Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Hồ sơ năng lực là gì quy trình thiết kế bao gồm những bước nào?
Thiết kế hồ sơ năng lực là bước cơ bản trong quá trình kinh doanh mà các công ty/doanh nghiệp cần phải nắm. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa thực hiện đúng chuẩn quy trình này, khiến cho việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế bao gồm những bước nào? Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà IPTIME Bắc Ninh chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Hồ sơ năng lực là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Hồ sơ năng lực được hiểu là một ấn phẩm A4 được thiết kế dựa trên 2 yếu tố chính là thông tin và hình ảnh. 2 yếu tố này được kết hợp với nhau nhằm tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi doanh nghiệp. Một bản hồ sơ năng lực hoàn chỉnh sẽ bao gồm các yếu tố sau: giới thiệu về khả năng của doanh nghiệp, kinh nghiệm và quá trình phát triển, lĩnh vực kinh doanh.
Hồ sơ năng lực là một bản giúp mang dấu ấn của doanh nghiệp đến với khách hàng
Nhiệm vụ chính của việc thiết kế hồ sơ năng lực là dùng để đấu thầu dự án. Ngoài ra, nó cũng được xem như là một nhân kinh doanh với nhiệm vụ là “chào hàng”, nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị của sản phẩm với các đối tác và khách hàng. Theo đó, hồ sơ năng lực sẽ mang đặc trưng riêng của mỗi doanh nghiệp, chính vì vậy việc thiết kế một hồ sơ năng lực thực sự rất khó khăn và đòi hỏi tính sáng tạo cao.
Vai trò của việc thiết kế hồ sơ năng lực
Hiện nay, hồ sơ năng lực là một trong những phần không thể thiếu đối với việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Bởi, hồ sơ năng lực đóng vai trò hết sức quan trọng, cụ thể như sau:
Gây được ấn tượng đối với đối tác, khách hàng
Hồ sơ năng lực được xem là “bộ mặt” của một doanh nghiệp/công ty, chính vì vậy một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ giúp tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng. Điều này hết sức hữu ích cho quá trình phát triển và lợi nhuận hàng tháng mà công ty đạt được.
Đấu thầu dự án thành công
Hồ sơ năng lực được xem như một bản trình bày thu nhỏ để thể hiện năng lực cũng như khả năng phát triển của một công ty. Chính vì vậy, việc thiết kế hồ sơ năng lực đúng chuẩn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định đến tính thành công của việc đấu thầu dự án.
Hồ sơ năng lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận khách hàng
Truyền tải thông tin đến khách hàng
Trong bộ hồ sơ năng lực, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng, từ đó giúp cho khách hàng hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Bên cạnh đó, hồ sơ năng lực còn là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mới, giúp tăng thêm lợi nhuận nhanh chóng.
Quy trình thiết kế một bộ hồ sơ năng lực hoàn chỉnh
Để thiết kế hồ sơ năng lực hoàn chỉnh, cần thực hiện theo các bước sau đây:
- – Bước 1: Tiếp nhận profile mà khách hàng cung cấp, bao gồm hình ảnh và nội dung.
- – Bước 2: Tiến hành biên tập nội dung, hình ảnh sao cho chuyên nghiệp và bài bản nhất.
- – Bước 3: Thiết kế sản phẩm demo và gửi cho khách hàng kiểm duyệt.
- – Bước 4: Tiếp nhận phản hồi từ phía khách hàng.
- – Bước 5: Chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ năng lực sao cho đáp ứng toàn bộ những yêu cầu của khách hàng.
- – Bước 6: Bàn giao cho sản phẩm cho khách hàng và tiếp nhận những phản hồi ngoài lề.
Có 6 bước cơ bản trong quy trình thiết kế một bản hồ sơ năng lực
Trong quy trình thiết kế một bộ hồ sơ năng lực, điều quan trọng nhất tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận không chỉ 1 chiều mà cần tính 2 chiều, tức là biết phân tích ưu điểm và nhược điểm để hoàn thiện một bộ hồ sơ sao cho đạt chất lượng tốt nhất.
Trên đây là toàn bộ các kiến thức liên quan đến quá trình thiết kế hồ sơ năng lực. Hy vọng với những những thông tin mà IPTIME Bắc Ninh chia sẻ, sẽ giúp bạn thành công trong quá trình tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh.
Chúc bạn thành công!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Văn phòng luật Vesha Law cùng bộ nhận diện mạ đồng sang trọng
Mọi người đều cần có một luật sư, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nhưng...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế website bán hàng những điều cần chú ý
Với tiềm năng lớn mạng lưới internet hiện nay giúp chúng ta tận dụng thêm một kênh vừa...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
3 điều cần biết trước khi bắt tay thiết kế đồng phục văn phòng
Để đánh giá được một chiếc áo đồng phục văn phòng đẹp sẽ cần có rất nhiều tiêu...
Tin tức
IPTIME – Thông báo nghỉ tết dương lịch năm 2023
IPTIME Branding xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ Tết...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #4 – Chiến lược thương hiệu địa lý (Geographic Branding Strategy)
Chiến lược Thương hiệu Địa lý (Geographic Branding Strategy) là việc xây dựng và phát triển thương hiệu...
Kiến thức thương hiệu
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Kiến thức thương hiệu
Quảng bá thương hiệu – Trên Ô Tô
Quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả – Trên xe Ô TôDANH MỤC NỘI DUNG1 Quảng bá...
Kiến thức thương hiệu
Phốt Zalo chiếm tài nguyên máy gây đầy bộ nhớ trên máy tính
Gần đây lượng dữ liệu trên các tài khoản Zalo tích lâu ngày qua vài năm khi đồng...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...