Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế và hội họa. Với một Disigner chuyên nghiệp nếu biết vận dụng không gian âm trong thiết kế logo sẽ đem lại hiệu ứng tuyệt vời, giúp khách hàng có ấn tượng ngay khi lần đầu tiếp xúc. Vậy không gian âm là gì? Cách sử dụng không gian âm hiệu quả?
Khái niệm
DANH MỤC NỘI DUNG
Không gian âm là những khoảng không chứa nội dung trong thiết kế hay còn gọi là khoảng trắng. Việc gọi là khoảng trắng không nhất thiết phải là màu trắng mà nó thực chất là những khoảng có thể là bất cứ màu gì, chỉ có một yếu tố kiên quyết là không chứa nội dung. Không gian âm được thêm vào với mục đích tăng tính đối xứng cho bố cục của thiết kế.
Cách sử dụng không gian âm vào trong thiết kế logo
Cùng tham khảo một số mẫu logo có sự ứng dụng thông minh kết hợp không gian âm. Với sự kết hợp thông minh khiến cho những thương hiệu này trở nên nổi tiếng.
Logo Martini House
Kết hợp độc đáo này khiến người xem liên tưởng đến hai cốc rượu và nhìn kỹ sẽ thấy hai cốc rượu tạo thành hình ngôi nhà độc đáo.
Logo Wooden House
Hình ảnh ngôi nhà được hiện lên đồng thời được lồng ghép trông như một cái cây.
Logo Atack
Khoảng trắng tạo nên hình một chữ A ngược còn khoảng đen tạo thành hình một chiếc đinh đâm ngược lên trên.
Logo BabelFish
Thiết kế không thể thông minh hơn khi với chữ cái đầu của doanh nghiệp được lồng ghép vào hình chú cá nhỏ. Nhìn vào là khách hàng đã tưởng tượng ra ngay doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì.
Logo Paint the City
Không gian âm đỏ và trắng tạo nên sự liên tưởng thú vị. Màu đỏ làm nên hình ảnh thùng sơn còn màu trắng lại đem đến liên tưởng về những tòa nhà cao tầng.
>>>>Xem thêm: 4 quy tắc vàng giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y Nói đến rắn, người ta nghĩ ngay đến nọc độc...
Kiến thức thương hiệu
VinFast có thể là một tên thương hiệu đúng, nhưng chưa hay, vì sao vậy?
Sản phẩm tốt cần một cái tên vừa hay vừa đúng! Điều này đã được thể hiện qua...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp
Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp
Thương hiệu một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...
Tin tức
Tranh treo văn phòng đẹp tổng hợp thiết kế tranh động lực văn phòng của IPTIME
Một câu nói hay một cách trình bày chuyên nghiệp theo đúng vị trí dành cho đúng người...
Tin tức
Khai xuân ngay bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp
Với tinh thần và xu hướng “Quốc gia khởi nghiệp”, vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh...
Kiến thức thương hiệu
Những Câu Nói Kinh Điển Trong Ngành Thiết Kế
Dù bạn đang ở đâu trong chuyến hành trình thiết kế đồ họa của mình, thỉnh thoảng bạn...
Kiến thức thương hiệu
Tâm lí màu sắc trong thiết kế logo
Cùng IPTIME tìm hiểu về sự ảnh hưởng đến tâm lí của màu sắc trong thiết kế logo...
Kiến thức thương hiệu
8/3 Trao yêu thương – Để nhận lại ngàn yêu thương
Quốc tế Phụ nữ là một ngày quan trọng trên toàn thế giới, dành cho việc tôn vinh...