Hồ sơ năng lực là gì quy trình thiết kế bao gồm những bước nào?

Thiết kế hồ sơ năng lực là bước cơ bản trong quá trình kinh doanh mà các công ty/doanh nghiệp cần phải nắm. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa thực hiện đúng chuẩn quy trình này, khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế bao gồm những bước nào? Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà IPTIME Bắc Ninh chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Hồ sơ năng lực là gì? 

Hồ sơ năng lực được hiểu là một ấn phẩm A4 được thiết kế dựa trên 2 yếu tố chính là thông tin và hình ảnh. 2 yếu tố này được kết hợp với nhau nhằm tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi doanh nghiệp. Một bản hồ sơ năng lực hoàn chỉnh sẽ bao gồm các yếu tố sau: giới thiệu về khả năng của doanh nghiệp, kinh nghiệm và quá trình phát triển, lĩnh vực kinh doanh.

Hồ sơ năng lực là một bản giúp mang dấu ấn của doanh nghiệp đến với khách hàng

Nhiệm vụ chính của việc thiết kế hồ sơ năng lực là dùng để đấu thầu dự án. Ngoài ra, nó cũng được xem như là một nhân kinh doanh với nhiệm vụ là “chào hàng”, nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị của sản phẩm với các đối tác và khách hàng. Theo đó, hồ sơ năng lực sẽ mang đặc trưng riêng của mỗi doanh nghiệp, chính vì vậy việc thiết kế một hồ sơ năng lực thực sự rất khó khăn và đòi hỏi tính sáng tạo cao.

Vai trò của việc thiết kế hồ sơ năng lực 

Hiện nay, hồ sơ năng lực là một trong những phần không thể thiếu đối với việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Bởi, hồ sơ năng lực đóng vai trò hết sức quan trọng, cụ thể như sau:

Gây được ấn tượng đối với đối tác, khách hàng

Hồ sơ năng lực được xem là “bộ mặt” của một doanh nghiệp/công ty, chính vì vậy một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ giúp tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng. Điều này hết sức hữu ích cho quá trình phát triển và lợi nhuận hàng tháng mà công ty đạt được.

Đấu thầu dự án thành công

Hồ sơ năng lực được xem như một bản trình bày thu nhỏ để thể hiện năng lực cũng như khả năng phát triển của một công ty. Chính vì vậy, việc thiết kế hồ sơ năng lực đúng chuẩn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định đến tính thành công của việc đấu thầu dự án.

Hồ sơ năng lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận khách hàng

Truyền tải thông tin đến khách hàng 

Trong bộ hồ sơ năng lực, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng, từ đó giúp cho khách hàng hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Bên cạnh đó, hồ sơ năng lực còn là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mới, giúp tăng thêm lợi nhuận nhanh chóng.

Quy trình thiết kế một bộ hồ sơ năng lực hoàn chỉnh 

Để thiết kế hồ sơ năng lực hoàn chỉnh, cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • – Bước 1: Tiếp nhận profile mà khách hàng cung cấp, bao gồm hình ảnh và nội dung.
  • – Bước 2: Tiến hành biên tập nội dung, hình ảnh sao cho chuyên nghiệp và bài bản nhất.
  • – Bước 3: Thiết kế sản phẩm demo và gửi cho khách hàng kiểm duyệt.
  • – Bước 4: Tiếp nhận phản hồi từ phía khách hàng.
  • – Bước 5: Chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ năng lực sao cho đáp ứng toàn bộ những yêu cầu của khách hàng.
  • – Bước 6: Bàn giao cho sản phẩm cho khách hàng và tiếp nhận những phản hồi ngoài lề.

Có 6 bước cơ bản trong quy trình thiết kế một bản hồ sơ năng lực 

Trong quy trình thiết kế một bộ hồ sơ năng lực, điều quan trọng nhất tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận không chỉ 1 chiều mà cần tính 2 chiều, tức là biết phân tích ưu điểm và nhược điểm để hoàn thiện một bộ hồ sơ sao cho đạt chất lượng tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ các kiến thức liên quan đến quá trình thiết kế hồ sơ năng lực. Hy vọng với những những thông tin mà IPTIME Bắc Ninh chia sẻ, sẽ giúp bạn thành công trong quá trình tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh.

Chúc bạn thành công!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tuyển dụng

    [Tuyển dụng] Nhân viên kinh doanh làm việc tại thành phố Bắc Ninh

    THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH Số lượng: 5 QUYỀN LỢI: Mức lương: Từ 7.000.000đ đến...

    Kiến thức thương hiệu

    5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?

    5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?DANH MỤC NỘI DUNG1 5 lý do bạn nên đầu...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những điều tôi đã học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế

    Bài viết bởi Hardik Pandya – nhà thiết kế từng làm việc tại Google, tác giả trên trang...

    Kiến thức thương hiệu

    VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam

    Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...

    Kiến thức thương hiệu

    Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu

    Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...

    Phong cách doanh nhân

    Kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?

    Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam. Đây...

    Kiến thức thương hiệu

    Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn

    Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức...

    Kiến thức thương hiệu

    Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

    Thương hiệu là ý nghĩa đằng sau đặt tên thương hiệu, thiet ke logo chuyen nghiep . , hệ thống...

    Kiến thức thương hiệu

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1

    Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...