Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ

Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?

thiết kế logo FedEx

Nếu bạn nhận ra ngay lập tức thì bạn chính là số ít người có thể nhận ra điều đặc biệt trong thiết kế logo này mà không cần đến sự gợi ý.

CÓ một mũi tên ẩn trong thiết kế logo FedEx và đây là kết quả của sự tình cờ và cũng chính nó làm lên huyền thoại cho FedEx.

Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley cũng đã phải thốt lên rằng “Đây là một sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa” và ông cũng cho nó vào danh sách 20 thiết kế logo định nghĩa thế giới hiện đại.

Sự tình cờ tạo nên thiết kế logo FedEx huyền thoại

Chính Lindon Leader là người thiết kế ra logo này vào năm 1994. Và chính tác giả của logo cũng thừa nhận rằng, đây là một sự tình cờ khi ông không hề có ý định đặt mũi tên vào thiết kế logo và ở vị trí đó. Nhưng một bài phỏng vấn ông đã nói rằng ông chỉ bị thu hút bởi thiết kế có các chữ cái xếp khít với nhau.

thiết kế logo FedEx đặc biệt

Và sau đó, nhóm của ông đã phát triển hơn 400 ý tưởng trước khi nhận ra rằng nếu họ đặt chữ F hoa và chữ x sẽ tạo nên không gian âm và chính không gian ấy tạo nên hình một mũi tên. Sau đó vài ngày, ông đã thấy rằng, nếu đưa chúng vào các chữ cái sẽ tạo nên một ý nghĩa rằng việc đi từ điểm A đến B rất đáng tin và thể hiện sự chính xác, tin cậy.

ông Leader cũng nhận định rằng  mũi tên chỉ là một phần thưởng tiềm ẩn vì chỉ có ít hơn 1 người trong 5 người khi nhìn vào logo sẽ nhận ra mũi tên, những người còn lại nếu không được gợi ý sẽ khó có thể nhìn ra được chúng. Và vì vậy, mũi tên đó không làm giảm đi sức ảnh hưởng của logo.

Dù chỉ có ít người nhận ra được mũi tên nhưng ông nói rằng “họ đã nói với tôi là họ vui đến mức nào khi được hỏi người khác rằng, họ có nhận ra điều gì đặc biệt trong thiết kế logo FedEx không?”

>>>Xem thêm: Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức Tin tức chung

    Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)

    Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

    Bảng hiệu quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh, giúp các cơ sở kinh...

    Tin tức

    Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc

    Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng...

    Tin tức chung

    Đặt tên thương hiệu – một công việc nghiêm túc

    Đặt tên cho thương hiệu cũng giống như tìm tên cho đứa con yêu dấu của mình vậy,...

    Tin tức chung

    Giá trị thương hiệu của Việt Nam theo báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023

    Các thương hiệu ngân hàng tăng giá trị thương hiệu lên 47% nhờ ứng dụng số hóa và...

    Tin tức chung

    Câu chuyện thương hiệu là gì? Các bước xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

    Chúng ta ai cũng thích được nghe chuyện kể. Và sự thật đúng như vậy: Những câu chuyện truyền...

    Liên hệ kinh doanh