Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thay đổi tư duy phát triển doanh nghiệp – thương hiệu mang giá trị đến với khách hàng
Hội thảo Thay đổi để phát triển bền vững đã chỉ ra những yêu cầu thay đổi để phát triển bền vững đối với mỗi doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.Cụ thể, để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần quan tâm đến việc thay đổi tư duy, nâng cao nguồn nhân lực và hệ thống quản trị; chú trọng trách nhiệm cộng đồng và quản lý khủng hoảng trong doanh nghiệp.
Trước tiên, yêu cầu về thay đổi tư duy để phát triển, theo bà Chi Lan: Để phát triển bền vững, điều phải thay đổi đầu tiên với doanh nghiệp chính là tư duy và nhận thức lại, đừng để lợi ích doanh nghiệp lên trên hết. Bởi nếu đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên sẽ không nghĩ đến được “con đường xa”, không nghĩ được đến phát triển bền vững.
Bà Phạm Chi Lan- Chuyên gia kinh tế, thành viên Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao Năng lực cạnh tranh.
Bên cạnh đó, theo bà Lan, doanh nghiệp phải có ý thức tới lợi ích cộng đồng, bởi người tiêu dùng, khách hàng chính là đối tượng mang lại lợi nhuận và sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.
“Phát triển bền vững theo cách tiếp nhận là trách nhiệm xã hội, đó chính là cách tiếp nhận chung của nhiều nền kinh tế, đúng theo phương châm của Liên hợp quốc đưa gia mà các nước đã ký kết, trong đó có Việt Nam về mục tiêu phát triển thiên nhiên kỷ tới, trong đó chú trọng tới phát triển bền vững mà cụ thể là yêu cầu bền vững về mặt môi trường” chuyên gia kinh tế nhấn mạnh.
Bởi phát triển bền vững là sự phát triển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng tới khả năng phát triển của tương lai.
Còn theo Bà Hà Thị Thu Thanh- Chủ tịch Hnew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloite Việt Nam, sự thay đổi nhanh chóng về các điều kiện kinh doanh và xã hội đặt ra thách thức đối với các Doanh nghiệp bao gồm cả các doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả và thành công.
“Thay đổi không còn là xu thế mà nó là yêu cầu tất yếu và bắt buộc đối với mỗi cá nhân và doanh nghiệp, sự thay đổi có thể theo hướng để thích ứng và thay đổi để tạo sự phát triển. Trong đó, yếu tố lãnh đạo là quan trọng nhất. Bởi vì thay đổi tư duy lãnh đạo sẽ tạo ra những sự thay đổi sáng tạo, tạo sự tối ưu hóa nguồn lực, định hướng và phát triển phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Giúp gia tăng nguồn lực tài chính của doanh nghiệp” bà Thanh chia sẻ.
Bà Hà Thị Thu Thanh- Chủ tịch Hnew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloite Việt Nam
Với Deloite- một tập đoàn hoạt động đa quốc gia, khái niệm phát triển bền vững đã có từ rất lâu, doanh nghiệp luôn chú ý tới cả 3 yếu tố cấu thành sự phát triển bền vững của doanh nghiệp: Quản trị thay đổi, quản trị khủng hoảng và trách nhiệm cộng đồng.
Bên cạnh đó, bà Nguyễn Nguyệt Anh- Chuyên gia tư vấn của IFC cũng chỉ ra những yêu cầu về quản trị công ty mà cụ thể là quản trị khủng hoảng đối với doanh nghiệp để phát triển bền vững.
Cụ thể, doanh nghiệp phải có phương án đề phòng và đối phó với khủng hoảng. Khi xảy ra khủng hoảng phải có biện pháp kiềm chế, thay đổi HĐQT và sửa đổi các quy định thích ứng với thực tế mới, phân công trách nhiệm và truyền đạt các hành động cùng giải pháp một cách rõ ràng và nhất quán trong doanh nghiệp.
Ở khía cạnh khác, ông Titus Visser- Điều phối viên quốc gia tại Việt Nam và Lào, PUM cho biết thêm, để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần gắn sự phát triển của mình với trách nhiệm cộng đồng.
“Bởi doanh nghiệp là cốt lõi của xã hội và lợi nhuận là không phải độc quyền dành cho doanh nhân. Để thành công lâu dài, một sự cân bằng phải được thiết lập giữa các doanh nghiệp, người lao động và môi trường hoạt động của các doanh nghiệp” ông Titus Visser chia sẻ.
Ông Titus Visser- Điều phối viên quốc gia tại Việt Nam và Lào, PUM
Cụ thể, theo ông Titus Visser, việc doanh nghiệp chú trọng tạo ra những lợi ích thiết yếu đối với sức khỏe và phúc lợi của người dân, lợi ích với môi trường thiên nhiên và lợi nhuận trong hệ thống kinh tế giúp doanh sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lần lượt những lợi ích bền vững về xã hội, về sinh thái và bền vững kinh tế.
Khẳng định thêm về vai trò của việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Điều phối viên quốc gia của PUM cho rằng, trách nhiệm cộng đồng là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp, là một phần trong những giá trị cốt lõi và tiêu chuẩn của các chuyên gia, nó tạo nên giá trị của doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu và mang tới những lợi ích bền vững và lâu dài.
Bà Bùi Tú Ngọc, giám đốc công ty cổ phần Oliu Hà Nội (HANOILI-JSC), ngay từ trong triết lý kinh doanh và việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp đã phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Cụ thể, theo CEO HANOILI-JSC, nhận thấy những sản phẩm cùng chủng loại đang có trên thị trường có nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe, doanh nghiệp đã lựa chọn bước đi lâu dài cùng dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe. Ngay trong khâu đóng gói và bao bì sản phẩm cũng là những chất liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường.
“Và để đưa được những sản phẩm tự nhiên với nhiều lợi ích đến người tiêu dùng doanh nghiệp đã phải mất khá nhiều năm, bắt đầu từ việc thay đổi tư duy nhận thức của khách hàng về lợi ích lâu dài của dòng sản phẩm thiên nhiên, sau đó đầu tư chi phí để đưa những sản phẩm này đến những khách hàng từ những vùng xa xôi như miền núi hải đảo. Việc đi theo tiến trình này tuy không mang lại lợi nhuận nhanh chóng cho doanh nghiệp nhưng nó từng bước thay đổi tư duy và thói quen người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm từ đó mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Lợi ích của cộng đồng phải đặt lên trên lợi ích doanh nghiệp” bà Bùi Tú Ngọc chia sẻ.
Thy Hằng- Ảnh: Tiến Thành
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức
Tạo Backdrop đẹp cho văn phòng
Backdrop là gì? tại sao nên tạo backdrop cho văn phòng, quầy lễ tân…?DANH MỤC NỘI DUNG1 Backdrop...
Tin tức
Xâm phạm Bí mật kinh doanh
a) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu nhãn hiệu hiểu sao cho đúng?
Một doanh nghiệp thành lập muốn thương hiệu doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến. cùng với...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế logo
Tầm quan trọng của logo và vai trò của việc tư vấn thiết kế logo trong xác định...
Tin tức
Cuộc sống của công nhân trong các nhà máy tại Bắc Ninh
Sản xuất và ăn, ở luôn tại nhà máy, cuộc sống của công nhân có đôi chút đảo...
Tin tức
7 thanh niên bị ngộ độc do ăn đặc sản cá chình
Ngày 27/5, Bệnh viện Quân Dân Y huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cấp cứu 7 trường...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế logo của top 10 đội bóng đắt giá nhất thế giới 2019
Bóng đá là môn thể thao vua được yêu thích nhất hành tinh. Cũng vì thế mà đi...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số mẫu card visit công ty đẹp tham khảo
Thiết kế card visit công ty không quá khó xong để chuyên nghiệp và để phù hợp không...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tạo dựng thương hiệu vững mạnh: 5 bước cần lưu ý
Xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu thế nào? Đây là hai trong...