Dự báo xu hướng thiết kế logo năm 2020 sẽ làm mưa làm gió

Ngành thiết kế nhất là thiết kế đồ họa, thiết kế logo là một trong những ngành luôn có sự thay đổi. Và mỗi năm, lại có những xu hướng mới lên ngôi mạnh mẽ. Cùng IPtime điểm danh những xu hướng thiết kế logo năm 2020 được dự đoán sẽ làm mưa làm gió ngay thôi nào!

 1. Logo dạng hình học đơn giản

Một trong những xu hướng thiết kế logo 2020 không thể bỏ qua chính là logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản. Logo phong cách tối giản là một trong những phong cách được ưa thích vì tính dễ nhớ của nó.

Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space – khoảng không gian trống.

Các dòng kẻ là ví dụ hoàn hảo của sự tối giản trong thiết kế logo. Chúng là một yếu tố hợp chất của mọi hình dạng cơ bản. Về mặt thiết kế logo 2020, các logo dựa trên dòng kẻ sẽ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.

2. Logo nhiều lớp chồng lên nhau

Năm 2020, thiết kế logo ngày càng đa dạng và sáng tạo hơn. Với xu hướng này, các nhà thiết kế đang đẩy mạnh thiết kế phẳng và bán phẳng.

Hình dạng và màu sắc vẫn được giữ đơn giản, nhưng khi sử dụng nhiều lớp trong hình ảnh, thiết kế logo sẽ phức tạp hơn nhiều với những highlight, đổ bóng,… Các lớp không nhất thiết phải có màu mà có thể dùng những lớp đổ bóng trong suốt để tạo hiệu ứng tinh tế hơn.

 3. Logo cách điệu từ chữ viết

Logo sử dụng những chữ viết sáng tạo không phải là mới, nhưng để đưa kiểu chữ phá cách và tùy biến hình dạng để làm cho nó không nhàm chán và để lại ấn tượng cho người xem thì chính là xu hướng thiết kế logo 2020.

Sử dụng thiết kế logo chữ là phương pháp được rất nhiều nhà thiết kế thực hiện, vì đơn giản là chữ cái có thể truyền tải thông điệp trực tiếp đến người đọc, chỉ cần một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.

4. Logo với những đường nét mảnh

Năm 2020, các nhà thiết kế sẽ có xu hướng đưa những đường nét mảnh tinh tế vào trong thiết kế logo. Khác với thiết kế logo cổ điển yêu cầu sự đơn giản, những logo sử dụng đường nét mảnh đòi hỏi sự phức tạp, chi tiết và cầu kỳ hơn rất nhiều.

Logo sở hữu những đường nét “siêu” mỏng tinh tế được ưa chuộng vì sự trừu tượng trong ý nghĩa, và thường được các thương hiệu công nghệ và công nghiệp sử dụng. Phong cách này thể hiện tương lai của công nghệ, thể hiện những điều bí ẩn đang chờ đợi chúng ta trong tương lai.

5. Logo 3D gradient

Trong năm 2020, mọi người sẽ thấy xu hướng kết hợp giữa 3D và gradient nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hai yếu tố 3D và gradient chắc chắn sẽ trở thành “cặp đôi hoàn hảo” trong những thiết kế logo vào năm tới. Gradient cho phép người thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc.

Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và mê hoặc hơn. Và gradient càng thể hiện rõ vẻ đẹp của nó hơn nữa khi kết hợp với yếu tố 3D.

Thiết kế một logo 3D gradient đòi hỏi người ta phải “chơi đùa” với màu sắc, kết hợp chúng một cách hài hòa để tạo nên những tác phẩm đơn giản nhưng đầy ấn tượng.

Ưu điểm chính của những logo này là chúng tạo ra chiều sâu bằng cách mô tả vật thể 3D trên bề mặt 2D. Kết hợp với các màu sắc sáng tạo như gradient chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thiết kế logo nổi bật.

6. Logo phong cách retro

Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng thiết kế logo mà là cả xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020 nói chung. Phong cách này được ưa chuộng vì mang lại một cảm giác gần gũi và thân thuộc đến cho mọi người, khiến mọi người hoài niệm, gợi nhớ lại những hình ảnh và kỷ niệm trong quá khứ. Vẻ đẹp cổ điển, phong cách “cổ xưa” này chưa bao giờ là “lỗi thời”, thậm chí vẫn được số đông yêu thích.

7. Logo vẽ tay

Xu hướng thiết kế logo 2020 còn phải kể đến những logo vẽ tay đơn giản “không hoàn hảo”. Đây là một trong những trào lưu thiết kế đang được ưa chuộng vì không chạy theo vẻ ngoài “bóng bẩy”, hoàn hảo mà hướng đến những hình ảnh phác thảo thô không cân đối với những đường chì không đều, thậm chí nguệch ngoạc và dở dang.

Trong thế giới số hoàn hảo, có kỳ lạ không khi người ta lại tìm kiếm những hình ảnh thô sơ đến vậy? Các nhà thiết kế đã và đang không ngừng vượt ra những giới hạn để khám phá và làm những thứ họ chưa từng làm. Thương hiệu có thể sử dụng thiết kế logo vẽ tay để thể hiện tính cách chân thực, gần gũi của mình.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Tranh động lực cho doanh nghiệp – tăng 200% năng lượng cho ngày dài làm việc

    Tranh động lực cho doanh nghiệp hiện nay như một trong những giải pháp tuyệt vời giúp tăng...

    Kiến thức thương hiệu

    Mẫu card visit ngành xây dựng đẹp độc đáo bạn nên xem

    Khi thiết kế  logo thương hiệu hay làm các hạng mục nhận diện thương hiệu điều quan trọng...

    Kiến thức thương hiệu

    Doanh nghiệp mong muốn điều gì trong cuốn Profile của mình

    Sự chuyên nghiệp, tận tâm cũng như mong muốn được đồng hành cùng phát triển Đó là mong...

    Tin tức

    Tướng Lê Chiêm: Nhiều tàu cá Trung Quốc đã vào sâu vùng biển Việt Nam

    Trong buổi thảo luận tổ của đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội...

    Kiến thức thương hiệu

    Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp bản mệnh!

    Thiết kế logo theo phong thủy đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Thiết kế logo theo...

    Tin tức

    Thị trường Vàng Những thương hiệu uy tín và lớn nhất hiện nay

    6 thương hiệu vàng miếng uy tín trên khắp Việt Nam mà bạn có thể muaDANH MỤC NỘI...

    Kiến thức thương hiệu

    Vai trò của website đối với doanh nghiệp

    Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu bền vững thông qua giao diện website chuyên nghiệp

    Cần lưu ý những gì khi thiết kế website công ty Thiết kế website công ty đang là...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Vụ Scandal Aroma Mũi Né lừa đảo khách hàng: Thương hiệu xây dựng bao nhiêu năm bị hủy trong vài phút

    Chuyên gia lên tiếng về 3 sai lầm “chết người” của Aroma Resort, muốn “dập lửa” phải sa...