Phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp

Bộ Y tế đã ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 (BN1552) đang là công nhận tại công ty POYUN, tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, ghi nhận thêm 72 ca nhiễm mới tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh có liên quan yếu tố dịch tễ công ty POYUN.

– Số lượng công nhân của công ty POYUN lên đến 2300 người. Do đó, ngay lúc này, mọi biện pháp phát hiện, cách ly, khoanh vùng để dập dịch đã và đang được chính quyền, cơ quan chức năng triển khai quyết liệt và nhanh chóng.

– Mọi người dân hãy cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm để đoàn kết chống dịch. Nắm rõ các khuyến cáo phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình mình!

Nội dung chi tiết:

I. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Phạm vi

Áp dung tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất, kinh doanh.

2. Đối tượng áp dụng

– Người lao động

– Khách đến thăm làm việc.

– Người quản lý, người sử dụng lao động.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm người lao động

  • – Không đi làm khi đang trong giai đoạn cách ly hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
  • – Phải đeo khẩu trang khi đi đến nơi làm việc, khi ra về và những thời điểm cần thiết.
  • – Thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là trước khi đến và khi ra về, trước và sau ca làm việc,…
  • – Chủ động thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ lao động và vị trí thường xuyên tiếp xúc của cá nhân bằng dung dịch sát khuẩn.
  • – Hạn chế tụ tập đông người khi nghỉ giữa ca, nghỉ trưa,… giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 mét khi ăn ca, tại các khu vực công cộng tại nơi làm việc.
  • – Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày; thông báo kịp thời với người quản lý nơi làm việc và đến cơ sở y tế nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
  • – Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI).
  • – Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.
  • – Tuân thủ các biện pháp dự phòng cá nhân và các hướng dẫn phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

2. Trách nhiệm của khách đến thăm và làm việc

  • – Không được đến thăm và làm việc nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
  • – Đeo khẩu trang trong suốt quá trình đến thăm và làm việc.
  • – Rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và trước khi ra về.
  • – Thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét.
  • – Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI).
  • – Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.
  • – Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và khai báo y tế theo yêu cầu của khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

3. Trách nhiệm của người quản lý, người sử dụng lao động

  • – Tổ chức đo thân nhiệt cho người lao động và khách đến thăm và làm việc trước khi vào khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.
  • – Thực hiện khai báo y tế đối với tế đối với khách đến thăm và làm việc nếu thấy cần thiết và các trường hợp người có biểu hiện ho, sốt, khó thở.
  • – Thực hiện bố trí chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 1 mét nếu có điều kiện; đảm bảo giãn cách khi người lao động vào khu vực làm việc, khi xếp hàng…
  • – Vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với tay nắm cửa, nút bấm thang máy, mặt sàn, phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh… tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.
  • – Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại các khu vệ sinh.
  • – Bố trí suất ăn riêng cho người lao động; đảm bảo giãn cách phù hợp khi sử dụng phòng ăn tập thể.
  • – Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.
  • – Nghiêm cấm khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi.
  • – Nếu tổ chức đưa, đón người lao động phải đảm bảo các quy định như hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng.
  • – Tăng cường thông khí tại khu vực làm việc của người lao động bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa, khi kết thúc ca làm việc phải mở cửa để tạo sự thông thoáng.
  • – Bố trí phòng cách ly, chuẩn bị khẩu trang để sử dụng ngay khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp.
  • – Phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.
  • – Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người lao động.
  • – Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc người lao động thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân và các biện pháp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam

    Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...

    Tin tức chung

    3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!

    Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...

    Tin tức chung

    Những điều bạn nên tìm hiểu trước khi thiết kế logo cho công ty mình

    Các logo ấn tượng thì chỉ cần một nháy mắt là đã nhận ra. Chúng cũng sẽ để...

    Tin tức chung

    Xây dựng thương hiệu bền vững thông qua giao diện website chuyên nghiệp

    Cần lưu ý những gì khi thiết kế website công ty Thiết kế website công ty đang là...

    Tin tức

    Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá

    Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay...

    Tin tức chung

    Những mẫu logo nhiều màu sắc nổi bật ý nghĩa

    Xu hướng hiện nay các logo đang trở về phong cách tối giản đơn sắc nhưng thực tế...

    Tin tức

    Acecook Việt Nam – Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Chặng Đường Phát Triển Mới

    Năm 2015 (ngày 7/7/2015), năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm công ty cổ phần Acecook Việt...

    Phong cách doanh nhân

    Bạn dự tính sẽ kinh doanh gì mùa Trung Thu này?

    Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống và quan trọng nhất của người Việt...

    Tin tức chung

    Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh Mẽ thông Qua Chiến Lược PR

    Trước khi một thương hiệu trở nên nổi tiếng và thành công, việc xây dựng hình ảnh và...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh