Tin tức
Ông trùm lẩu, nướng, bia tươi Golden Gate lỗ 431 tỷ đồng năm 2021, doanh thu thấp nhất 5 năm
Dịch bệnh Covid-19 khiến Golden Gate lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2010.
Theo đó, doanh thu thuần năm qua đạt 3.318 tỷ đồng, giảm 27% so với năm trước và xuống thấp nhất 5 năm. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến các cửa hàng phải đóng cửa trong thời gian dài.
Doanh thu giảm khiến lợi nhuận gộp của Golden Gate cũng giảm, xuống 1.926 tỷ đồng, nhưng biên lợi nhuận gộp vẫn được duy trì ở mức xấp xỉ 60%.
Mặc dù vậy, trừ đi chi phí bán hàng lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, chi phí tài chính 44 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 287 tỷ đồng, Golden Gate chịu lỗ 430 tỷ đồng.
Đây là năm đầu tiên Golden Gate thua lỗ, kể từ công bố số liệu kinh doanh năm 2010.
Tại thời điểm 31/12/2021, Golden Gate có tổng tài sản 2.387 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Golden Gate hiện vay ngắn hạn 530 tỷ đồng và vay dài hạn 546 tỷ đồng. Trong tháng 9/2021, Golden Gate đã đi vay 494 tỷ đồng bằng trái phiếu kỳ hạn 3 năm, lãi suất 11,5%. Khoản vay này được đảm bảo bởi 573.372 cổ phần của công ty, được nắm giữ bởi CTCP Golden Gate Partners. Golden Gate Partners hiện sở hữu 3,376 triệu cổ phần Golden Gate.
Theo chứng thư thẩm định giá do CTCP Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế ban hành ngày 30/8/2021, giá trị một cổ phần Golden Gate là 1.953.359 đồng/cp. Theo đó giá trị tài sản đảm bảo ban đầu được xác định là hơn 1.120 tỷ đồng, lớn gấp 2,27 lần giá trị khoản vay.
Hồi tháng 3/2022 vừa qua, cơ cấu cổ đông Golden Gate có sự thay đổi lớn, khi Prosperity Food Concepts Pte. Ltd bán toàn bộ 2,513 triệu cổ phần, tương đương thoái toàn bộ 32,9% vốn.
Ông Trần Việt Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Golden Gate sẽ bán 161.871 cổ phần, tương đương thoái 2,12% vốn và ông Nguyễn Xuân Tường, Phó Tổng giám đốc Golden Gate bán 69.373 cổ phần, tương đương thoái 0,909% vốn.
Như vậy, tổng cộng 3 cổ đông của Golden Gate sẽ bán ra 2,744 triệu cổ phần của công ty, số cổ phần này chiếm 35,95% vốn.
Bên nhận chuyển giao gồm Seletar Investments Pte. LTd (1.539.608 cổ phần), Seatown Private Capital Master Fund (768.431 cổ phần) và Periwinkle Pte Ltd (436.358 cổ phần).
Golden Gate là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2005. Đây là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng năm 2019 và 15,6 triệu lượt khách hàng năm 2020.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ
Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Kiến thức thương hiệu
Thông tin chi tiết đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thương...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding giá rẻ với độ ngũ nhân...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Mỗi ngành nghề khách nhau lại cần có một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vậy, bộ...
Kiến thức thương hiệu
Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Logo Độc Quyền
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Apple hay Coca-Cola...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Gard’ Ann – Vườn địa đàng cho thực khách đam mê đồ ngọt Pháp
Kissmiklos là nhà thiết kế đứng sau dự án thực hiện bộ nhận diện thương hiệu cho tiệm...
Tin tức
Xây dựng thương hiệu chiến lược chủ chốt của mỗi doanh nghiệp
Vấn đề thương hiệu luôn là một đề tài thường xuyên được nhắc đến bởi đó chính là...