Sự thất bất ngời về bộ ảnh nền mặc định trên WindowsXP bạn đã biết chưa?
Chắc chắn rằng hầu hết các bạn trẻ thuộc thế hệ 9x trở về trước, thậm chí cả sau đó cũng ít nhiều biết đến Windows XP và những hình nền kinh điển gắn liền với tuổi thơ mỗi người.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
MỤC LỤC
- 1 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 2 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 3 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 4 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 5 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 6 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 7 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 8 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 9 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 10 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 11 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 12 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 13 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 14 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 15 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 16 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 17 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 18 Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nhưng những bí mật đằng sau đó thì không phải ai cũng nắm rõ, vì chỉ có những người tự tay chụp tấm hình đó cho Microsoft thì mới biết được thôi.
Có những tấm hình là thật, còn có những tấm hình tưởng đúng mà lại khiến chúng ta phải bất ngờ giật nảy mình khi nghe những điều ẩn giấu ít ai biết.
1.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Đây là khung cảnh quen thuộc hàng đầu của Windows XP vì nó sẽ mặc định hiện lên đầu tiên mỗi khi bạn sở hữu hoặc cài đặt một chiếc máy tính mới.
Bạn nghĩ rằng đây là Ireland với cảnh tượng cây cỏ xanh tươi quen thuộc.
Nhưng thực ra đây là đồng cỏ ở Sonoma, California – một vùng thôn quê trồng nho nấu rượu. Được biết, đây là bức ảnh với màu gốc, hoàn toàn không qua bất kỳ chỉnh sửa kỹ thuật số nào.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Còn đây là khung cảnh đồng cỏ đó bây giờ này.
2.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng.
Nhưng thực ra đây là khe núi Antelope Canyon, cũng khá nổi tiếng và không xa so với Grand Canyon.
Cũng giống như đồng cỏ rượu nho ở trên, hẻm núi Antelope cũng không cần can thiệp phần mềm quá nhiều, khi mà chỉ chụp sơ qua, với ánh nắng vàng từ mặt trời và sắc đỏ của đá cũng đủ khiến nó lung linh như này rồi đây:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Hẻm Antelope.
3.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là núi Phú Sỹ ở Nhật Bản ư?
Nhưng thực ra đây là núi Rainier thuộc Washington, Mỹ. Với 25 sông băng nối quanh, nhiều hồ nước và các rừng hoa dại, đây cũng là một tụ điểm công viên quốc gia được bảo tồn và ưa thích của Mỹ. Còn nếu tò mò hơn về vẻ đẹp của công viên tự nhiên hấp dẫn này thì cứ thoải mái chiêm ngưỡng đi:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Khu bảo tồn sinh thái tự nhiên núi Rainier.
4.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là một rừng thu ngoại ô ở Vermont (Mỹ).
Nhưng thực ra đó là ở Burlington, ở Ontario, Canada.
Trùng hợp là cũng có một thị trấn Burlington ở Vermont luôn chứ. Rất nhiều người đã thắc mắc về địa điểm của tấm ảnh tuyệt đẹp này, nhiều hơn bất cứ bức ảnh nào khác trong danh sách.
Cũng phải thôi, chỉ nhìn qua đã muốn gắn bó ở nơi đây trọn đời luôn rồi. Và sau 16 năm đó kể từ khi Windows XP ra đời năm 2001, vẻ đẹp này vẫn vẹn nguyên, thậm chí còn mặn mà hơn nhiều:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Rừng thu ở Burlington, Ontario.
5.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là ở sa mạc Sahara.
Nhưng thực ra đây dường như chỉ là… ảnh dựng.
Thử nhìn vào mặt trăng mà xem. Kích cỡ của nó so với chiều sâu ảnh, đồng thời mặt trời vẫn còn đứng bóng sáng rõ ở phía bên phải, nên khó mà tin được đây là thời điểm xuất hiện cả 2 ngôi sao lớn này cùng lúc.
Còn về đụn cát, nhiều người cho rằng đây là địa phận thuộc sa mạc Namib ở châu Phi – ngược phía với Sahara trên lục địa. Bật mí là đây mới thực sự được chọn làm hình nền mặc định đầu tiên của Windows, nhưng sau này bị thay đổi vì trông nó… giống như một bộ mông người.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ảnh thực của sa mạc Namib, trông cũng thật hơn rất nhiều ở góc chụp này đúng không?
6.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là vùng vịnh biển Na-uy vào một đêm hè quang mây, sao băng bay ngang qua.
Nhưng thực ra đó là hồ Pyramid ở Nevada, Mỹ. Đây cũng là địa điểm được chọn để chụp làm hình nền mặc định cho chiếc iPad đầu tiên. Lý do tại sao lại được gọi là hồ Pyramid thì là vì nó có một cồn đá hình kim tự tháp ở gần giữa lòng thế này đây:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Phong cảnh non nước hữu tình thế này bảo sao cả Microsoft và Apple đều thích.
7.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là vùng biển Caribbean đẹp trong xanh và thơ mộng như trong phim.
Nhưng thực ra đây chính xác là khu vực thuộc quần đảo Cayman, cũng ở phía tây biển Caribbean, với đặc trưng về làn nước trong vắt và xanh biếc đến mê người.
Còn bây giờ, mọi thứ cũng đã khác xa nhiều vì hoạt động du lịch đã được thúc đẩy và đầu tư rất mạnh tại nơi này:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Quần đảo Cayman và tổ hợp nghỉ dưỡng.
8.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bạn nghĩ rằng đây là một khu rừng gần sông hồ nào ở châu Âu có mùa đông lạnh với băng tuyết?
Nhưng thực ra đây là một lòng hồ có tên gọi Blue Pond gần Biei, Nhật Bản. Nó còn có thể đổi sắc thái xanh của màu nước theo hiệu ứng ánh sáng chiếu vào mỗi thời điểm của ngày và mùa. Có bao giờ bạn thắc mắc không biết mùa thu chuyển lá đổi màu nó sẽ ra sao thì hãy thả mình vào đây nhé:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
9.
Bạn nghĩ rằng đây là đồng cỏ đá Stonehenge ở Anh.
Nhưng thực ra… đây đúng là Stonehenge rồi đó. Chúc mừng!
Và sau 16 năm, vẻ đẹp đó vẫn sừng sững với thời gian, không hề thay đổi:

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Stonehenge 2017.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu2 Tư vấn thiết kế thương...
Cẩm nang thiết kế
Nội dung profile công ty cần những thông tin gì?
Bạn đang có ý định thiết kế profile công ty? Bạn đang phân vân không biết những nội...
Tin tức
Logo chính thức nhận diện cuộc vận động NGười Việt dùng Hàng Việt Nam
Sau 8 năm triển khai, chiều nay 27-11 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người...
Tin tức chung
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành YMỤC LỤC0.1 Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y1 Tư...
Tin tức chung
Nâng tầm thương hiệu, đột phá doanh thu: Dịch vụ thiết kế thương hiệu và thi công bảng biển quảng cáo trọn gói
Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một thương hiệu mạnh và có...
Tin tức
Ngày tết mở hàng khai xuân vào thời gian nào là tốt nhất?
Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu1.1 Ngày tết mở hàng khai...