Hồi mới bắt đầu kinh doanh, tôi thực sự không chú trọng đến
Logo lắm. Cũng chỉ là một cái hình be bé thôi mà, tôi không phải thương hiệu “
Táo khuyết“, cũng chẳng phải mì ăn liền “
2 con tôm“.
Logo chỉ cần làm đại khái cho có là được.
Nhưng sau một khoảng thời gian buôn buôn bán bán, tôi chợt nhận ra rằng, có rất nhiều người, trước kia từng là đàn em của tôi, bắt đầu công việc kinh doanh sau tôi, nhưng giờ đây lại thành công hơn rất nhiều. Sản phẩm của chúng tôi cùng một phân khúc, thậm chí của tôi còn nhỉnh hơn về chất lượng. Rồi nhân sự từ người mới đến trụ cột cũng nhanh chóng rời bỏ mình. Mặc dù tôi luôn hết lòng với họ. Chẳng lẽ do tôi kém may mắn sao?
Không! Không có gì thuộc về may mắn ở đây hết! Tất cả đều là do tôi cả. Sau khi xem xét đối thủ, tôi nhận ra họ rất chỉnh chu trong việc
nhận diện thương hiệu. Đồng bộ từ
bao bì sản phẩm, cho đến
hình ảnh quảng cáo. Rồi
danh thiếp,
Logo tuy đơn giản nhưng hiện đại và rất dễ nhớ. Chính nhờ vậy mà người tiêu dùng biết đến họ nhiều hơn và ưu tiên lựa chọn sản phẩm của họ.
Cái giá của thương hiệu?
Tôi đã thật sai lầm khi không chú trọng đến nhận diện thương hiệu, mà trước tiên là quá hời hợt trong việc thiết kế Logo! Điều mà tưởng chừng như vô hại nhưng lại làm ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp.
Đầu tiên việc tôi xem nhẹ việc làm thương hiệu dẫn đến Logo không thể lột tả, truyền tải được thông điệp cốt lõi doanh nghiệp. Do đó, chính bản thân các nhân sự của tôi cũng không thể hiểu được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhân sự mà không thấm nhuần được giá trị cốt lõi, mục tiêu định hướng phát triển của doanh nghiệp thì các bạn biết đấy. Họ sẽ làm việc một cách mù quáng, hiệu quả thấp, dễ bị nản lòng, thiếu đoàn kết và việc rời đi là điều hiển nhiên. Chà, giá mà tôi hiểu điều này sớm hơn.
Tiếp theo là gây ảnh hưởng tới việc phát triển thị trường. Dẫu cho thời gian đầu công việc kinh doanh của tôi khá thuận lợi. Sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường nhưng dần dần doanh thu sụt giảm. Bởi lẽ thương hiệu của chúng tôi rất mờ nhạt, không còn khả năng cạnh tranh trên thương trường. Các đối thủ họ làm thương hiệu quá tốt còn chúng tôi thì vẫn vận hành theo kiểu truyền thống. Và không để tâm gì tới việc làm hình ảnh, nâng cao giá trị thương hiệu lên. Chính vì thế nên doanh nghiệp cứ tụt lùi dần khỏi thị trường lúc nào không hay.
Sau cùng thì …
Tất cả đã khiến doanh nghiệp của tôi lao dốc, đứng trên bờ vực phá sản. Cuộc sống đảo lộn, căng thẳng triền miên. Cuối cùng tôi đã quyết định làm lại từ đầu, tái xây dựng lại thương hiệu từ tro tàn. Bởi các tập đoàn lớn họ còn thay nhận diện được thì có lý gì mình lại không thể thay được. Chúng tôi làm mới lại toàn bộ nhận diện để đồng bộ trong tất cả các điểm chạm với khách hàng. Nhân sự nắm rõ giá trị cốt lõi doanh nghiệp, cùng nhau vun đắp xây dựng doanh nghiệp phát triển. Vấn đề nhân sự rời bỏ cũng đã được cải thiện đáng kể. Giá trị thương hiệu được lan tỏa tích cực, khách hàng tin tưởng và biết đến nhiều hơn. Cho đến hiện tại doanh nghiệp đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, tìm lại được vị trí trên cuộc đua thương hiệu.
Hi vọng qua đây các anh chị đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc làm thương hiệu. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ không ai mắc phải sai lầm tương tự như vậy. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài.
Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến thương hiệu, truyền thông xin đừng ngần ngại liên hệ
IPTIME nhé.
IPTIME luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Hotline 0946 519 468.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp của IPTime
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, IPTime đã thiết kế, thi công nhiều hạng mục bảng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Phân biệt logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.
Logo, bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp không còn quá xa lạ với nhiều...
Tin tức
Ý Nghĩa quốc kỳ và quốc huy Nước Việt Nam hiện nay
Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế card visits mất bao lâu?
Ai cũng biết được rằng danh thiếp hay card visit là một phần của bộ nhận diện thương...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Dabaco Bắc Ninh
Tập đoàn Dabaco là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là...
Tin tức
WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?
Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tổng hợp mẫu thiết kế banner thông báo nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Đến hẹn lại lên mỗi năm đến ngày 30/4 1/5 các đơn vị công ty lại lê kế...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
In bạt và in decal PP nên dùng loại nào cho trường hợp nào
In bạt quảng cáo và giá in decal PP Hiện nay nhu cầu in ấn ngày càng tăng...
Tin tức
Bí quyết thiết kế logo cho người mệnh hỏa
Nhắc tời mênh hỏa, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến người có nhiệt huyết cháy bỏng, tính...