Tin tức
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng ngày 31.3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.
Chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn được cho là có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.
Mặc dù gặp không ít khó khăn khi bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, Hội chợ VITM Hà Nội năm nay lấy chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ). Có khoảng 320 gian hàng và dự kiến 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan, làm việc tại sự kiện.
Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bày tỏ sự kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 như triển khai Chương trình phục hồi du lịch Việt Nam dựa trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch Inbound và Outbound.
Tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp phục hồi, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.
Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay…) cho các doanh nghiệp đối tác.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt gây chú ý khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.
Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Đoàn Văn Việt đề nghị cần tập trung một số vấn đề như cần đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch.
Cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; Các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới…
“Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ VITM Hà Nội lần này, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới” – Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định.
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 (từ 31.3 đến 3.4), một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).
Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.
Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao.
Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng…
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
10 thủ thuật hữu ích cho bạn khi thiết kế mẫu brochure
Làm thế nào để bạn tạo được một brochure trông thật sự cuốn hút? Những tips dưới đây...
Kiến thức thương hiệu
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng
Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...
Kiến thức thương hiệu
Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1
Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...
Tin tức
Top 3 trang web lấy ý tưởng thiết kế logo miễn phí thư viện lớn
Xin chào các bạn , nhu cầu thiết kế thương hiệu và nhaandienej thương hiệu khong chỉ các...
Tin tức
Thông báo nghỉ lễ 10/3 và nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3) và ngày 30/4 – 1/5DANH MỤC NỘI DUNG1...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
70 logo thiết kế theo phong cách nhà hàng – quán ăn
Khi thiết kế Logo cho nhà hàng, bạn phải làm nổi bật được nhà hàng đó chuyên phục...
Kiến thức thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.DANH MỤC NỘI DUNG1 Các bước xây dựng hệ...
Tin tức
Tướng Lê Chiêm: Nhiều tàu cá Trung Quốc đã vào sâu vùng biển Việt Nam
Trong buổi thảo luận tổ của đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội...