Tin tức
Ông trùm lẩu, nướng, bia tươi Golden Gate lỗ 431 tỷ đồng năm 2021, doanh thu thấp nhất 5 năm
Dịch bệnh Covid-19 khiến Golden Gate lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2010.
Theo đó, doanh thu thuần năm qua đạt 3.318 tỷ đồng, giảm 27% so với năm trước và xuống thấp nhất 5 năm. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến các cửa hàng phải đóng cửa trong thời gian dài.
Doanh thu giảm khiến lợi nhuận gộp của Golden Gate cũng giảm, xuống 1.926 tỷ đồng, nhưng biên lợi nhuận gộp vẫn được duy trì ở mức xấp xỉ 60%.
Mặc dù vậy, trừ đi chi phí bán hàng lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, chi phí tài chính 44 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 287 tỷ đồng, Golden Gate chịu lỗ 430 tỷ đồng.
Đây là năm đầu tiên Golden Gate thua lỗ, kể từ công bố số liệu kinh doanh năm 2010.
Tại thời điểm 31/12/2021, Golden Gate có tổng tài sản 2.387 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Golden Gate hiện vay ngắn hạn 530 tỷ đồng và vay dài hạn 546 tỷ đồng. Trong tháng 9/2021, Golden Gate đã đi vay 494 tỷ đồng bằng trái phiếu kỳ hạn 3 năm, lãi suất 11,5%. Khoản vay này được đảm bảo bởi 573.372 cổ phần của công ty, được nắm giữ bởi CTCP Golden Gate Partners. Golden Gate Partners hiện sở hữu 3,376 triệu cổ phần Golden Gate.
Theo chứng thư thẩm định giá do CTCP Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế ban hành ngày 30/8/2021, giá trị một cổ phần Golden Gate là 1.953.359 đồng/cp. Theo đó giá trị tài sản đảm bảo ban đầu được xác định là hơn 1.120 tỷ đồng, lớn gấp 2,27 lần giá trị khoản vay.
Hồi tháng 3/2022 vừa qua, cơ cấu cổ đông Golden Gate có sự thay đổi lớn, khi Prosperity Food Concepts Pte. Ltd bán toàn bộ 2,513 triệu cổ phần, tương đương thoái toàn bộ 32,9% vốn.
Ông Trần Việt Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Golden Gate sẽ bán 161.871 cổ phần, tương đương thoái 2,12% vốn và ông Nguyễn Xuân Tường, Phó Tổng giám đốc Golden Gate bán 69.373 cổ phần, tương đương thoái 0,909% vốn.
Như vậy, tổng cộng 3 cổ đông của Golden Gate sẽ bán ra 2,744 triệu cổ phần của công ty, số cổ phần này chiếm 35,95% vốn.
Bên nhận chuyển giao gồm Seletar Investments Pte. LTd (1.539.608 cổ phần), Seatown Private Capital Master Fund (768.431 cổ phần) và Periwinkle Pte Ltd (436.358 cổ phần).
Golden Gate là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2005. Đây là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng năm 2019 và 15,6 triệu lượt khách hàng năm 2020.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Câu chuyện độc đáo đằng sau những logo động vật
Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lý do nên thiết kế đồng phục văn phòng
Ngày nay, đồng phục văn phòng như một văn hóa công sở mà hầu hết các doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bài bản từ gốc
Xây dựng thương hiệu là một quá trình quan trọng và phức tạp đối với bất kỳ doanh...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...
Tin tức
Điểm mặt những thương hiệu Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt
Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024: Hơn 80% thương hiệu ngân hàng đang...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu hồ sơ năng lực công ty các ngành nghề do IPTIME thiết kế
Hồ sơ lực là một phần không thể thiếu trong danh sách các ấn phẩm thiết kế và...
Tin tức
Tân Trang thương hiệu bất động sản ngôi sao mới của thị trường Bắc Ninh
Việt Nam hiện là quốc gia đang phát triển nên có tốc độ tăng trưởng GDP cao, trong...
Kiến thức thương hiệu
Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn
Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Vì sao chỉ cần có logo Supermer thì mọi thứ đều hot ngay cả một cục gạch?
Nhiều người sẽ nghĩ rằng, một thiết kế logo sẽ không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các...