thiết kế logo FedEx

Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ

Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?

thiết kế logo FedEx

Nếu bạn nhận ra ngay lập tức thì bạn chính là số ít người có thể nhận ra điều đặc biệt trong thiết kế logo này mà không cần đến sự gợi ý.

CÓ một mũi tên ẩn trong thiết kế logo FedEx và đây là kết quả của sự tình cờ và cũng chính nó làm lên huyền thoại cho FedEx.

Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley cũng đã phải thốt lên rằng “Đây là một sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa” và ông cũng cho nó vào danh sách 20 thiết kế logo định nghĩa thế giới hiện đại.

Sự tình cờ tạo nên thiết kế logo FedEx huyền thoại

Chính Lindon Leader là người thiết kế ra logo này vào năm 1994. Và chính tác giả của logo cũng thừa nhận rằng, đây là một sự tình cờ khi ông không hề có ý định đặt mũi tên vào thiết kế logo và ở vị trí đó. Nhưng một bài phỏng vấn ông đã nói rằng ông chỉ bị thu hút bởi thiết kế có các chữ cái xếp khít với nhau.

thiết kế logo FedEx đặc biệt

Và sau đó, nhóm của ông đã phát triển hơn 400 ý tưởng trước khi nhận ra rằng nếu họ đặt chữ F hoa và chữ x sẽ tạo nên không gian âm và chính không gian ấy tạo nên hình một mũi tên. Sau đó vài ngày, ông đã thấy rằng, nếu đưa chúng vào các chữ cái sẽ tạo nên một ý nghĩa rằng việc đi từ điểm A đến B rất đáng tin và thể hiện sự chính xác, tin cậy.

ông Leader cũng nhận định rằng  mũi tên chỉ là một phần thưởng tiềm ẩn vì chỉ có ít hơn 1 người trong 5 người khi nhìn vào logo sẽ nhận ra mũi tên, những người còn lại nếu không được gợi ý sẽ khó có thể nhìn ra được chúng. Và vì vậy, mũi tên đó không làm giảm đi sức ảnh hưởng của logo.

Dù chỉ có ít người nhận ra được mũi tên nhưng ông nói rằng “họ đã nói với tôi là họ vui đến mức nào khi được hỏi người khác rằng, họ có nhận ra điều gì đặc biệt trong thiết kế logo FedEx không?”

>>>Xem thêm: Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế

    Các thông tin cần thiết trên card visit ?

    Hãy nhớ tính năng cơ bản của các mẫu Card Visit là để cho khách hàng biết được...

    Tin tức

    Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch

    Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Card visit – Một phần làm nên thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn

    Card visit (danh thiếp) là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu không thể thiếu trong kinh doanh....

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt

    Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 ‎Thế vận hội Mùa đông...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế in ấn lì xì, thiệp tết đẹp ấn tượng lựa chọn đơn vị nào ở Bắc Ninh uy tín?

    Thiết kế in ấn lì xì, thiệp tết là một trong những công việc quan trọng trong dịp...

    Tin tức

    Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD, xếp top 10 thế giới

    Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD, tăng 99 bậc so với năm 2021 Giá...

    Tin tức

    Quà tặng cuối năm – Chào năm mới diện mạo mới với IPTIME

    Năm 2021 sắp qua đi, Chỉ còn vài ngày nữa không khí Năm mới đang tràn ngập khắp...

    Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân

    Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh

    Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

    Bảng hiệu quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh, giúp các cơ sở kinh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh