Lấy ý tưởng thiết kế logo như thế nào?

Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của designer. Ý tưởng có chất lượng, độc đáo thì sản phẩm tạo ra mới gây dấu ấn với khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt, độc đáo? Làm sao để có thật nhiều ý tưởng chất lượng? Hãy tham khảo 3 cách lấy ý tưởng thiết kế logo ngay sau đây nhé!

Lấy ý tưởng từ các trang web

Cảm hứng sẽ đến từ bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào, nhất là trong thời đại thông tin phát triển thì rõ ràng việc lấy ý tưởng từ các website về thiết kế như iptime.com.vn,…. là dễ dàng. Mở rộng nghiên cứu của bạn để bao gồm các trang web khác về thiết kế đồ họa, nghệ thuật hay các trang website về cùng ngành nghề với logo bạn đang thiết kế, nên tham khảo những trang web mà bạn chưa từng nhìn thấy nó sẽ giúp cho bạn có ý tưởng độc đáo hơn.

Lấy ý tưởng từ các biểu tượng

Một logo hiệu quả là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự định nhưng để làm được điều này thì phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo:
thiết kế logo biểu tượng
  • Một logo phải đơn giản: Một logo đơn giản nó phải dễ dàng công nhận và các biểu tượng phải đáng nhớ.
  • Một logo phải dễ nhớ: Tiếp theo nguyên tắc đơn giản là phải dễ ghi nhớ. Một logo hiệu quả nên đáng nhớ, nó cần phải được thiết kế để khi khách hàng có thể nhìn 1 hoặc 2 lần là có thể nhớ đến logo đó.
  • Một logo phải được lâu dài: Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo nên được ‘tương lai chứng minh’, có nghĩa là nó vẫn cần được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
  • Một logo phải được linh hoạt: Một logo hiệu quả nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng.
  • Một logo phải phù hợp: Thiết kế logo phải phù hợp với mục đích của nó

Lên quy trình thiết kế

Mỗi thiết kế đều có quá trình thiết kế riêng của mình. Dưới đây chỉ là một trong những quy trình bạn có thể tham khảo:
  • Thiết kế ngắn gọn. Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn với khách hàng để có được thiết kế ngắn gọn.
  • Nghiên cứu. Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính nó, lịch sử của nó, và đối thủ cạnh tranh của nó.
  • Tài liệu tham khảo. Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã được phong cách thành công và hiện tại và xu hướng có liên quan đến các thiết kế ngắn gọn.
  • Phác thảo và khái niệm hóa. Phát triển các khái niệm biểu tượng xung quanh ngắn gọn và nghiên cứu.
  • Nghỉ giải lao trong quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép bạn có được sự nhiệt tình mới xem lại thiết kế và phát triển nó. Nhận thông tin phản hồi.
  • Lựa Chọn chúng ta có thể phác thảo ra rất nhiều những mẫu logo khác nhau nhưng công việc cuối cùng là lựa chọn một vài mẫu logo cho khách hàng hoặc một bộ sưu tập toàn bộ. Nhận được phản hồi và lặp lại cho đến khi hoàn thành.

Xem thêm: Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thảm họa thiết kế có tránh cũng không được với những nhà thiết kế như này

    Nghề thiết kế ra đời là nhằm mục đích mang lại tính thẩm mỹ và tiện ích cho...

    Tin tức

    Tổng hợp hình ảnh mùa xuân đẹp, ảnh đẹp thiên nhiên đón xuân

    Mùa xuân là một mùa đẹp nhất trong năm với những cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp với...

    Kiến thức thương hiệu

    Những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

    Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay người làm công ăn lương thì việc tạo thương hiệu...

    Phong cách doanh nhân

    Môn thể thao Golf, Những kiến thức thuật ngữ cơ bản dành cho các Golfer

    Thuật ngữ cơ bản trong môn thể thao Golf. Môn thể thao golf nổi tiếng là phức tạp...

    Kiến thức thương hiệu

    LOGO VÀ ẤN TƯỢNG: CÁCH TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỚI THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP

    Logo không chỉ là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp, mà còn là cách bạn giao tiếp...

    Tin tức

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Hoà cùng không khí các ngày lễ lớn....

    Tin tức

    Các trang website kiến trúc nước ngoài

    Các trang website kiến trúc nước ngoài www.archdaily.com (cập nhật gần như hàng ngày, thông tin kiến trúc...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những cuộc ‘thay da đổi thịt’ logo của các thương hiệu

    “Quả táo cắn dở” của Apple đổi từ nhiều màu sang đơn sắc, các chữ cái lộn xộn...

    Tin tức

    Công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín – IP Time!

    Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín để thuận...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh