Nội dung bài viết
Bạn đã đủ tự tin và chắc chắn chuẩn đủ hành trang cho công việc kinh doanh của mình hay chưa? Ngoài những kiến thức tự trang bị thì hãy tham khảo thêm 8 điều cần xác định trước khi kinh doanh được đúc kết lại từ những nhà kinh doanh thành công trước đó. Chắc chắn sẽ giúp nền tảng kinh doanh vững chắc hơn rất nhiều.
Kinh doanh là một cuộc đua đường trường.
Marla Beck – CEO và người đồng sáng lập Bluemercury đã chia sẻ sau chuỗi thời gian từ lúc thành lập đến hai lần suy thoái của công ty mình. Và giờ đây, Bluemercury đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh trên thế giới.
Bà đã có chia sẻ tư vấn thương hiệu: “Nhiều người mới bắt đầu kinh doanh thường tập trung vào cách họ có thể rời khỏi doanh nghiệp của họ trong một vài năm. Nhưng mọi thứ luôn thay đổi, và cuộc sống hiếm khi diễn ra như bạn dự định. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc xây dựng một công ty trở nên tuyệt vời hơn trong dài hạn. Hãy nhớ rằng, tinh thần kinh doanh là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút”
Tìm hiểu nhu cầu và mang đến nhu cầu mà khách hàng cần
Matt Mead, người sáng lập và CEO của Mead Technology Group, EpekData và BrandLync đã đưa ra lời khuyên rằng hãy xác định và nghiên cứu thật kỹ nhu cầu của khách hàng. Cần chắc chắn nhu cầu sản phẩm của bạn với khách hàng. Việc bán hàng cần có lãi và lợi nhuận thấp nhất là 50%.
Chuẩn bị sẵn tâm lý có thể sẽ không thành công ngay trong lần đầu
Bạn đừng quá thụ động mà hãy hành động liên tục và ngay lấp tức. Bất cứ lúc nào bạn cảm thần thay đổi, hãy thực hiện nó ngay. Bạn có thể không làm đúng ngay lần đầu tiên, thậm chí lần thứ 3 thứ 4 nhưng nếu bạn nhanh nhẹn bạn có thể xoay chuyển tình thế.
Hãy nhớ rằng, bạn chỉ thất bại khi bạn từ bỏ.
Luôn kiên nhẫn và xác định bạn có đủ kinh phí để bắt đầu kinh doanh
Chắc chắn, bất cứ ai khi kinh doanh đều cần xác định kinh phí để hoạt động trong thời gian đủ đến khi sinh lợi nhuận. Trong đó, còn cần phải tính toán đến các rủi ro. Những doanh nghiệp nhỏ mà không tính toán vồn đủ để duy trì thì rất dễ thất bại. Ngược lại, nếu duy trì số vốn đủ lớn, khả năng thành công sẽ tăng lên. – Guy Sheetrit, CEO của Over The Top SEO
>>>Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh không mới nhưng giúp đem lại thành công cho nhiều Startup
Hãy quên thứ bạn muốn bán
Nhiều doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào sản phẩm của họ, mà bỏ bê việc hiểu chính xác điều mà khách hàng muốn. Những doanh nghiệp thành công họ luôn biết chính xác khách hàng của họ muốn gì, những điều gì có thể tác động đến họ và kết quả mà khách hàng mong muốn.
Đừng hành động khi chưa chắc chắn điều bạn cần biết. Hãy lập những cuộc khảo sát để khách hàng nói lên những mong muốn của mình. Khi làm được điều đó, bạn đã chắc chắn nắm giữ được chìa khóa thành công.
Hãy thử áp dụng những kinh nghiệm của những người đi trước, để giúp việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn nhé!
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?
Nội dung bài viết1 Thiết kế profile hết bao nhiêu tiền?2 Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website xây dựng tại bắc ninh – Công ty Xiyuan
Nội dung bài viết1 Mẫu thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp2 Xây dựng website công ty xây...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Đương đầu đại dịch: Doanh nghiệp đóng cửa chỉ là giải pháp cuối cùng
Dịch COVID-19 đã lan rộng tới hầu khắp quốc gia, vùng lãnh thổ, trở thành đại dịch toàn...
Kiến thức thương hiệu
Các loại giấy in cơ bản, giấy Ford, Giấy Bristol, Giấy Couche, Giấy Duplex
Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu – mở lối thành công
Một trong những điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, chính là thương hiệu. Cho dù...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19
Nội dung bài viết1 Dưới đây là một số nét chính trong bức tranh kinh tế Việt Nam...
Tin tức
Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?
Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ...
Tin tức
Bốn công ty không muốn Huyền Như bồi thường gần 900 tỷ đồng
Sáng 28/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (40...
Kiến thức thương hiệu
Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ
Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...