Tin tức, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng
Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới như: IBM, Ulilever, Northwest, Continental…
IP TIME xin được chia sẻ với các bạn những điều thú vị đó qua bài viết này giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng hơn và tạo cho doanh nghiệp mình những điều tuyệt vời và mang sắc thái riêng của mình trên thị trường nhiều cạnh tranh này.

Đây là logo của Stylo Design, hãng thiết kế có trụ sở ở Covent Garden, London (Anh). Toàn bộ logo này được “dựng” từ một con số duy nhất là số 8. Bằng cách phối ghép các phần khác nhau của số 8, Style Design đã tạo nên một logo rất ấn tượng.

Logo của hãng hàng không Northwest có hai ý nghĩa. Thứ nhất, chữ N và chữ W được viết cách điệu, lồng vào nhau. Thứ hai, vòng tròn màu đỏ bao quanh cặp chữ này khiến người ta liên tưởng tới chiếc la bàn.

Elefont sử dụng một logo khá ấn tượng. Chữ e màu đen bao quanh một cái vòi voi màu trắng.

Đôi khi từ logo của một hãng, người ta có thể biết được sản phẩm chính mà hãng đó đang sản xuất là gì. Ví dụ như logo của hãng Continental, chữ C và chữ O đầu tiên khiến người ta liên tưởng tới lốp xe, và đó cũng chính là sản phẩm của Continental.

Unilever sản xuất hàng nghìn sản phẩm khác nhau, cho nên hãng đã dùng logo là chữ U được tạo nên từ rất nhiều biểu tượng khác nhau. Đó cũng là thông điệp mà Unilever muốn truyền tải tới mỗi khách hàng của họ.

Families là tên một tạp chí văn học khá nổi tiếng. Logo của Families khá ấn tượng, cụm chữ “ili” được cách điệu, khiến người ta liên tưởng tới một gia đình ba người.

Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ cho những người dân chịu thiệt thòi ở Bắc Mỹ. Chữ G trong logo của Goodwill được cách điệu thành hình một khuôn mặt đang mỉm cười, ngụ ý tổ chức này sẽ mang niềm hạnh phúc và chỗ dựa tin cậy tới cho những người đang cần điều đó.

Phần lớn những ai lần đầu nhìn logo của tổ chức vì trẻ em châu Phi này sẽ nghĩ đó là bản đồ “lục địa đen”, nhưng nhìn kỹ hơn sẽ thấy có hai người đang đứng đối mặt nhau.
Ở logo của câu lạc bộ golf này, người xem dễ dàng nhận ra một cầu thủ đang vung mạnh cây gậy trong tay, nhưng đồng thời cũng thấy đầu của một chiến binh Spartan đang đội chiếc mũ trụ.

Logo của sở thú Bronx gồm hình hai chú hươu cao cổ với vài chú chim bay xung quanh. Hình ảnh ẩn giấu bên trong logo này chính là những tòa cao ốc được tạo nên từ các cặp chân của hai chú hươu.

Khuôn mặt của một cô gái hay một chú công đang xòe đuôi? Logo này của cửa hàng trang sức Snooty Peacock khiến người ta liên tưởng tới một logo cùng dạng khác của kênh truyền hình NBC.

Logo của hãng Hartford Whalers là sự kết hợp thú vị của ba hình ảnh khác nhau. Đó là đuôi cá voi màu xanh nước biển sẫm, chữ W màu xanh lá cây và chữ H màu trắng.

Bạn thấy được gì từ logo của Yoga Australia, ngoài hình ảnh một phụ nữ đang uốn cong nguời? Bí mật của logo này chính là hình dạng của xứ sở chuột túi trong khoảng trắng được tạo nên bởi chân và tay của người phụ nữ đó.

Logo của MyFonts trông khá bình thường, nhưng nhìn kỹ có thể thấy hình một bàn tay được tạo nên bởi hai chữ cái đầu tiên M và Y.

Logo nổi tiếng một thời của IBM được Paul Rand thiết kế vào năm 1972. Với những người am hiểu tiếng Anh thì logo này rất dễ hiểu. Chữ I có phát âm giống “eye” (con mắt), B phát âm giống “bee” (con ong). Kết hợp con mắt, con ong và chữ M với nhau, Rand đã mang lại cho IBM một logo vui nhộn và sáng tạo.
Theo VnEconomy
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Quảng cáo ấn tượng với những tấm biển kiểu này bạn đã thấy chưa?
Để hình ảnh thương hiệu được khách hàng tiếp nhận nhanh chóng và tự nhiên đôi khi sẽ...
Tin tức
Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công
“Kỷ luật chính là tự do. Người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc,...
Tin tức
Những thương hiệu đặc sản Huế nổi tiếng
Vùng đất cô Đô Huế, quyến rũ lòng người bởi nét dịu dàng, mộng mơ, thanh bình đến...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Đăng ký thương hiệu những nguy cơ phải đối mặt khi không đăng ký
Việc tạo dựng thương hiệu đầu tư vào nó nghiêm túc tới đâu, hình ảnh thương hiệu của...
Tin tức
Sàn giao dịch thương mại điện tử Đồng Kỵ – dongkyfuniter.vn
Ngày 28-6, Hội Gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh) ra mắt Sàn...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
10 BƯỚC ĐỂ TẠO MỘT LOGO ẤN TƯỢNG VÀ ĐỘC ĐÁO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Logo là yếu tố thiết yếu trong chiến lược nhận diện thương hiệu của mọi doanh nghiệp. Một...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Khám Phá Bí Quyết: Cách Làm Thương Hiệu Sản Phẩm Mới Đột Phá Trên Thị Trường!
Việc tung ra thị trường một sản phẩm mới thành công là chìa khóa để doanh nghiệp phát...
Tin tức
Tư vấn thương hiệu: Những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất 2023
Trong thời đại số, việc xây dựng và quản lý thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng...
Tin tức
Lựa chọn đơn vị thiết kế profile tại Bắc Ninh cần chú ý
Thiết kế Profile công ty là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế Profile công ty là gì?1.1 Một...