Xác định hành vi của bà Nhung phạm lỗi “chèo kéo, ép buộc du khách” có mức phạt 1-3 triệu đồng, làm xấu hình ảnh du lịch Hải Phòng, Thanh tra Sở Du lịch lập biên bản xử phạt 3 triệu đồng, thu hồi 500.000 đồng đã thu của khách.
Bà Nhung viện lý do không có tiền nộp do kinh tế khó khăn, chồng ốm, con đau và xin nộp mức 2 triệu đồng, giao lại số tiền 500.000 đồng đã thu của khách.
Sở Du lịch đã chấp nhận mức phạt này. Riêng lỗi kinh doanh trái phép, UBND quận Đồ Sơn sẽ xử lý sau.
Bà Trương Thị Nhung thừa nhận đã bắt chẹt khách du lịch. Ảnh: Giang Chinh |
Trước đó tối 25/5, khoảng 20 du khách Hà Nội đi ôtô về Đồ Sơn (Hải Phòng) du lịch. Sau khi dạo một vòng, nhóm này ra bãi biển khu 2 tìm điểm thưởng thức mực, cá chỉ vàng nướng. Họ chọn quán bà Nhung ở cuối bãi.
Sau khi ăn, bàn của chị Trang gồm 8 người thanh toán hết 600.000 đồ ăn và đồ uống, cộng với 130.000 đồng tiền ghế ngồi. Thắc mắc tiền ghế vô lý, chị Trang được chủ quán giải thích: “Đó là luật ở đây! Không biết à?”.
Chủ quán sau đó tính tiền bàn ăn còn lại của nhóm (hơn 10 người), thu 1,8 triệu đồng đồ ăn, bia và 500.000 đồng phí chỗ ngồi. Rất bức xúc, nhưng sợ làm căng chủ quán gọi côn đồ gây sự, nhóm chị Trang đành thanh toán ra về.
Chuyến du lịch ngắn không vui vẻ được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người đã phản đối cách làm ăn chộp giật của nhiều quán ăn tại khu du lịch Đồ Sơn.
Bài viết liên quan
Tin tức
Tướng Lê Chiêm: Nhiều tàu cá Trung Quốc đã vào sâu vùng biển Việt Nam
Trong buổi thảo luận tổ của đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội...
Tin tức
Bác sĩ đạt giải thưởng công nghệ ứng dụng trong y tế
Đề tài của BS Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đăk Lắk đạt giải thưởng cao...
Tin tức
Tài xế kể lại giây phút cứu bé gái rơi từ tầng 12
Khi trèo lên mái tôn của trạm điện để cứu cháu bé sắp rơi từ tầng 12, tài...
Phong cách doanh nhân
Muốn bán cho các đơn vị làm quà tặng trung thu, bạn nên làm gì?
Với sự phát triển của kinh tế và xã hội, nhu cầu sử dụng quà tặng trung thu...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Lì xì độc quyền: Quảng bá thương hiệu hiệu quả
Lì xì độc quyền là những chiếc lì xì được thiết kế riêng, mang dấu ấn cá nhân...
Tin tức
Top 99+ Hình Chúc Mừng Năm Mới 2022 Xuân Tân Sửu
Tết Nguyên Đán 2022 là dịp để mọi người chúc nhau An Khang Thịnh Vượng, Gửi cho nhau...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Năm mới – cập nhật diện mạo mới cho doanh nghiệp
Năm mới diện mạo mới đón mừng sự phát triển mới cho doanh nghiệp của bạn Thời điểm...
Kiến thức thương hiệu
Logo Vinamilk niềm tin sức khỏe Việt Nam
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, một công ty sản xuất,...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Motto và Slogan – Cách hiểu chung nhất về motto và slogan
Tại sao một nhãn hiệu với một khẩu hiệu bất biến, lại sử dụng những khẩu hiệu khác...