
Sale Kit – Giúp bạn tăng doanh số gấp đôi
Nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng thì sao không thử suy nghĩ đến việc chuẩn bị một bộ sales kit thật chuyên nghiệp? Sales Kit (Bộ tài liệu bán hàng) bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng cần thiết, có thể coi là bảo bối của nhân viên kinh doanh, giúp doanh nghiệp không đánh mất cơ hội của mình mỗi khi tiếp xúc với khách hàng. Một bộ sales kit thuyết phục cần có những tài liệu sau đây.
DANH THIẾP KINH DOANH (NAME CARD)
MỤC LỤC
Danh thiếp kinh doanh là thứ không thể thiếu khi nhân viên sales muốn giới thiệu bản thân mình và doanh nghiệp mình với đối tác và khách hàng. Tấm thiếp nhỏ ghi lại những thông tin liên lạc cần thiết sẽ giúp bạn giữ được kết nối với khách hàng lâu dài hơn.
GIẤY TIÊU ĐỀ THƯ (LETTER HEAD)
Ngay cả giấy trắng dùng để viết cũng nên có nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này khiến cho hình ảnh của bạn và doanh nghiệp hiện diện chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
PHONG BÌ THƯ KHỔ LỚN VÀ KHỔ NHỎ
Phong bì thư cũng là một tài liệu cần thiết trong trường hợp bạn cần phải đưa cho khách hàng một tài liệu nào đó. Phong bì thư không chỉ giúp bảo vệ, bảo mật tài liệu đó mà đồng thời cũng giúp quảng bá logo và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nữa.
KẸP TÀI LIỆU (FILE FOLDER)
File Folder là một bìa hồ sơ để kẹp tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng của doanh nghiệp bạn bao gồm cả danh thiếp của nhân viên sales đó. File Folder không chỉ giúp nhân viên sales dễ dàng quản lý và cầm giữ tài liệu của mình mà còn tạo ấn tượng về sự ngăn nắp, gọn gàng, có trật tự trong mắt khách hàng và đối tác, từ đó tạo lòng tin tưởng và cơ hội hợp tác hẳn là không còn xa.
BROCHURE (8-12 TRANG)
Brochure là một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Đây là tài liệu quan trọng nhất trong quá trình bán hàng, quyết định khả năng kí được hợp đồng hoặc hợp tác. Brochure của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng, thông tin đầy đủ, có tính thẩm mỹ và tuân thủ theo nhận diện thương hiệu thống nhất.
CATALOG SẢN PHẨM
Catalog là tài liệu chuyên biệt dành cho sản phẩm, đăng tải chi tiết thông tin của từng chủng loại sản phẩm, giúp cho khách hàng và đối tác có thể tham khảo kĩ hơn và dễ dàng lựa chọn.
TÀI LIỆU BÁO GIÁ (QUOTATION)
Ngay cả tài liệu báo giá cũng nên được thiết kế thống nhất và đồng bộ với toàn bộ các tài liệu khác. Báo giá là không thể thiếu để đi đến bước kí kết hợp đồng bán hàng, vì vậy đừng để sót tài liệu này khi đi gặp khách hàng.
TỜ RƠI (FLYER)
Tờ rơi là ấn phẩm quảng bá cho sản phẩm dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn. Nội dung và ứng dụng của tờ rơi rất đa dạng, vì thế bạn có thể tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp mình để sử dụng tờ rơi trong các trường hợp cần thiết để bổ trợ cho các tài liệu bán hàng khác.
CD (CD COVER, CD BOX)
Nếu như bạn cần lưu giữ trình bày tài liệu ở dạng mềm khi đi gặp khách hàng thì hãy nhớ mang theo CD và đảm bảo CD cover cũng cần nhất quán với toàn bộ các tài liệu bán hàng khác.
Tóm lại, có thể nói bộ sales kit luôn là vật bất ly thân của nhân viên kinh doanh khi đi gặp khách hàng đối tác. Một điều quan trọng là toàn bộ theme chủ đạo của Sales kit sẽ tuân thủ theo brand guideline của bạn để một khi khách hàng của bạn cầm bất cứ tài liệu nào trong bộ sales kit từ folder đến các tờ rơi… đều biết đó là sản phẩm của công ty bạn. Khi đó bạn có thể tự tin rằng khách hàng sẽ rất tin tưởng vào năng lực của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn. Doanh số bán hàng từ đó sẽ tăng đáng kể.
Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu về bộ sales kit chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu (Brand) là gì? xây dựng thương hiệu bài bản hiệu quả
1. Thương hiệu (Brand) là gì?MỤC LỤC1 1. Thương hiệu (Brand) là gì?2 2. Các yếu tố tạo...
Tin tức chung
Logo chuyên nghiệp không có giá rẻ
Với xu hướng hội nhập hiện nay các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu chú trọng tới thương...
Tin tức
Giải pháp mới cho bảo vệ môi trường với Thương hiệu Máy lọc ép bùn An Phú
Cùng với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, các sản phẩm về cơ khí ngày càng...
Tin tức chung
Top 7 Công Cụ Thiết Kế Thương Hiệu và Quản Trị thương hiệu Tối Ưu
Trong kỷ nguyên số, thương hiệu không chỉ là một cái tên hay logo, mà là một câu...
Tin tức chung
Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh khát khao vươn lên lập nghiệp
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, từ ngày 8-10/10/2014, tại Trung tâm Văn hóa Kinh...
Tin tức chung
Thiết Kế In Ấn Bảng Biển Công Ty: Một Bước Quan Trọng Trong Chiến Dịch Quảng Cáo
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế in ấn bảng biển công ty...
Phong cách doanh nhân
Doanh nhân chơi golf – Một phần của kinh doanh kết nối và giao lưu
Golf đối với giới doanh nhân mà nói đó là môn thể thao “được nhiều hơn mất”. Họ...
Tin tức
Nhiều thương hiệu lớn lựa chọn Lazada để ra mắt sản phẩm mới
Trong xu thế thị trường đang chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống sang thương mại điện...
Cẩm nang thiết kế
Người phát ngôn cho trang web. Một phong cách website hiện đại.
Sự thân thiện, hình ảnh màu sắc hài hòa, sáng tạo trong phong cách.v.v…, luôn là mục tiêu...