Vùng đất cô Đô Huế, quyến rũ lòng người bởi nét dịu dàng, mộng mơ, thanh bình đến lạ kỳ, không chỉ vậy, âm thực nơi đây cũng khiến nhiều người thích thú. Hãy cùng IPTIME khám phá những thương hiệu đặc sản Huế hấp dẫn tại đây nhé.
Thương hiệu đặc sản Huế- Mắm ruốc Bà Duệ

Một đặc sản nổi tiếng của Huế được nhiều người biết đến, giúp tạo nên hương vị đặc trưng cho các món ăn ở đây đó là mắm ruốc.
Thương hiệu mắm ruốc lâu đời được nhiều người biết đến và tin dùng đó là mắm ruốc Bà Duệ. Đây cũng là loại mắm ruốc nhiều người mua về để nấu bún bò Huế. Mắm ruốc Bà Duệ, có mùi thơm đặc trưng, hoà quyện với các nguyên liệu khi chế biến món ăn. Trong bất cứ món ăn nào của người Huế bạn cũng thấy sự xuất hiện của mắm ruốc.
Thương hiệu đặc sản Huế- Tôm chua Cô Ri

Tôm chua cũng là đặc sản Huế, mà nhiều người có dịp đến đây đều mua về làm quà biếu cho người thân, bạn bè của mình. Những con tôm vị chua, ngọt kèm theo chút cay của ớt, thơm của riềng vô cùng tuyệt vời. Thương hiệu món này được nhiều người biết đến đó là Cô Ri. Bên cạnh tôm chua thì Cô Ri còn có nhiều sản phẩm mắm đặc sản khác như mắm ruốc, mắm nêm. Những món mắm mộc mạc dân dã, nhưng không hề kém cạnh so với các món Cung Đình khác.
Xem thêm: Mẫu thiết kế nhận diện đặc sản Mỹ Chũ Hoài khương
Bưởi Thanh Trà

Một loại trái cây chỉ có ở vùng đất Huế, trái nhỏ, vị ngọt thanh, ăn múi nào cảm thấy đã muối đó. Hiện nay Bưởi Thanh Trà được nhiều người biết đến, nên các cơ quan chức nay ở đây quan tâm đến việc bảo tồn và phát triển giống bưởi Thanh Trà. Một số nơi tại đây còn phát triển mô hình du lịch sinh thái để du có thể tham quan và thưởng thức Thanh Trà.
Thương hiệu đặc sản Huế – Kẹo mè xửng Huế Thiên Hương

Nếu như Quảng Nam- Đà Nẵng có kẹo đậu phộng, Hà Tĩnh có kẹo Cu Đơ thì Huế có kẹo mè xửng. Thương hiệu được nhiều người yêu thích đó là kẹo mè xửng Thiên Hương. Món kẹo mộc mạc dân dã, được làm từ đường mạch nha, đậu phộng, vừng nhưng dẻo, ngọt thanh, cực kỳ hấp dẫn.
Xem thêm: Mẫu thiết kế nhận diện đặc sản tay tạng – Đông trùng hạ thảo
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức
Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?
Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
25 mẫu thiết kế card visit bất động sản ấn tượng – Sưu tầm
Một số mẫu thiết kế card visit bất động sản được IPTIME sưu tầmMỤC LỤC0.1 Một số mẫu...
Tin tức chung
Những Lợi Ích Của Việc Đăng Ký Bảo Vệ Thương Hiệu Sớm
Trên con đường phát triển kinh doanh của mình, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không...
Tin tức chung
Sự khác biệt giữa brand và branding qua góc nhìn đánh giá thương hiệu Nike
Trong ngữ cảnh của thương hiệu Nike, sự khác biệt giữa “brand” và “branding” có thể được hiểu...
Tin tức
Làm sao thiết kế logo chuyên nghiệp?
1. Hiểu khách hàng cần gìMỤC LỤC1 1. Hiểu khách hàng cần gì2 Tư vấn thiết kế thương...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản
IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...