Kinh nghiệm thiết kế logo cho spa làm đẹp

Mỗi thương hiệu trong từng lĩnh vực  đều mong muốn  sở hữu một logo để thể hiện tính chuyên nghiệp, độc quyền của mình và gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Với logo trong lĩnh vực spa lại càng quan trọng hơn bởi nó còn chứa đựng sự tin tưởng và niềm tin vào chất lượng của dịch vụ Spa. Và làm thế nào để có thể thiết kế một logo đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy kinh nghiệm thiết kế logo cho spa làm đẹp.

Đặc trưng của các thương hiệu spa làm đẹp

Spa làm đẹp là những thương hiệu được xây dựng theo phong cách sang trọng, hiện đại nhằm mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi và góp phần cải thiện, nâng tầm sắc đẹp cho tất cả mọi người. Những thương hiệu spa làm đẹp thường đầu tư vào không gian và hệ thống cơ sở hạ tầng tiện nghi với tính thẩm mỹ cao và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Khách hàng của lĩnh vực này đa phần là nữ giới, bởi vậy không chỉ có không gian spa, ngay từ nhận diện thương hiệu bao gồm cả logo cũng cần thể hiện được định hướng mềm mại, thân thiện, chuyên nghiệp và truyền tải cảm xúc nâng niu phái đẹp, tôn vinh những giá trị thẩm mỹ đích thực.

Kinh nghiệm thiết kế logo cho spa làm đẹp

1. Thiết kế logo dựa trên định hướng phong cách thương hiệu

Định hướng của các thương hiệu spa làm đẹp có thể khác nhau, theo hướng nhấn mạnh sự sang trọng, tinh tế, hoàn thiện dịch vụ chuẩn mực hay thân thiện, gần gũi, mang sắc thái sinh động, trẻ trung… Với mỗi một định hướng riêng biệt, bạn cần thể hiện chúng một cách rõ ràng thông qua logo của mình để tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

IPTIME xin lấy ví dụ về trường hợp của Tâm Tâm Spa. Với cảm hứng xuất phát từ chữ Tâm gắn với bông hoa sen gợi sự thanh tịnh và vàng nâu trầm thư giãn, chúng tôi đã tạo nên một mẫu logo gây ấn tượng với sự gần gũi, trẻ trung nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp.

Logo Tâm Tâm Spa được IPTIME thiết kế mẫu

Logo thẩm mỹ Spa còn hướng tới phong cách hoàn mỹ, sang trọng và hiện đại, trở thành nơi mà khách hàng có thể gửi gắm niềm tin và sự an tâm tuyệt đối. Sau quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã thiết kế một logo đơn giản với hình ảnh hoa sen tượng trưng cho sự cao sang, thuần khiến và font chữ có chân hiện đại, đúng như tiêu chí mà thương hiệu đề ra.


Logo thương hiệu Tâm Tâm Spa do IPTIME thiết kế

2. Sử dụng hình ảnh dễ liên tưởng

Lựa chọn một hình ảnh làm đại diện cho dấu hiệu nhận biết thương hiệu là cách mà các spa làm đẹp có thể áp dụng để gây ấn tượng với khách hàng và khiến họ ghi nhớ tốt hơn. Hiệu quả của yếu tố này còn có thể tăng thêm gấp nhiều lần nếu bạn sử dụng một hình ảnh mang tính biểu tượng cao, dễ khiến khách hàng liên tưởng tới quy mô, phong cách và những giá trị mà thương hiệu spa sẽ mang lại.

Bạn có thể tham khảo mẫu logo dưới đây để thấy cách mà IPTIME gợi liên tưởng về một vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa, kiều diễm – mục tiêu mà bất cứ phái đẹp nào cũng hướng tới để hoàn thiện bản thân. Đặc biệt hơn cả, đây cũng là hệ thống spa cao cấp trị liệu toàn diện cho phụ nữ, là điểm đến quen thuộc của nhiều người mẫu, ngôi sao và hotgirl trên cả nước, do đó hình ảnh này cũng hoàn toàn phù hợp với quy mô hoạt động thực tế của thương hiệu.

3. Chọn màu sắc chủ đạo thể hiện tinh thần thương hiệu

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải tinh thần của thương hiệu. Spa dành cho phụ nữ trung tuổi, thành đạt sẽ nổi bật hơn nếu sử dụng màu đỏ sang trọng, spa sinh thái phù hợp với màu xanh lá cây để gần gũi với thiên nhiên, hoặc một thương hiệu phức hợp spa với nhiều hoạt động khác có thể sử dụng màu sắc trung tính như đen và trắng để thể hiện sự đơn giản mà tinh tế.

Với dự án thiết kế logo cho Spa nên sử dụng màu xanh biển tươi mát để nhấn mạnh trải nghiệm thư giãn, thoải mái và dịu nhẹ như khi đắm mình trong làn nước biển mà khách hàng có thể nhận được.

4. Lưu ý về font chữ truyền tải thông điệp

Font chữ biểu thị tên thương hiệu trên logo phù hợp với phong cách mà thương hiệu lựa chọn cũng tạo ra những hiệu quả nhất định. Đối với các thương hiệu spa làm đẹp, font chữ trên logo thường không quá cứng nhắc và mạnh mẽ. Thay vào đó, sự mềm mại, linh hoạt và bay bổng nên được ưu tiên để phù hợp với tính chất ngành nghề và tạo cảm giác thoải mái, hài lòng cho khách hàng.

5. Kết hợp cảm xúc trong thiết kế

Với đối tượng khách hàng mục tiêu là phụ nữ, việc chạm vào cảm xúc và tác động tới quyết định lựa chọn của họ là điều mà các thương hiệu spa làm đẹp cần cân nhắc, đặc biệt khi đây là những đối tượng khách hàng thường dễ bị chi phối bởi yếu tố cảm xúc. Để khách hàng cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào, sức sống tươi trẻ và giá trị tích cực ngay từ khi nhìn vào logo là điều mà IPTIME luôn cố gắng khi thực hiện các dự án thiết kế logo spa làm đẹp.

Hình họa ấn tượng kết hợp cùng font chữ mềm mại, uyển chuyển và màu xanh lá chủ đạo tươi sáng đã làm toát lên vẻ đẹp thuần khiết và tự nhiên cho tổng thể, từ đó tạo dựng và củng cố sự an tâm, tin tưởng nơi khách hàng.

Bạn sẽ không thể phủ nhận tầm quan trọng của thiết kế logo đối với thương hiệu spa làm đẹp, bởi đó là công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả và truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Trong trường hợp bạn chưa biết cách nào để kết hợp các yếu tố thương hiệu vào thiết kế logo của mình, hãy liên hệ ngay với IPTIME để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ với dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp. Kết nối với chúng tôi qua hotline 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 hoặc sale@iptime.com.vn.

Bạn có thể tham khảo thêm hàng trăm dự án thiết kế logo khác của chúng tôi tại đây hoặc Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Thi công sân cỏ nhân tạo

    Dịch vụ thi công sân golf tại nhà

    Đầu tư một sân golf tại nhà là điều đang dần phổ biến hiện nay. Với nhiều ưu...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Báo giá thiết kế profile giúp doanh nghiệp cân đối, tối ưu chi phí

    Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những star up mới thành lập công ty thì việc đầu...

    Kiến thức thương hiệu

    Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu

    Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...

    Tin tức

    Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch

    Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...

    Kiến thức thương hiệu

    Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

    Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.DANH MỤC NỘI DUNG1 Các bước xây dựng hệ...

    Kiến thức thương hiệu

    Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

    Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân Ngày 24/9, Công ty Tư vấn...

    Tin tức

    G Suite miễn phí bị khai tử và các giải pháp cho sự thay đổi này

    G Suite miễn phí bị khai tử và Giải pháp nâng cấp tiết kiệm đến 70%DANH MỤC NỘI...

    Kiến thức thương hiệu

    Lợi ích của tem nhãn bạn đã biết?

    Tem nhãn là một trong phần không thể thiếu của các ấn phẩm xây dựng thương hiệu đặc...

    Bình luận đã được đóng lại.