5 bước giúp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo

Một quy trình hoàn hảo sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng vậy. Hãy tìm hiểu về IPTIME để biết được quy trinh 5 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thế nào nhé!

bộ nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về doanh nghiệp, khách hàng

Dù bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhỏ hay lớn, bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ trong ngành. Đây là bước quan trọng nhất giúp doanh nghiệp định hình ý tưởng sáng tạo, thể hiện sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

– Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu tiềm lực, mục tiêu phát triển của công ty và xu hướng phát triển của ngành… để từ đó đưa ra định hướng, mục tiêu cụ thể của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

– Tìm hiểu khách hàng

Bộ nhận diện được thiết kế nhằm hướng tới khách hàng, vì vậy, bước tìm hiểu khách hàng chính là bước không thể thiếu. Việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng.

– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm tạo sự khác biệt và tách biệt với các đối thủ.

Bước 2: Lập chiến lược thương hiệu

Ở bước này, doanh nghiệp cần đưa ra một số định hướng chiến lược bao gồm ý tưởng nền, concept thiết kế cơ bản, thông điệp chính, giải pháp, ý tưởng và mục tiêu của dự án.

Thuộc tính thương hiệu: Tên gọn, logo, màu sắc đặc trưng, kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.

Lợi ích mang lại: Về lý tính và cảm tính mà thương hiệu có thể mang tới cho người tiêu dùng. Đồng thời, một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ đem lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Xác định tính cách của thương hiệu: Là tính cách, vẻ ngoài của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Tính chất thương hiệu: Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là giai đoạn quyết định của quy trình thiết kế bộ nhận diện. Ở bước này, các ý tưởng, định hướng sẽ được triển khai và đưa vào thiết kế.

Sau khi chốt mẫu concept, doanh nghiệp có thể tiến hành thiết kế chi tiết tất cả các hạng mục trong bộ nhận diện.

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, bạn nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh bị ăn cắp bản quyền, làm nhái, làm giả. Việc đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp an toàn hơn khi tung bộ nhận diện ra thị trường.

Bước 5: Đưa vào ứng dụng

Các hạng mục thiết kế bộ nhận diệnđược thống nhất về thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và đưa vào sản xuất thực tế.

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về thiết kế nhận diện thương hiệu.

Liên hệ với IPTIME để được tư vấn và báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất ngay nào

>>Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Sự sáng tạo logo đẹp bất ngờ qua các mẫu logo này

    Thiết kế logo ấn tượng có vẻ như là chủ đề muôn thuở đối với các designer. Thiết...

    Tin tức

    Cơ quan nào sẽ xử lý vi phạm bản quyền

    Việc áp dụng biện pháp dân sự, hình sự thuộc thẩm quyền của tòa án. Trong trường hợp...

    Kiến thức thương hiệu

    In danh thiếp tại Bắc Ninh chọn đơn vị in nào uy tín

    Trong quá trình làm việc với khách hàng gặp đối tác thì card visit là một vật không...

    Cẩm nang thiết kế

    Đánh giá thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp qua những tiêu chí nào?

    Khi bạn có ý định tung ra thị trường một sản phẩm mới hoặc thúc đẩy sự phát...

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết lập file thiết kế card visit như thế nào cho đúng

    Thiết lập file thiết kế card visit download mẫu card visit đẹp, phần mềm thiết kế card visit...

    Tin tức

    Huyền thoại Maradona đã ra đi ở tuổi 60

    Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo tuyệt nhất và tệ nhất

    Logo có thể vô cùng hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra đại thảm họa. Từ McDonald’s,...

    Tin tức

    Shark tank và những lời khuyên tưởng chừng như “cạn lời” với startup

    Shark tank – thương vụ bạc tỉ đang là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của...

    Tin tức

    Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp

    Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468