Tin tức
Tạo thương hiệu cá nhân nhờ những điều trái ngược và scandal
Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Sự khôn khéo trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên những điều thị phi đã giúp Kim và cả gia đình Kardashian kiếm được hàng trăm triệu đô mỗi năm.
Jeetendr Sehdev, chuyên gia mảng thương hiệu của tờ Financial Time và là tác giác cuốn sách The Kim Kardashian Principle: Why shameless sells (and how to do it right) chia sẻ về 6 nguyên tắc truyền thông của Kim Kardashian hay còn được viết tắt là SELFIE:
1. Ngạc nhiên (Surprised): Phá vỡ khuôn mẫu là bài học đầu tiên cho một chiến dịch ồn ào. Kim đã thay đổi các quan niệm về ký hiệu tình dục của California, không con là dáng thon, tóc vàng và mắt xanh. Ông nói: “Những ý tưởng muốn phá vỡ thị trường đông đúc ngày nay phải đi theo con đường của Kim, tìm ra những đặc điểm phân biệt và nâng cao nó – ngay cả khi nó chống lại sự chính thống”. Thế hệ Millennials luôn khao khát sự thật và Kim biết điều này để giành lấy sự chú ý và duy trì nó. Bạn phải là duy nhất, sáng tạo và đáng ngạc nhiên là tốt.
2. Phơi bày (Expose): Người tiêu dùng luôn nghi ngờ về những lời cảnh báo, sự nửa vời. Vì vậy, đừng lo sợ bộc lộ mình, “trong số những điểm yếu của bạn sẽ tăng sức mạnh của bạn”.
3. Dẫn dắt (Lead): Đừng động vào văn hoá hiện tại. Chúng cũ rồi. Bạn phải tạo ra cái mới và hướng mọi người tập trung vào nó. Hãy cho thế giới thấy tương lai. Kim đã rất thành công trong việc tái tạo một hình ảnh người nổi tiếng hiện đại.
4. Sai sót (Flaws): Kim tận dụng những điểm sai sót của bản thân thành tài sản, những lời nói thô tục vì thiếu giáo dục hay những phản ứng nhạy cảm quá mức cần thiết được Kim biến thành hình ảnh đại diễn cho sự quyến rũ hiện đại. Tương tự, muốn kết nối với người tiêu dùng cần phải tự hào và mạnh dạn thể hiện những sai sót của sản phẩm. Người tiêu dùng tỏ ra thờ ơ với sự hoàn hảo. Mặt khác, các sai sót có thể gây hấp dẫn. Vì vậy hãy đừng bỏ qua chúng.
5. Sự gần gũi (Intimate): Kim tạo ra mối quan hệ thân mật với những người hâm mộ. Công nghệ giúp cô cá nhân hoá các tin nhắn với từng người hâm mộ. Do đó, các ý tưởng muốn tạo sức gần gũi thì phải đảm bảo thông điệp được thiết kế cho từng cá nhân mà thôi.
6.Thực hiện (Execute): Cô ấy không chờ đợi cho mọi việc xảy ra. Cô ấy lao ra ngoài và tạo ra chúng, một cách liên tục. Sử dụng các nguyên tắc này, bạn có thể làm tạo ra những câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...
Tin tức
10 thương hiệu hàng không đắt giá nhất thế giới
Trong thập kỷ qua, các thương hiệu hàng không giá trị nhất bao gồm 16 hãng bay đến...
Kiến thức thương hiệu
Thẻ tên nhân viên, tư vấn thiết kế in ấn thẻ tên nhân viên tại IPTIME
Mẫu Thẻ Nhân Viên – In Thẻ Nhân Viên Với những yêu cầu thực tế về sử dụng...
Cẩm nang thiết kế
Tăng sức mạnh cạnh tranh và vượt xa đối thủ ngay từ bây giờ!
Nổi bật hơn đối thủ, được khách hàng yêu thích và gia tăng doanh số trong dài hạn là...
Tin tức
Thương hiệu điện máy Bắc Ninh – Giải pháp toàn diện cho đội ngũ thợ chuyên nghiệp
Nhắc đến điện máy ở địa bàn tỉnh Bắc Ninh có lẽ quý bạn đọc có thể sẽ...
Tin tức
Bạn đã sẵn sàng đầu tư cho thương hiệu? chi phí cho nó coá phải điều bạn quan tâm nhất?
Một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp đem lại ấn tượng tốt...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lý do nên thiết kế đồng phục văn phòng
Ngày nay, đồng phục văn phòng như một văn hóa công sở mà hầu hết các doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?
Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này. Bài viết được...
Kiến thức thương hiệu
Sự sáng tạo là cần thiết cho một người làm thiết kế
[Infographic] 29 cách để luôn giữ sự sáng tạo Nhiều yếu tố tiêu cực tác động đến bạn...