Tin tức
Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới
Bất kể thương hiệu nào cũng luôn có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp trở nên thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới – tất nhiên ấy là trường hợp của một bộ nhận diện thương hiệu tốt.
Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất.
Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất, vì nó cho biết chúng ta đang trông thấy doanh nghiệp nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Và tất nhiên, sở hữu một logo riêng thì không khó, nhưng để có một logo độc, lạ và giàu ý nghĩa không phải là một điều đơn giản. Đó là cả một sự đầu tư chất xám và công sức không nhỏ, ví dụ như trường hợp của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.
1. Pinterest
DANH MỤC NỘI DUNG
Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.
Những năm gần đây, Pinterest đã thực sự trở nên phổ biến. Trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh… này được rất nhiều người tin dùng.
Tuy vậy, ít người để ý rằng logo của thương hiệu này có một đặc điểm rất ấn tượng: chữ P được vẽ cách điệu trở thành “đinh ghim” – tức là “pin” trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.
Theo Michael Deal, giám sát thiết kế của Pinterest: “Tôi luôn cố tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim, vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi”.
2. Toyota
Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.
Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
3. Wendy’s
Dành cho những ai chưa biết, Wendy’s là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.
Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.
Khi mới thành lập, Dave Thomas – nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy’s – cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.
Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ “Mom” – tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.
Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này – đó chính là mục đích của Dave Thomas.
4. Giải đua xe công thức 1
Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới có một logo cực kỳ ấn tượng: Chữ F – viết tắt của Formula (Công thức) và những đường kẻ đỏ tượng trưng cho năng lượng, tốc độ và sự đam mê.
Nhưng số 1 thì biến đi đâu rồi? Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
5. Baskin-Robbins
Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.
Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.
Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.
Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.
Xem thêm: Các mẫu logo công ty IPTIME đã thiết kế cho khách
6. Tostitos
Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.
Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với nước sốt mang hương vị của Mexico.
Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?
7. Coca-Cola
Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.
Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.
Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này. Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy “lộc lá” này.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Có nên làm biển quảng cáo Alu? ưu nhược điểm biển hiệu Alu
Bảng hiệu Alu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Bảng hiệu Alu là gì?2 Các loại nhôm Aluminium và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tầm quan trọng của card visit
Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tầm quan trọng của card visit...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự đắt rẻ của thiết kế logo và cách nó tồn tại và phát triển
Việc lựa chọn logo phù hợp là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile
Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách lựa chọn hình mẫu, tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp
Thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một trong...
Tin tức
Đặt tên thương hiệu tên doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh như thế nào
Chúc mừng bạn đã hành động để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình! Khởi nghiệp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ thiết kế website tại Hưng Yên chuyên nghiệp với IPTIME
Dịch vụ thiết kế website tại Hưng YênDANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế website tại Hưng...
Tin tức
Thương hiệu cùng chất lượng là giá trị cốt lõi
Sau 8 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những...
Tin tức
Startup mang ‘cơm mẹ nấu’ đến giới văn phòng
Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà....