Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?
Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân nói riêng, những thuật ngữ như: Nhận Diện Thương Hiệu (branding), Xây Dựng Thương Hiệu (Corporate Identity), Thương Hiệu (A brand) hay được dùng thay thế nhau nhưng chúng vẫn mang nghĩa rất khác nhau, và có vai trò khác nhau trong thực tế phát triển doanh nghiệp và marketing. Hãy cùng IPTIME tìm hiểu vai trò thật sự của những thuật ngữ này nhé.
Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)
MỤC LỤC

Xây dựng thương hiệu
Là quá trình sáng tạo thông điệp và những tài liệu truyền thông khác đến với khách hàng nhằm tạo hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng. Thông điệp truyền thông phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hay cá nhân muốn hướng đến. Thường bước này được công ty chuyên marketing hay đối tác thiết kế thương hiệu, quảng cáo làm cho doanh nghiệp để giúp xác định hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.
Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)
Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)
Chính là công việc thiết kế logo của công ty và khẩu hiệu kèm theo (hay bản mô tả tóm tắt những gì doanh nghiệp làm). Nhận Diện Thương Hiệu còn bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh – thị giác như kiểu chữ, danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, phong bì và thư mời,… Có thể nói “Nhận Diện Thương Hiệu” là kết quả sống động của “Xây Dựng Thương Hiệu” (Branding).
Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu của bạn không phải là Thương Hiệu của bạn. Thương Hiệu của bạn là ý niệm đứng sau nhãn hàng của doanh nghiệp. Có thể nói “Thương Hiệu” (A Brand) là mục tiêu đích đến của “Nhận Diện Thương Hiệu” (Corporate Identity). Bởi vì Thương Hiệu chính là khái niệm của mọi người về nhãn hàng của bạn, là hình ảnh của công ty trên thị trường. Các doanh nghiệp nên có một tập hợp ngắn gọn định nghĩa tổ chức của bạn để việc tiếp cận nhóm khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, trong thiết kế thương hiệu và marketing, còn có những thuật ngữ khác liên quan mật thiết đến thương hiệu như:
Sự riêng biệt (Differentiation)
Là những đặc trưng trong sản phẩm bạn cung cấp hay sản phẩm của bạn tạo nên điều khác biệt so với những công ty cùng ngành khác. Tốt hơn hết hãy chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình cải thiện được đời sống của người tiêu dùng. Đó là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các thương hiệu cùng sản phẩm khác.
Và Sự Riêng Biệt (Differentiation) nằm trong nhóm 3: Thương Hiệu (A Brand)
Định vị vị trí thương hiệu (Positioning)
Là nói đến việc bạn nghiên cứu thị trường, đo lường mức giá và so sánh chất lượng sản phẩm của mình với những đối thủ khác trong ngành.
Định Vị Sản Phẩm (Positioning) nằm trong nhóm 1: Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)
Với những khái niệm và phân tích về nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu là hai yếu tố trong thương hiệu là công việc cần thực hiện và nhận thức khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra nó như thế nào và bạn ý thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó bạn cần có một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút . hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Định vị thương hiệu trên thị trường. Gọi ngay hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 // Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
50 Logo với lịch sử thay đổi của nó – phần 3
Một số mẫu logo khi nhìn lại bạn khó mà nhận ra nó đã từng là một trong...
Phong cách doanh nhân
Sân golf được thiết kế thế nào, Cấu tạo của sân golf bạn nên biết khi học đánh golf
SÂN GÔN VÀ CÁC PHẦN CẤU TẠO CỦA NÓ Một sân Gôn được chia thành nhiều phần với...
Tin tức
Mỹ muốn Triều Tiên đưa toàn bộ đầu đạn hạt nhân ra nước ngoài
Tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Sputnik. Phái...
Tin tức
Bắc Ninh lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh
Theo Quyết định, Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp có nhiệm vụ nắm bắt, tổng hợp tình...
Tin tức
5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp
5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpMỤC LỤC1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp2 1.Thiết...
Tin tức chung
VAI TRÒ CỦA MỤC TIÊU THƯƠNG HIỆU TRONG THÀNH CÔNG CỦA APPLE
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc định hướng mục tiêu thương hiệu đóng vai trò cốt...