dẫn họ đến các kết quả tìm kiếm khác.

Bước 5: Thực hiện tìm kiếm trên Internet

Bây giờ bạn đã thu hẹp các tùy chọn của mình, bước tiếp theo là một bước dễ dàng. Lấy tên doanh nghiệp hàng đầu của bạn và cắm chúng vào Google, mỗi lần một tên. Kết quả là một chỉ báo tốt nếu những tên doanh nghiệp đó đã được người khác sử dụng.

Đôi khi, Google sẽ hiển thị cho bạn các kết quả không khớp chính xác với những gì bạn đã nhập. Ví dụ: nếu một trong các tên doanh nghiệp của bạn được tạo thành từ nhiều từ, Google có thể hiển thị cho bạn các kết quả không bao gồm tất cả các từ bạn đã nhập – hoặc không theo thứ tự bạn dự định. Nếu đúng như vậy, bạn có thể đặt dấu ngoặc kép xung quanh các từ khóa của mình. Điều này sẽ chỉ hiển thị cho bạn các kết quả phù hợp chính xác giúp tìm kiếm của bạn chính xác hơn nhiều.

Những phát hiện này sẽ giúp bạn xác định xem bạn nên giữ lại hay xem xét lại từng tên doanh nghiệp. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã tìm kiếm “Nghiện làm bánh”. Có vẻ như không có doanh nghiệp nào có tên chính xác này. Tuy nhiên, có nhiều hơn một doanh nghiệp có tên tương tự. Nếu tôi muốn tiếp tục với “Nghiện làm bánh”, tôi có thể sẽ thực hiện thêm một số nghiên cứu và tìm kiếm Cơ sở dữ liệu nhãn hiệu (sắp tới).

Tên doanh nghiệp duy nhất - The Fringe.png

Bước 6: Tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu

Một câu hỏi phổ biến của các chủ doanh nghiệp mới là, “tôi có nên đăng ký nhãn hiệu cho tên doanh nghiệp của mình không?” Câu trả lời cho câu hỏi đó thực sự phụ thuộc vào loại bảo mật bạn muốn cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn quyết định đăng ký tên của mình hoặc quyết định không đăng ký, bạn sẽ vẫn muốn tìm kiếm  cơ sở dữ liệu của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO)  để đảm bảo rằng tên doanh nghiệp bạn đã chọn có sẵn. Nhưng trước khi đi sâu vào vấn đề này, chúng ta hãy xem qua một số thông tin cơ bản về nhãn hiệu.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm:  Chúng tôi không phải là luật sư và bài đăng trên blog này không nhằm mục đích cung cấp lời khuyên pháp lý. Xin lưu ý, tất cả nội dung trên trang này chỉ mang tính chất thông tin chung.

Chính xác thì nhãn hiệu là gì?

Nhãn hiệu là một thiết kế, biểu tượng, từ hoặc cụm từ duy nhất được sử dụng để đại diện cho một doanh nghiệp hoặc các sản phẩm của nó. Tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, biểu trưng và nhãn của bạn đều có thể là nhãn hiệu. Một nhãn hiệu đã đăng ký có thể giúp bảo vệ tài sản trí tuệ của bạn trên toàn quốc. Mặc dù,  đăng ký nhãn hiệu không phải là bắt buộc  để bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Tôi có nên đăng ký nhãn hiệu cho tên doanh nghiệp của mình không?

Nó phụ thuộc. Khi bạn bắt đầu bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể có được cái được gọi là “ Quyền Nhãn hiệu Thông luật ”. Về cơ bản, loại hình bảo hộ này dành cho doanh nghiệp sử dụng nhãn hiệu trước tiên, trong trường hợp này là tên doanh nghiệp của bạn. Điều này thậm chí áp dụng nếu bạn chưa đăng ký chính thức tên doanh nghiệp của mình với Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ. Ví dụ: giả sử bạn của bạn Alexandria bắt đầu kinh doanh mới, Sunshine Smoothies. Sáu tháng sau, một doanh nghiệp khác xuất hiện với cùng tên. Tài sản trí tuệ của Alexandria được bảo vệ vì cô ấy bắt đầu bán sản phẩm của mình trước.

Tuy nhiên,  Quyền đối với Nhãn hiệu Thông luật đi kèm với một số hạn chế . Chúng khó thực thi vì không có hồ sơ công khai về nhãn hiệu của bạn và sự bảo hộ này thường bị giới hạn trong khu vực địa lý nơi nhãn hiệu được sử dụng. Điều này có nghĩa là, nếu Alexandria bán sản phẩm của mình ở Los Angeles và doanh nghiệp khác mở ở Portland, trong hầu hết các trường hợp, không có hành vi vi phạm nhãn hiệu – và Alexandria không được bảo vệ. Ngay cả khi cơ sở kinh doanh thứ hai được mở ở Los Angeles, Alexandria có thể gặp khó khăn trong việc khởi kiện vì không có hồ sơ công khai nào về nhãn hiệu của cô ấy.

Khi bạn chính thức đăng ký nhãn hiệu của mình, bạn đang tuyên bố độc quyền đối với tên doanh nghiệp của mình. Điều này mang lại cho bạn sự bảo vệ bổ sung ở cấp liên bang. Do đó, nếu một công ty khác sử dụng tên doanh nghiệp của bạn hoặc tên tương tự, bạn có quyền khởi kiện. Nếu bạn đang tìm kiếm loại bảo mật này, đăng ký tên doanh nghiệp của bạn là cách an toàn nhất để lựa chọn.

Làm cách nào để tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu?

Khi chọn tên doanh nghiệp hoàn hảo, điều quan trọng là phải xem qua Hệ thống Tìm kiếm Điện tử Nhãn hiệu (TESS). Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào mọi nhãn hiệu của Hoa Kỳ đã được đăng ký hoặc đăng ký. Đây là một quá trình thực sự đơn giản và chỉ mất vài phút.

Nếu bạn quyết định đăng ký nhãn hiệu cho tên doanh nghiệp của mình, bạn sẽ bắt đầu bằng cách nộp đơn đăng ký trên trang web của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Thông thường, USPTO sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn trong khoảng thời gian ba tháng. Tuy nhiên, tổng quá trình đăng ký có thể mất từ ​​6 tháng đến một năm, nếu không muốn nói là lâu hơn. Nếu cần trợ giúp, bạn có thể liên hệ với Họ có thể cung cấp cho bạn thông tin chung về việc đăng ký nhãn hiệu, giúp bạn điều hướng các biểu mẫu và hệ thống điện tử, cùng với nhiều thông tin khác.

Bước 7: Hỏi bạn bè và gia đình của bạn

Bước tiếp theo là lấy ý kiến ​​từ bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp của bạn. Xem qua danh sách của bạn và thu hẹp nó xuống ba tên doanh nghiệp hàng đầu của bạn. Sau đó, hãy hỏi bạn bè và gia đình của bạn để có phản hồi. Khi bạn nhận được ý kiến ​​đóng góp từ người khác, bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mình học được.

Bạn bè và gia đình của bạn có nhiều khả năng chia sẻ ý kiến ​​trung thực của họ hơn. Họ cũng có thể xác định các sai sót mà bạn có thể ở quá gần để nhìn thấy. Sau khi bạn chia sẻ ba tên doanh nghiệp hàng đầu của mình, hãy tìm hiểu xem mỗi tên có liên quan đến thương hiệu của bạn, có dễ nhớ, dễ phát âm hay không hoặc nghe quá giống với một thương hiệu khác.

Bước 8: A / B Kiểm tra các tên doanh nghiệp hàng đầu của bạn

Bước thứ bảy là A / B kiểm tra hai tên doanh nghiệp hàng đầu của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thử nghiệm (gần như) các trang đích giống hệt nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng sẽ là logo của bạn có hai tên khác nhau. Khi cả hai trang đều nhận được lưu lượng truy cập, bạn sẽ có dữ liệu chất lượng cho biết tên doanh nghiệp nào chuyển đổi tốt hơn.

Bước 9: Đảm bảo tên miền có sẵn

Khi bạn bắt đầu một công việc kinh doanh mới, điều quan trọng là phải có một tên miền. Nếu bạn không quen với thuật ngữ này, đây là địa chỉ mà ai đó có thể truy cập trang web của bạn trên Internet. Dưới đây là ba ví dụ:

  • facebook.com

  • wikipedia.org

  • healthcare.gov

Tại sao tôi cần một tên miền?

Mua một tên miền và bắt đầu một trang web có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình một cách đáng kể. Nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội để xây dựng uy tín, tạo ra khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng:

Xây dựng sự tín nhiệm

Khi thương hiệu của bạn bắt đầu phát triển, mọi người sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Internet. Có một tên miền và trang web chuyên nghiệp mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự tín nhiệm tức thì. Ngoài ra, trang web của bạn sẽ trở thành nơi hoàn hảo để bắt đầu blog của bạn, giới thiệu lời chứng thực, nhúng các tập podcast của bạn, kết hợp loạt bài phỏng vấn, v.v. Và mỗi điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được uy quyền trong ngành của bạn.

Tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Sau khi trang web của bạn được thiết lập và chạy, bạn có cơ hội tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng và khách hàng hoàn toàn mới! Bạn có thể làm điều này thông qua Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Về cơ bản, đây là khi bạn tối ưu hóa các trang trên trang web của mình để chúng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Ví dụ: giả sử bạn có một blog tập trung vào các món nướng thuần chay. Mỗi ngày bạn xuất bản một công thức mới. Nếu ai đó Googles “món tráng miệng thuần chay” thì có khả năng họ sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Lái xe bán hàng

Tên miền và trang web cho phép khách hàng tiềm năng tìm và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Khi ai đó truy cập vào trang web của bạn, có nhiều cách để biến những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng. Bạn có thể tạo một hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra có giá trị và cung cấp miễn phí để đổi lấy địa chỉ email. Từ đó, bạn có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này, biến họ thành khách hàng mua hàng. Bạn cũng có thể tạo trang đích giới thiệu các sản phẩm được giảm giá trong một thời gian giới hạn. Những loại trang này có thể khuyến khích khách hàng mua hàng nhanh chóng. Đây chỉ là hai cách để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn nhưng với một trang web, khả năng là vô tận.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Ý Tưởng Mobile Marketing trong bán hàng

    Một doanh nghiệp bán lẻ triển khai một chương trình SMS Marketing đơn giản có thể mang lại...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh

    Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau

    Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau...

    Tin tức

    Những điểm giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử

    Mình không rõ bao nhiêu người sẽ phân biệt được sự khác nhau và giống nhau này. Tuy...

    Tin tức

    Sức mạnh nào làm nên thương hiệu?

    Sức mạnh làm nên thương hiệu là ở lòng tin khách hàng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Sức mạnh làm...

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2019

    Năm 2018 chỉ còn vài ngày nữa nhưng chúng ta đã tự hỏi về xu hướng thiết kế...

    Tin tức

    Tổng hợp một số mẫu tranh treo văn phòng đẹp do IPTIME thiết kế

    Những câu trích dẫn động viên và truyền cảm hứng Nếu tranh treo tường phòng làm việc của...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giá thiết kế logo hiện nay bao nhiêu tiền? Báo giá thiết kế logo thế nào là hợp lý

    Giá thiết kế logo hiện nay đang là bao nhiêu có lẽ là câu hỏi được nhiều doanh...

    Kiến thức thương hiệu

    Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018

    Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...

    0912485468