Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ
Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?
MỤC LỤC

Nếu bạn nhận ra ngay lập tức thì bạn chính là số ít người có thể nhận ra điều đặc biệt trong thiết kế logo này mà không cần đến sự gợi ý.
CÓ một mũi tên ẩn trong thiết kế logo FedEx và đây là kết quả của sự tình cờ và cũng chính nó làm lên huyền thoại cho FedEx.
Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley cũng đã phải thốt lên rằng “Đây là một sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa” và ông cũng cho nó vào danh sách 20 thiết kế logo định nghĩa thế giới hiện đại.
Sự tình cờ tạo nên thiết kế logo FedEx huyền thoại
Chính Lindon Leader là người thiết kế ra logo này vào năm 1994. Và chính tác giả của logo cũng thừa nhận rằng, đây là một sự tình cờ khi ông không hề có ý định đặt mũi tên vào thiết kế logo và ở vị trí đó. Nhưng một bài phỏng vấn ông đã nói rằng ông chỉ bị thu hút bởi thiết kế có các chữ cái xếp khít với nhau.

Và sau đó, nhóm của ông đã phát triển hơn 400 ý tưởng trước khi nhận ra rằng nếu họ đặt chữ F hoa và chữ x sẽ tạo nên không gian âm và chính không gian ấy tạo nên hình một mũi tên. Sau đó vài ngày, ông đã thấy rằng, nếu đưa chúng vào các chữ cái sẽ tạo nên một ý nghĩa rằng việc đi từ điểm A đến B rất đáng tin và thể hiện sự chính xác, tin cậy.
ông Leader cũng nhận định rằng mũi tên chỉ là một phần thưởng tiềm ẩn vì chỉ có ít hơn 1 người trong 5 người khi nhìn vào logo sẽ nhận ra mũi tên, những người còn lại nếu không được gợi ý sẽ khó có thể nhìn ra được chúng. Và vì vậy, mũi tên đó không làm giảm đi sức ảnh hưởng của logo.
Dù chỉ có ít người nhận ra được mũi tên nhưng ông nói rằng “họ đã nói với tôi là họ vui đến mức nào khi được hỏi người khác rằng, họ có nhận ra điều gì đặc biệt trong thiết kế logo FedEx không?”
>>>Xem thêm: Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức
Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...
Tin tức
Những động thái mới cho sự ra mắt Vinfast tại Mỹ
BÍ MẬT TVC VINFAST ĐANG GÂY SỐT TRÊN CNN Tuần qua cộng đồng mạng trong nước và quốc...
Phong cách doanh nhân Tin tức chung
Bao bì, túi giấy đựng sản phẩm – Điều nhỏ nhưng đóng góp lớn
Một bao bì sản phẩm, túi giấy đựng sản phẩm đẹp, ấn tượng sẽ giúp thu hút sự...
Tin tức Tin tức chung
Mãn nhãn với mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu Maki
Tin tức
Pony Ma Huateng: Vua mới của mạng xã hội
Ông là một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, và có thể là người giàu...
Tin tức Tin tức chung
Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng
Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi...