6 xu hướng màu sắc năm 2019 cần cập nhật ngay

Màu sắc giúp định hình mọi thứ từ cảm xúc đến các sản phẩm chúng ta mua. Mỗi năm mới lại xuất hiện một xu hướng màu mới và cho dù bạn là nhà Marketing hay là nhà thiết kế đồ họa, việc biết trước những xu hướng màu sắc rất hữu ích cho công việc của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số xu hướng màu sắc lớn nhất của năm 2019 và gợi ý nhanh cách sử dụng chúng trong thiết kế.

Tương tự như xu hướng thời trang, cũng có những xu hướng thiết kế đến và đi qua mỗi năm. Mặc dù có những nguyên tắc trường tồn với thời gian nhưng việc sử dụng xu hướng màu sắc mới làm cho thiết kế của bạn trông hiện đại hơn.

Năm nay, chúng tôi dự đoán rằng các màu xu hướng sẽ đậm và sáng. Trong khi năm ngoái chúng ta đã thấy các màu sắc thường phẳng và nhẹ nhàng, năm nay chúng ta đang thấy các thiết kế đến từ tương lai, với giao diện đẹp và màu sắc sống động.

Dưới đây là sáu xu hướng màu sắc mà chúng tôi dự đoán sẽ phổ biến trong thế giới thiết kế trong năm 2019.

1. Living Coral (màu cam san hô)

2019 sẽ là một năm tươi sáng. Pantone vừa công bố màu sắc của năm 2019 và ngay lập tức làm hài lòng mọi người, đó là một màu đậm và vui tươi tràn đầy năng lượng. Đánh giá theo lựa chọn của Pantone, bảng màu đang chờ chúng ta vào năm 2019 không có nguy cơ bị nhàm chán hay buồn tẻ. Màu sắc năm nay thực sự là một cú đấm bất ngờ và chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và lạc quan, lan tỏa một sự rung cảm mạnh mẽ ngay cả vào những ngày xám xịt nhất của mùa đông.

Living-Coral-2019-01.
Ảnh: Viacheslav Danishevskyi​

Với màu sắc này, Pantone cố tình thách thức xu hướng đen trắng cực kỳ tối giản mà rất nhiều công ty đang đón nhận trong năm nay, để ủng hộ sự lạc quan với đầy màu sắc. Màu này không chỉ là một màu nhấn bắt mắt trong logo, bao bì, bìa sách và thiết kế web, mà còn chiếm vị trí trung tâm trong xu hướng gradient đang diễn ra mà chúng ta thấy ở khắp mọi nơi trong năm 2019.

Living-Coral-2019.

Ảnh: ZeBang​

Các công ty lớn như Apple đã áp dụng xu hướng màu sắc kết hợp tự nhiên và công nghệ với thiết kế iPhone mới của họ. Đó là tín hiệu cho thấy con đường thành công dài phía trước của Living Coral.

2. Màu sắc sống động

Con người dễ dàng bị thu hút bởi những thứ họ nhìn thấy, màu sắc có thể giúp nhà thiết kế thu hút sự chú ý của người dùng và truyền đạt thông điệp. Và năm nay, họ đang thu hút sự chú ý với các tác phẩm bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng và sống động.

Đã đến lúc bỏ đi để chơi an toàn với màu sắc bị tắt trong thiết kế của bạn. Năm 2019, chúng ta sẽ được chứng kiến những màu sắc rực rỡ hơn, nổi bật hơn sẽ ngự trị.

mau-hong.

Ảnh: xuliqun​

3. Hồng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, năm 2019 sẽ tập trung vào việc thu hút sự chú ý của người xem và khơi gợi cảm xúc. Cách nào tốt hơn để làm điều này hơn là thử một chút màu hồng. Xuyên suốt ý nghĩa giới tính truyền thống, màu hồng đang chứng tỏ là một màu linh hoạt trong thế giới thiết kế, được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ các tài liệu tiếp thị đến thiết kế iPhone.

Màu hồng là một màu sắc mạnh mẽ để khơi gợi cảm xúc người xem.

mau-hong-cam-xuc.Ảnh: Berin Catic​

4. Lime green

Đầu năm nay, Shutterstock đã phát hành báo cáo xu hướng màu sắc năm 2019 của họ. Trong báo cáo này, họ phát hiện ra rằng UFO màu xanh lá cây, hồng Plastic và Tím proton đang có sức hút mạnh mẽ.

[​IMG]

Dựa trên các phân tích và dữ liệu được thu thập từ hàng tỷ lượt tìm kiếm hình ảnh trên trang web của họ, Shutterstock cũng nhận thấy rằng Lime Green hiện là màu được tìm kiếm phổ biến nhất.

Màu Lime green là màu liên quan đến tự nhiên, tự tin và năng lượng. Và theo tâm lý màu sắc, nó được cho là thúc đẩy cảm giác sống động, tươi mới và sáng tạo.

5. Tông màu đất

Với việc sử dụng mạng xã hội ở mức cao nhất trong việc sống ảo như hiện nay, có một số nhà thiết kế đang tìm cách khiến người xem cảm thấy tự nhiên hơn.

nau-dat.

Ảnh: Mario Šimić​

Các tông màu đất đang nổi lên như một xu hướng hàng đầu, theo ông Sue Wadden, Giám đốc tại Sherwin-Williams chia sẻ với Forbes. Sue dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy một sự phát triển mạnh của các tông màu đất như taupes, xanh lá cây, xanh dương và yến mạch trong các thiết kế trong năm nay.

Nếu bạn đang tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa thiên nhiên và thiết kế, bạn sẽ thấy những màu sắc thoải mái này hoàn hảo cho thiết kế của bạn.

6. Vàng

Màu vàng toát lên sự sang trọng, thành công, thành tích và chiến thắng. Nó cũng liên quan chặt chẽ đến hoàng gia, sự giàu có và thường là giai cấp.

Vàng từ lâu đã là một màu chủ đạo trong thiết kế, nhưng, nhờ những cải tiến trong công nghệ, cả trên màn hình và in ấn, năm nay là thời điểm tốt để sử dụng vàng trong các thiết kế của bạn.

mau-vang.
​Thêm điểm nhấn của vàng trong thiết kế của bạn sẽ mang lại cho họ cảm giác sang trọng và sang trọng.

Vàng sáng hơn sẽ thu hút sự chú ý của người xem, trong khi vàng đậm hơn sẽ mang lại sự phong phú và ấm áp cho các thiết kế của bạn. Bạn cũng có thể thử thêm một điểm nhấn vàng vào bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên gồm cam, xanh lá cây, nâu hoặc thậm chí Living Coral để thêm hiệu ứng.

Theo xu hướng táo bạo khác mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2019 và một sự thay đổi so với xu hướng thiết kế phẳng của năm 2018, việc sử dụng màu sắc và các yếu tố kim loại sẽ giúp bạn củng cố các thiết kế và kiểu chữ của mình trong năm tới.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2019

    Năm 2018 chỉ còn vài ngày nữa nhưng chúng ta đã tự hỏi về xu hướng thiết kế...

    Tin tức

    Thương hiệu cạnh tranh: Việt Nam khiếu nại việc gạo ST24, ST25 bị đăng ký ở Australia

    Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đã làm rõ với công ty đăng ký nhãn hiệu...

    Tin tức

    Sáng nay 2 lần mưa tuyết nhẹ trên đỉnh Fansipan

    Dân trí Trận mưa tuyết nhẹ thứ nhất xảy ra hồi 8h sáng 12/1 trên khu vực núi...

    Tin tức

    Công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín – IP Time!

    Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín để thuận...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp

    Thương hiệu một trong những  yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...

    Kiến thức thương hiệu

    Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ

    Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...

    Kiến thức thương hiệu

    Durex Việt Nam quảng cáo ăn theo mùa World Cup, thiên hạ ‘ngả mũ’ bái phục

    Nếu bạn không tin vào tài năng của đội ngũ marketing và content (nội dung) Durex Việt Nam,...

    Cẩm nang thiết kế

    Làm thế nào để thiết kế và in ấn catalogue ấn tượng tại Bắc Ninh?

    Catalogue là một công cụ quan trọng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp...

    Tin tức

    Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 “khai gian”, cả bệnh viện khốn đốn

    Một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tiếp xúc với ca bệnh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh