Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat trực tiếp cho chúng tôi
Gọi ngay

Ý nghĩa hình khối trong thiết kế logo


Trong thiết kế, mỗi hình khối đều có cách truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Từ hình khối chúng ta có thể lồng ghép một câu chuyện thương hiệu hay biết được đặc trưng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp…

Cùng IPTIME tìm hiểu ý nghĩa của ba hình khối cơ bản nhất trong thiết kế logo nhé.

Mẫu logo hình vuông

Một số thương hiệu chọn hình vuông trong thiết kế logo để kể câu chuyện thương hiệu của họ trong chớp mắt. Ví dụ, logo mới của Microsoft bao gồm bốn ô vuông màu với ô vuông màu xanh lục đại diện cho lĩnh vực phần mềm của Microsoft trong khi những ô vuông khác đại diện cho việc “đa dạng hóa sản phẩm”. Logo vuông của Youtube được bo tròn các góc trông như màn hình tivi. Tương tự như thế, logo của Facebook dường như cũng ám chỉ đến một môi trường nơi mà mọi người có thể kết nối một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Hình vuông với bốn cạnh, bốn góc cân đối tạo cảm giác thoải mái, hiệu quả và cân bằng. Hình vuông vốn tự nó tạo ra cảm giác an toàn, uy tín, hình thức thẩm mỹ khi kết hợp với các ý tưởng thiết kế linh hoạt nên được lựa chọn nhiều trên các thiết kế logo.

Mẫu logo hình tam giác

Hình tam giác trên logo không phổ biến như hình tròn, một phần bởi độ khó khi lồng ghép ý tưởng. Tuy nhiên, một vài thương hiệu đã sử dụng hình khối này để truyền đạt thông điệp của mình khá hiệu quả. Ví dụ, hãng hàng không Delta Airlines sử dụng hình tam giác để thiết kế logo của họ trông như một chiếc máy bay hay cánh máy bay. Google Play sử dụng nút “play” hình tam giác. Ngân hàng Axis sử dụng hình tam giác hướng lên thể hiện sự tiến triển và ký tự “A”.
Khi nhìn vào một hình tam giác sẽ có liên tưởng tới hình ảnh mũi tên. Hình tam giác không chỉ đại diện cho khả năng vững chãi mà còn thể hiện sự tiến triển nếu nó hướng lên hoặc hướng qua bên phải. Logo hình tam giác thường được bắt gặp trên hình ảnh của các công ty với lĩnh vực bất động sản, xây dựng, chuyển phát nhanh…

Mẫu logo hình tròn

Hình tròn là hình được sử dụng nhiều nhất trên hầu hết các logo, có đặc tính tượng trưng cho sự hoàn hảo, thuần nhất, không có sự phân chia và tách biệt. Những vòng tròn đồng tâm biểu thị những cấp độ của sự sinh tồn, những hệ thống thứ bậc được sáng tạo. Sự vận động theo vòng tròn là hoàn hảo, không có sự khởi đầu, không có kết thúc, không có biến dạng. Hình tròn trên logo còn là biểu tượng của bầu trời, nguyên vẹn.

Họa sĩ thiết kế Augie Freeman nói về vai trò của hình tròn trong thiết kế logo bằng cách so sánh nó với một “cổng thông tin” đến một chiều không gian khác. Ông cho rằng “Vòng tròn kết nối thường đại diện cho sự đoàn kết, sự gắn kết (logo Master Card), hay một thị trường toàn cầu (logo AT&T), một cảm giác của sự vĩnh cữu, sự thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và một “cảm giác tự nhiên”.

chung tay chống covid 19

Bài viết liên quan