
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng ngày 31.3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.
Chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn được cho là có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.
Mặc dù gặp không ít khó khăn khi bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, Hội chợ VITM Hà Nội năm nay lấy chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ). Có khoảng 320 gian hàng và dự kiến 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan, làm việc tại sự kiện.
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức được khai mạc vào sáng nay (31.3). Ảnh: Tuấn Nam
Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bày tỏ sự kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 như triển khai Chương trình phục hồi du lịch Việt Nam dựa trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch Inbound và Outbound.
Tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp phục hồi, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. Ảnh: Tuấn Nam
Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay…) cho các doanh nghiệp đối tác.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt gây chú ý khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Hoàng Minh
Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Đoàn Văn Việt đề nghị cần tập trung một số vấn đề như cần đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch.
Nhiều tỉnh, địa phương tích cực tham gia Hội chợ VITM Hà Nội lần này. Ảnh: Hồng Hạnh
Cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; Các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới…
“Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ VITM Hà Nội lần này, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới” – Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định.
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 (từ 31.3 đến 3.4), một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).
Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.
Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao.
Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng…
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Thiết kế website xây dựng tại bắc ninh – Công ty Xiyuan
IPTIME với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong thiết kế bộ nhận diện thương...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Thân gửi toàn thể chị em Công ty IPTIME cùng các bà các mẹ. Nhân dịp 20/10, Giám...
Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế thi công backdrop văn phòng công ty
Biển backdrop văn phòng công tyMỤC LỤC1 Biển backdrop văn phòng công ty1.1 Đây là Biển Backdrop với...
Tin tức
Chất liệu Hiflex trong thiết kế in ấn, làm bảng biển hiệu
Chất liệu hiflex là gì?MỤC LỤC1 Chất liệu hiflex là gì?1.1 Bảng hiệu quảng cáo hiflex có ưu điểm...
Tin tức chung
Tiệc tất niên công ty IPTIME Bắc Ninh
Trong không khí vui mừng và hân hoan chào đón năm mới Công ty IPTIME Bắc Ninh tổ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản
IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...
Tin tức chung
Quy Trình Phát Triển Thương Hiệu Bền Vững: Cẩm Nang Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Mới
Trong kỷ nguyên kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, một thương hiệu mạnh mẽ...
Tin tức
Xác định đúng thị trường mục tiêu
Bạn càng thấu hiểu khách hàng bao nhiêu thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển bấy...