Cẩm nang thiết kế
Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh đến gần nhất với khách hàng. Một bộ nhận diện sẽ bao gồm rất nhiều các sản phẩm nhỏ tùy theo đặc thù của từng ngành như: nhận diện cốt lõi bao gồm tên công ty, slogan, logo, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm catalog, bì thư, đồng phục, ….Và để đánh giá được bộ nhận diện doanh nghiệp bạn đã chuyên nghiệp hay chưa thì hãy xác định tiêu chí dưới đây.
Đáp ứng được yêu cầu đặc thù của ngành
DANH MỤC NỘI DUNG
Mỗi nhóm ngành khách nhau thì bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với ngành. Người thiết kế phải làm sao truyền tải được ngành nghề mà bộ nhận diện muốn truyền tải. Ví dụ như bạn kinh doanh bất động sản thì bộ nhận diện không thể gọi lên cảm giác thèm ăn như với bộ nhận diện của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
Một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ khơi gợi lên hình ảnh của ngành nghề trong mắt khách hàng, giúp khác hàng nhận biết được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đây là điểm mấu chốt của bộ nhận diện.
Tính nhất quán
Một bộ nhận diện có rất nhiều sản phẩm, và tất cả chúng cần phải nhất quán để truyền tải một ý nghĩa duy nhất mà thương hiệu muốn hướng tới. Ví dụ như bộ nhận diện của đem đến sự thống nhất, tinh thần của công ty SCF
Cam kết và giá trị của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét
Khi đã đạt được hai yêu cầu đầu tiên thì điều mà bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần đạt được là làm sao thể hiện được rõ nhất giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp. Điều đó thể hiện ở logo và slogan là rõ ràng nhất.
Sáng tạo khác biệt
Sự sáng tạo luôn được đánh giá cao để đem đến bộ nhận diện độc đáo và khách biệt nhất. Khi đã đáp ứng được các yêu cầu tất yếu trên thì thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết làm cách nào để sáng tạo ra bộ sản phẩm của riêng doanh nghiệp.
Thể hiện tốt trên mọi phương diện
Không thể chỉ một lần mà khách hàng có thể nhớ ngay được thương hiệu của bạn. Chúng phải xuất hiện mọi lúc, mọi nơi có thể và hiển thị tốt nhất trên mọi phương diện. Từ các biển bảng quảng cáo, website, card,…
Khi đã đạt được những yếu tố trên thì bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã hoàn hảo, chuyên nghiệp và sẵn sàng lan tỏa đến khách hàng. Để làm được điều này cần lựa chọn những đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. IPTIME với những kinh nghiệm và chuyên môn của mình sẽ giúp bạn có được hướng đi tốt nhất. Liên hệ với IPTIME qua hotline 0834270468 – 0833928222 – 0912485468
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
SỰ QUAN TRỌNG CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong lĩnh vực thiết kế logo, đóng vai trò...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?
Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ....
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Khi nào cần sáng tác slogan mới cho doanh nghiệp
Có thể thấy, nội tại mỗi doanh nghiệp cần có sự thay đổi để liên tục thích nghi...
Kiến thức thương hiệu
Logo Vinamilk niềm tin sức khỏe Việt Nam
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, một công ty sản xuất,...
Kiến thức thương hiệu
Định vị thương hiệu và nhận thức của khách hàng trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu
Trong suốt quá trình làm nghề của mình, điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là giúp khách...
Kiến thức thương hiệu
Logo mới Vatgia.com: Diện mạo mới, hướng đi mới, bền vững và thành công
Vatgia.com bắt đầu từ năm 2007 với mục đích mang đến cho người tiêu dùng sàn cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?
Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?DANH MỤC NỘI DUNG1 Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế logo sự sáng tạo là điều tiên quyết nhất để thành công
Logo là biểu tượng dễ thấy nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó được in trên mỗi...
Tin tức
Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD, xếp top 10 thế giới
Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD, tăng 99 bậc so với năm 2021 Giá...