5 bước giúp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo

Một quy trình hoàn hảo sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng vậy. Hãy tìm hiểu về IPTIME để biết được quy trinh 5 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thế nào nhé!

bộ nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về doanh nghiệp, khách hàng

Dù bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhỏ hay lớn, bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ trong ngành. Đây là bước quan trọng nhất giúp doanh nghiệp định hình ý tưởng sáng tạo, thể hiện sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

– Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu tiềm lực, mục tiêu phát triển của công ty và xu hướng phát triển của ngành… để từ đó đưa ra định hướng, mục tiêu cụ thể của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

– Tìm hiểu khách hàng

Bộ nhận diện được thiết kế nhằm hướng tới khách hàng, vì vậy, bước tìm hiểu khách hàng chính là bước không thể thiếu. Việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng.

– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm tạo sự khác biệt và tách biệt với các đối thủ.

Bước 2: Lập chiến lược thương hiệu

Ở bước này, doanh nghiệp cần đưa ra một số định hướng chiến lược bao gồm ý tưởng nền, concept thiết kế cơ bản, thông điệp chính, giải pháp, ý tưởng và mục tiêu của dự án.

Thuộc tính thương hiệu: Tên gọn, logo, màu sắc đặc trưng, kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.

Lợi ích mang lại: Về lý tính và cảm tính mà thương hiệu có thể mang tới cho người tiêu dùng. Đồng thời, một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ đem lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Xác định tính cách của thương hiệu: Là tính cách, vẻ ngoài của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Tính chất thương hiệu: Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là giai đoạn quyết định của quy trình thiết kế bộ nhận diện. Ở bước này, các ý tưởng, định hướng sẽ được triển khai và đưa vào thiết kế.

Sau khi chốt mẫu concept, doanh nghiệp có thể tiến hành thiết kế chi tiết tất cả các hạng mục trong bộ nhận diện.

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, bạn nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh bị ăn cắp bản quyền, làm nhái, làm giả. Việc đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp an toàn hơn khi tung bộ nhận diện ra thị trường.

Bước 5: Đưa vào ứng dụng

Các hạng mục thiết kế bộ nhận diệnđược thống nhất về thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và đưa vào sản xuất thực tế.

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về thiết kế nhận diện thương hiệu.

Liên hệ với IPTIME để được tư vấn và báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất ngay nào

>>Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ

    Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...

    Tin tức

    Bốn công ty không muốn Huyền Như bồi thường gần 900 tỷ đồng

    Sáng 28/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (40...

    Tin tức

    Xu hướng thiết kế profile nào đang được ưa chuộng thịnh hành hiện nay

    Thiết kế profile ngày nay vẫn là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, giúp bạn giới...

    Kiến thức thương hiệu

    Đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? 4 Tài sản thương hiệu cần bảo hộ!

    Trong những năm gần đây, việc bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu được nhắc tới rất nhiều trong...

    Tin tức

    Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công

    “Kỷ luật chính là tự do. Người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc,...

    Kiến thức thương hiệu

    Văn phòng luật Vesha Law cùng bộ nhận diện mạ đồng sang trọng

    Mọi người đều cần có một luật sư, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nhưng...

    Tin tức

    Khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt hơn?

    Cả khoai lang và khoai tây đều có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Các loại khoai...

    Kiến thức thương hiệu

    Mẫu hướng dẫn sử dụng logo nhận diện thương hiệu

    Khi làm thương hiệu yếu tố cái nhìn bạn  rất quan trọng và đó cũng là vấn đề. Thông...

    Tin tức

    Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới

    Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh