Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải một thông điệp. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ tinh ý để nhận ra chúng.

Bất kể thương hiệu nào cũng luôn có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp trở nên thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới – tất nhiên ấy là trường hợp của một bộ nhận diện thương hiệu tốt.

Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhấtTrong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất, vì nó cho biết chúng ta đang trông thấy doanh nghiệp nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Và tất nhiên, sở hữu một logo riêng thì không khó, nhưng để có một logo độc, lạ và giàu ý nghĩa không phải là một điều đơn giản. Đó là cả một sự đầu tư chất xám và công sức không nhỏ, ví dụ như trường hợp của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

1. Pinterest

Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.
Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.

Những năm gần đây, Pinterest đã thực sự trở nên phổ biến. Trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh… này được rất nhiều người tin dùng.

Tuy vậy, ít người để ý rằng logo của thương hiệu này có một đặc điểm rất ấn tượng: chữ P được vẽ cách điệu trở thành “đinh ghim” – tức là “pin” trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.

Theo Michael Deal, giám sát thiết kế của Pinterest: “Tôi luôn cố tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim, vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi”.

2. Toyota

Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

3. Wendy’s

Dành cho những ai chưa biết, Wendy’s là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.

Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.
Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.

Khi mới thành lập, Dave Thomas – nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy’s – cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.

Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ “Mom” – tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.

Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này – đó chính là mục đích của Dave Thomas.

4. Giải đua xe công thức 1

Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.

Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới có một logo cực kỳ ấn tượng: Chữ F – viết tắt của Formula (Công thức) và những đường kẻ đỏ tượng trưng cho năng lượng, tốc độ và sự đam mê.

Nhưng số 1 thì biến đi đâu rồi? Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.

5. Baskin-Robbins

Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.

Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.

Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.

Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.

Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.

Xem thêm: Các mẫu logo công ty IPTIME đã thiết kế cho khách

6. Tostitos

Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.
Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.

Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với nước sốt mang hương vị của Mexico.

Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?

7. Coca-Cola

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất.

Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này. Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy “lộc lá” này.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế profile chuyên nghiệp?

    Profile là một sản phẩm giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình đến với mọi người. Việc...

    Tin tức

    Tạo thương hiệu cá nhân nhờ những điều trái ngược và scandal

    Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều...

    Tin tức

    Xâm phạm Bí mật kinh doanh

    a) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện...

    Tin tức

    Xây dựng thương hiệu đặc sản: Những vấn đề cần tháo gỡ

    Nước ta có nhiều đặc sản mỗi nơi mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng cho từng...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1

    Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số lưu ý khi in lịch tết tại Bắc Ninh

    Lịch Tết là một trong những món quà quen thuộc và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán....

    Tin tức

    11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất

    Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...

    Tin tức

    DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN LÀM THƯƠNG HIỆU

    Doanh nghiệp nhỏ nên phát triển thương hiệu Xây dựng thương hiệu vẫn là một điều gì đó khá xa...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu Báo giá thiết kế profile công ty

    Bạn đang muốn tìm hiểu, tham khảo báo giá thiết kế Profile công ty? Vậy hãy để IPTime...

    0912485468