Phần lớn nhận diện sai logo Quả táo. Tại sao?
Bạn có nhận diện được logo Quả táo của hãng Apple?
MỤC LỤC
Theo Buzzfeed, có hơn 85 sinh viên tham gia cuộc kiểm tra này. Đây là một phần trong nghiên cứu do nhóm nhà khoa học đến từ Đại học California (Los Angeles, Mỹ) tiến hành.
Adam Blake, người đứng đầu nghiên cứu, và các đồng nghiệp đã đề nghị các sinh viên trước hết vẽ logo hãng Apple theo trí nhớ của mình (xem một số nỗ lực ở ảnh dưới).
Logo Apple được vẽ theo trí nhớ (recall) của người dùng Apple (Apple user), người dùng cả Apple và các thiết bị khác (Mixed user) cũng như sự tự tin (Confidence) của người vẽ logo Quả táo.
Sau đó, các sinh viên phải chọn một trong số 12 logo Quả táo đã được chỉnh sửa (như ảnh dưới) mà họ nghĩ chính xác là logo Apple.

Theo bạn, hình nào mới chính xác là logo Apple? Phần lớn trong số 85 sinh viên được khảo sát trả lời sai.
Những người tham gia cũng phải tự đánh giá họ tự tin như thế nào về kết quả lựa chọn của mình.
“Chỉ có 1 người tham gia trong số 85 sinh viên nhớ lại đúng logo Apple và chưa đến một nửa số người tham gia xác định chính xác logo Apple“, các nhà nghiên cứu công bố kết quả.
Cuộc thử nghiệm này không phải để đánh giá Apple phổ biến cỡ nào mà thực ra là về trí nhớ của con người.
Một nghiên cứu tương tự xuất bản vào những năm 1970 cho thấy rằng con người cũng không thể nhớ nổi các đường nét của một đồng xu.
Bạn có thể nghĩ rằng một thứ bạn tiếp xúc hằng ngày sẽ trở nên ăn sâu vào trong trí nhớ của mình nhưng rõ ràng nhưng kết quả các nghiên cứu chỉ ra rằng thực tế lại dường như ngược lại. Đó có thể do chúng ta không buồn ghi nhớ những thứ quá thường thấy.
Theo tạp chí Research Digest của British Psychological Society, nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng việc quá phổ biến của logo Apple đã chặn mọi người để ý đến các chi tiết của nó. Hậu quả là họ chỉ nhớ “ý chính” của logo (ví dụ đó là một quả táo cắn dở) và khi họ vẽ lại logo theo trí nhớ, họ chỉ vẽ được nó “trông có thể giống thay vì giống như những gì họ đã nhớ“.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân
Lịch để bàn làm việc – Dẫn dắt khách hàng suốt cả năm
Bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để gắn kết với khách hàng và duy trì sự...
Tin tức Tin tức chung
CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG
CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...
Tin tức chung
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
“Mốc lịch sử 70 năm đã đánh dấu những sự kiện đặc biệt, mỗi sự kiện lại được...
Tin tức chung
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDING
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDINGMỤC LỤC1 XÂY...
Cẩm nang thiết kế
4 LÝ DO bạn nên thiết kế website để tiếp cận KH Bất động sản qua kênh online
Bạn cần biết một điều rằng: thiết kế website không vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là làm sao để...
Tin tức chung
Dịch vụ thiết kế in ấn bảng biển, biển tên công ty, biển chỉ dẫn biểu hiệu nhà xưởng văn phòng
IPTIME nhận thiết kế các loại bảng biển chỉ dẫn cho các văn phòng, tòa nhà, các công...