Những Logo tưởng trừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó những thông điệp mà nhà thiết kế cùng với doanh nghiệp muốn gửi ngăm vào đó, có thể các bạn sẽ không nhìn ra được điều đó dưới góc độ đơn giản. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tới một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp với óc sáng tạo, sự tỉ mỉ trong từng tác phẩm của họ.
1. Sony Vaio
DANH MỤC NỘI DUNG
Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần “VA” biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại “IO” tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.
2. Baskin Robbins
Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số “31” có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới.
3. Mitsubishi
logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên “Mitsubishi” cũng được ghép từ hai chữ “Mitsu” (số lượng 3) và “Hishi” (hình kim cương).
4. Amazon
mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z.
5. Unilever
Nếu bạn nhìn kỹ vào lolgo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.
6. Toyota
3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này.
7. Sun Microsystems
Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ “Sun” từ mọi góc độ.
8. Coca-cola
Ban đầu thì logo của Coca-cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này.
9. FedEx
Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần “EX” của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là “luôn hướng về tương lai”.
10. LG
Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự “vô tình” này cũng trở thành một điều hết sức thú vị.
11. Adidas:
Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua.
12. Audi:
4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi.
IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế logo tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.
IP TIME VIET NAM .JSC
- Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
- Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
- Website: https://iptime.com.vn
- Email: sale@iptime.com.vn
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu công ty Bảo hiểm được xây dựng thế nào
Bảo hiểm là một trong những công ty mang lại giá trị nhân văn cho con người kể...
Kiến thức thương hiệu
Một loạt hãng xe cập nhật logo mới cái gây ấn tưởng có hãng thì gây tranh cãi
Như một trào lưu, trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều nhà sản xuất ô tô đã...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt
Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 Thế vận hội Mùa đông...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Lộ trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đúng cách
Thương hiệu là một giá trị quan trọng của doanh nghiệp. Là thước đo của sự uy tín...
Kiến thức thương hiệu
Bài học lớn từ thương hiệu Bamboo Airways
Ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways Chiều ngày 20/4/2018, tại TP. Hà Nội,...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu và vai trò của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng
Thương hiệu là gì? Bộ nhận diện thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thương hiệu là gì?...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lưu ý trước khi muốn thiết kế túi giấy
Thiết kế túi giấy là một trong những phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu....
Tin tức
NÓNG: TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30-4
Đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương hiệu lớn?DANH MỤC...