Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng
Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới như: IBM, Ulilever, Northwest, Continental…
IP TIME xin được chia sẻ với các bạn những điều thú vị đó qua bài viết này giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng hơn và tạo cho doanh nghiệp mình những điều tuyệt vời và mang sắc thái riêng của mình trên thị trường nhiều cạnh tranh này.
Đây là logo của Stylo Design, hãng thiết kế có trụ sở ở Covent Garden, London (Anh). Toàn bộ logo này được “dựng” từ một con số duy nhất là số 8. Bằng cách phối ghép các phần khác nhau của số 8, Style Design đã tạo nên một logo rất ấn tượng.
Logo của hãng hàng không Northwest có hai ý nghĩa. Thứ nhất, chữ N và chữ W được viết cách điệu, lồng vào nhau. Thứ hai, vòng tròn màu đỏ bao quanh cặp chữ này khiến người ta liên tưởng tới chiếc la bàn.
Elefont sử dụng một logo khá ấn tượng. Chữ e màu đen bao quanh một cái vòi voi màu trắng.
Đôi khi từ logo của một hãng, người ta có thể biết được sản phẩm chính mà hãng đó đang sản xuất là gì. Ví dụ như logo của hãng Continental, chữ C và chữ O đầu tiên khiến người ta liên tưởng tới lốp xe, và đó cũng chính là sản phẩm của Continental.
Unilever sản xuất hàng nghìn sản phẩm khác nhau, cho nên hãng đã dùng logo là chữ U được tạo nên từ rất nhiều biểu tượng khác nhau. Đó cũng là thông điệp mà Unilever muốn truyền tải tới mỗi khách hàng của họ.
Families là tên một tạp chí văn học khá nổi tiếng. Logo của Families khá ấn tượng, cụm chữ “ili” được cách điệu, khiến người ta liên tưởng tới một gia đình ba người.
Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ cho những người dân chịu thiệt thòi ở Bắc Mỹ. Chữ G trong logo của Goodwill được cách điệu thành hình một khuôn mặt đang mỉm cười, ngụ ý tổ chức này sẽ mang niềm hạnh phúc và chỗ dựa tin cậy tới cho những người đang cần điều đó.
Phần lớn những ai lần đầu nhìn logo của tổ chức vì trẻ em châu Phi này sẽ nghĩ đó là bản đồ “lục địa đen”, nhưng nhìn kỹ hơn sẽ thấy có hai người đang đứng đối mặt nhau.
Ở logo của câu lạc bộ golf này, người xem dễ dàng nhận ra một cầu thủ đang vung mạnh cây gậy trong tay, nhưng đồng thời cũng thấy đầu của một chiến binh Spartan đang đội chiếc mũ trụ.
Logo của sở thú Bronx gồm hình hai chú hươu cao cổ với vài chú chim bay xung quanh. Hình ảnh ẩn giấu bên trong logo này chính là những tòa cao ốc được tạo nên từ các cặp chân của hai chú hươu.
Khuôn mặt của một cô gái hay một chú công đang xòe đuôi? Logo này của cửa hàng trang sức Snooty Peacock khiến người ta liên tưởng tới một logo cùng dạng khác của kênh truyền hình NBC.
Logo của hãng Hartford Whalers là sự kết hợp thú vị của ba hình ảnh khác nhau. Đó là đuôi cá voi màu xanh nước biển sẫm, chữ W màu xanh lá cây và chữ H màu trắng.
Bạn thấy được gì từ logo của Yoga Australia, ngoài hình ảnh một phụ nữ đang uốn cong nguời? Bí mật của logo này chính là hình dạng của xứ sở chuột túi trong khoảng trắng được tạo nên bởi chân và tay của người phụ nữ đó.
Logo của MyFonts trông khá bình thường, nhưng nhìn kỹ có thể thấy hình một bàn tay được tạo nên bởi hai chữ cái đầu tiên M và Y.
Logo nổi tiếng một thời của IBM được Paul Rand thiết kế vào năm 1972. Với những người am hiểu tiếng Anh thì logo này rất dễ hiểu. Chữ I có phát âm giống “eye” (con mắt), B phát âm giống “bee” (con ong). Kết hợp con mắt, con ong và chữ M với nhau, Rand đã mang lại cho IBM một logo vui nhộn và sáng tạo.
Theo VnEconomy
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Tình hình phức tạp tại Bắc Ninh – yêu cầu cách ly 29 người đến từ Hồ Bắc
Theo thông tin từ cơ quan quản lí Bắc Ninh thì số liệu cập nhật của công an...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Thiệp chúc mừng Tết – Món quà mang đậm dấu ấn doanh nghiệp
Thiệp chúc mừng Tết không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là một món quà...
Kiến thức thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒMDANH MỤC NỘI DUNG1 BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM2 1....
Kiến thức thương hiệu
VinFast có thể là một tên thương hiệu đúng, nhưng chưa hay, vì sao vậy?
Sản phẩm tốt cần một cái tên vừa hay vừa đúng! Điều này đã được thể hiện qua...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp
Thương hiệu một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá thiết kế profile ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Trên thị trường, không khó để tìm được đơn vị thiết kế profile giá rẻ? Tuy nhiên, liệu...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Xây dựng thương hiệu sản phẩm mới: Những sai lầm cần tránh
Dưới đây là nội dung chi tiết theo bố cục đã cho về chủ đề “Xây dựng thương...
Kiến thức thương hiệu
Tâm lí màu sắc trong thiết kế logo
Cùng IPTIME tìm hiểu về sự ảnh hưởng đến tâm lí của màu sắc trong thiết kế logo...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế biển cảnh báo khu vực đang thi công và những lưu ý cần biết
Biển cảnh báo khu vực đang thi công luôn được bắt gặp ở những khu vực công trương,...