Mẫu website đa ngành nghề, website dịch vụ, giới thiệu, bán hàng

Hằng ngày mọi người sử dụng website để quảng bá sản phẩm hay truy cập trang thiết kế website để xem, nhưng các bạn có biết website là gì? và có những loại website nào?
– Ngày nay, khái niệm về trang thiết kế website đã không còn quá xa lạ đối với người dùng. Nó được xem là kênh thông tin để giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Có nhiều loại website khác nhau, tùy theo nhu cầu, lĩnh vực mà bạn đang hoạt động là gì để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Dưới đây là các loại thiết kế website được phân loại theo dữ liệu và đối tượng sở hữu.

1. Phân loại theo dữ liệu
+ website tĩnh
Đúng như tên gọi, website tĩnh có thể hiểu là website với dữ liệu không được thay đổi thường xuyên. Để thay đổi được nội dung trên trang website thì người quản trị phải truy cập vào mã lệnh để thay đổi thông tin. Nó không có cơ sở dữ liệu ở bên dưới hệ thống, cũng không có công cụ để điều khiển được nội dung gián tiếp. Thông thường, những website tĩnh thường là html, htm…
Điểm cộng của loại website này là nội dung đơn giản, không có sự can thiệp quá nhiều của người lập trình website cũng như không phải xử lý những câu lệnh phức tạp. Loại website này được tạo nên để đối tượng sử dụng có thể thoải mái hơn, tự do sáng tạo của người thiết kế, đảm bảo được một giao diện đẹp mắt, hấp dẫn. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn không quá nhiều, nguồn nhân lực của bạn không đủ thì có thể lựa chọn giải pháp thiết kế này.
Nhìn chung, loại website tĩnh cũng có khá nhiều khuyết điểm. Cụ thể là nó không có hệ thống hỗ trợ thay đổi thông tin. Do vậy, nếu cần phải cập nhật thông tin thường xuyên thì bạn phải am hiểu lập trình hoặc bỏ ra một khoản chi phí kha khá. Lời khuyên của các chuyên gia là, nếu có khả năng tài chính tốt ngay từ đầu bạn nên chọn loại website động vẫn tốt hơn cả.
+ website động
Đối với loại website này thì nó sẽ bao gồm hai phần. Phần đầu tiên được hiển thị ở trên trình duyệt mà khi truy cập và internet bạn sẽ thấy. Phần thứ hai được tồn tại ngầm ở bên dưới, nó có công dụng để điều khiển nội dung của trang. Để xem và chỉnh sửa nội dung ngầm này thì chỉ có người quản trị, có tài khoản user mới truy cập vào được.
2. Phân loại theo đối tượng sở hữu
+ website cá nhân: Được xây dựng nhằm mục đích giới thiệu cá nhân của một diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, hội họa…
+ website giới thiệu doanh nghiệp: Mục đích của nó là để quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp. Nó có chức năng cập nhật các thông tin, sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đó để quảng bá đến cho khách hàng khắp mọi nơi. Dù hoạt động trong lĩnh vực nào thì doanh nghiệp đều có nhu cầu quảng bá thương hiệu đến với mọi người, do vậy thiết kế website là một nhu cầu tất yếu.

Website thương mại điện tử: Đây là dạng website bán hàng trực tuyến, nó cho phép thanh toán với nhiều hình thức khác nhau như chuyển khoản, tiền mặt, qua thẻ, cổng thanh toán của các dịch vụ hỗ trợ. Hầu hết các loại website dạng này đều được tổng hợp nhiều mặt hàng khác nhau, người chủ sở hữu sẽ trực tiếp quản lý việc bán hàng, tương tự như quầy hàng tự chọn. Bên cạnh đó, cũng có loại website được xây dựng và tạo ra các gian hàng riêng để cho thuê….
+ Website tin tức: Mục đích của website này là để cung cấp các thông tin về chính trị, xã hội, giáo dục, sức khỏe…Việc phát triển loại hình website này chính là nền tảng từ các loại báo giấy truyền thống.
Như vậy, có thể thấy rằng mỗi loại website đều có những đặc điểm riêng. Bạn cần phải xác định rõ loại hình mà mình đang hoạt động là gì, từ đó lựa chọn việc phát triển website theo loại nào phù hợp nhất. Việc không xác định rõ, ví dụ kinh doanh dịch vụ, bán hàng nhưng lại thiết kế website giới thiệu, tin tức, khi đó nó sẽ không mang lại quá nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn giống như khi lựa chọn đúng loại hình website. Tốt nhất, trước khi đưa ra quyết định nên liên hệ với các đơn vị thiết kế website để được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo – Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu  –  Dịch vụ thiết kế website – Thiết kế Card Visit

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Mẫu thiết kế logo “dễ gây hiểu lầm” nhất thế giới

    Bạn có biết mẫu logo nào được đánh giá xấu nhất trên thế giới không? IPTIME sẽ tổng...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo thương hiệu doanh nghiệp tại Hà Nội

    Thiết kế logo tại Hà Nội là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo Google: Điều hoàn hảo từ những thứ không hoàn hảo

    Thương hiệu Google những câu chuyện xung quanh nó là những điều có kể cũng mãi là không...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giá thiết kế logo hiện nay bao nhiêu tiền? Báo giá thiết kế logo thế nào là hợp lý

    Giá thiết kế logo hiện nay đang là bao nhiêu có lẽ là câu hỏi được nhiều doanh...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào?

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào? Là câu hỏi được các chủ doanh nghiệp...

    Kiến thức thương hiệu

    Cần in lịch tết các công ty cần chú ý điều gì

    Trong những dịp cuối năm món quà không thể thiếu và là công cụ quảng bá thương hiệu,...

    Kiến thức thương hiệu

    Các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu

    Đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu không phải là điều dễ dàng. Để doanh nghiệp có...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2020)

    Kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2020), sáng ngày 12/10, tại  Trung tâm...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp

    Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh