Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?

Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân nói riêng, những thuật ngữ như: Nhận Diện Thương Hiệu (branding), Xây Dựng Thương Hiệu (Corporate Identity), Thương Hiệu (A brand) hay được dùng thay thế nhau nhưng chúng vẫn mang nghĩa rất khác nhau, và có vai trò khác nhau trong thực tế phát triển doanh nghiệp và marketing. Hãy cùng IPTIME tìm hiểu vai trò thật sự của những thuật ngữ này nhé.

Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu

Là quá trình sáng tạo thông điệp và những tài liệu truyền thông khác đến với khách hàng nhằm tạo hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng. Thông điệp truyền thông phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hay cá nhân muốn hướng đến. Thường bước này được công ty chuyên marketing hay đối tác thiết kế thương hiệu, quảng cáo làm cho doanh nghiệp để giúp xác định hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Chính là công việc thiết kế logo của công ty và khẩu hiệu kèm theo (hay bản mô tả tóm tắt những gì doanh nghiệp làm). Nhận Diện Thương Hiệu còn bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh – thị giác như kiểu chữ, danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, phong bì và thư mời,… Có thể nói “Nhận Diện Thương Hiệu” là kết quả sống động của “Xây Dựng Thương Hiệu” (Branding).

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu của bạn không phải là Thương Hiệu của bạn. Thương Hiệu của bạn là ý niệm đứng sau nhãn hàng của doanh nghiệp. Có thể nói “Thương Hiệu” (A Brand) là mục tiêu đích đến của “Nhận Diện Thương Hiệu” (Corporate Identity). Bởi vì Thương Hiệu chính là khái niệm của mọi người về nhãn hàng của bạn, là hình ảnh của công ty trên thị trường. Các doanh nghiệp nên có một tập hợp ngắn gọn định nghĩa tổ chức của bạn để việc tiếp cận nhóm khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong thiết kế thương hiệu và marketing, còn có những thuật ngữ khác liên quan mật thiết đến thương hiệu như:

Sự riêng biệt (Differentiation)

Là những đặc trưng trong sản phẩm bạn cung cấp hay sản phẩm của bạn tạo nên điều khác biệt so với những công ty cùng ngành khác. Tốt hơn hết hãy chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình cải thiện được đời sống của người tiêu dùng. Đó là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các thương hiệu cùng sản phẩm khác.

Và Sự Riêng Biệt (Differentiation) nằm trong nhóm 3: Thương Hiệu (A Brand)

Định vị vị trí thương hiệu (Positioning)

Là nói đến việc bạn nghiên cứu thị trường, đo lường mức giá và so sánh chất lượng sản phẩm của mình với những đối thủ khác trong ngành.

Định Vị Sản Phẩm (Positioning) nằm trong nhóm 1: Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Với những khái niệm và phân tích về nhận diện thương hiệuxây dựng thương hiệu là hai yếu tố trong thương hiệu là công việc cần thực hiện và  nhận thức khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra nó như thế nào và bạn ý thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó bạn cần có một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút . hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Định vị thương hiệu trên thị trường. Gọi ngay hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468  // Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    9 Ý tưởng thiết kế trong dịp Quốc tết phụ nữ 8/3, Valentine

    Ngày lễ tình nhân – Valentine là thời gian bận rộn cho cả các cặp vợ chồng và...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Dự báo xu hướng thiết kế logo năm 2020 sẽ làm mưa làm gió

    Ngành thiết kế nhất là thiết kế đồ họa, thiết kế logo là một trong những ngành luôn...

    Tin tức

    Thương hiệu Việt Rạng Đông “chạy đua” cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0

    Là một trong số ít thương hiệu lớn còn duy trì được vị thế của mình, tuy nhiên,...

    Tin tức

    Bắc Ninh quay cuồng dập dịch, huyện Thuận Thành lên tới 108 ca dương tính

    Ổ dịch huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh liên tiếp gia tăng số ca dương tính với SARS-CoV-2,...

    Tin tức chung

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2

    Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có...

    Tin tức chung

    Thương hiệu nhãn hiệu hiểu sao cho đúng?

    Một doanh nghiệp thành lập muốn thương hiệu doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến. cùng với...

    Liên hệ kinh doanh