Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Tìm hiểu quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng. Và muốn có được một bộ sản phẩm chuyên nghiệp thì quý trình thiết kế nhận diện thương hiệu cũng cần bài bản. Cùng tìm hiểu quy trình thiết kế tại IPTIME để biết chúng tôi đã sáng tạo nên chúng như thế nào nhé!
Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
1. Logo và Slogan
Nếu ví xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như một căn nhà thì logo và slogan chính là móng của căn nhà đó. Logo đẹp, ý nghĩa, slogan phù hợp chiếm 50% sự thành bại của một thương hiệu.
2. Ấn phẩm văn phòng
Bao gồm các sản phẩm như danh thiếp, phong bì thư, giấy mời, brochure, chứng từ, hóa đơn, bút, móc khóa, kỷ niệm chương, …
3. Đồng phục cho nhân viên
Đồng phục công ty, nón, áo khoác, áo mưa,… cũng là một phần của quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
4. Các sản phẩm khác có gắn thương hiệu
Leaflet, catalogue, brochure, poster, standee, profile, card visit, …. – tất cả đều là những sản phẩm gắn liền với thương hiệu cần được đồng bộ hóa.
Quy trình thiết kế
1. Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp
Trong giai đoạn này, các chuyên gia sẽ nghiên cứu để tạo nên một bức tranh rõ ràng về doanh nghiệp, về những nét đặc trưng, những điểm nổi bật giúp phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mà không bao giờ nhầm lẫn với một thương hiệu khác.
Điều này không đồng nghĩa với việc lồng ghép ý kiến riêng của các chuyên gia cho thương hiệu của doanh nghiệp. Thay vào đó là sự thấu hiểu sâu sắc ý muốn của doanh nghiệp, cũng như giá trị mà doanh nghiệp muốn mang lại cho người dùng.
Hơn nữa, người thiết kế cũng nhắm đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, không phải chỉ là những khách hàng cũ. Bộ nhận diện thương hiệu là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình, truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
Sự khác biệt là điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu, mang lại tính độc đáo, nét riêng biệt so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu không chỉ ở phương diện là doanh nghiệp mà còn cả đối thủ của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có được một vị thế riêng khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Bộ nhận diện thương hiệu góp phần tạo nên sự khác biệt, sự nổi bật cho doanh nghiệp.
2. Tư duy thị giác của người thiết kế
Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng.
3. Quá trình sản xuất
-
Logo: Vẽ phác thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.
-
Lựa chọn màu sắc: có thể là ý tưởng xuất phát từ phía doanh nghiệp, cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, và thể hiện được điểm khác biệt của doanh nghiệp.
-
Chọn font chữ, bố cục, biểu tượng phù hợp, dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.
-
Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp.
4. Hoàn thiện và tạo nên các sản phẩm có gắn thương hiệu của doanh nghiệp
Sau khi đã có được thiết kế logo, Designer sẽ tiến hành thiết kế các ấn phẩm, triển khai những sản phẩm trong bộ nhận diện theo yêu cầu của khách hàng. Chúng sẽ được đồng bộ, liên kết với thiết kế logo sao cho khi khách hàng nhìn vào, sẽ nhận ra ngay đây là sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Tạm kết:
Sáng tạo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là cả một quá trình của IPTIME. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay thôi nào.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Gây ấn tượng với khách hàng bằng card visit chuyên nghiệp
Nhiều người nghĩ rằng, card visit đơn thuần chỉ là một tấm giấy nhỏ, dùng để trao đổi...
Kiến thức thương hiệu
Các loại giấy in cơ bản, giấy Ford, Giấy Bristol, Giấy Couche, Giấy Duplex
Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và...
Phong cách doanh nhân
Quy tắc ứng xử dành cho khán giả xem chơi Golf
Nếu là người hâm mộ golf lần đầu tiên lên sân xem một giải đấu, bạn sẽ thấy...
Kiến thức thương hiệu
VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam
Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...
Kiến thức thương hiệu
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Brochure là gì?
Khi thiết kế Brochure, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Dưới...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Cập nhật hồ sơ năng lực: Chìa khóa thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác!
Hồ sơ năng lực là bộ mặt của doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc thu...
Tin tức
Những động thái mới cho sự ra mắt Vinfast tại Mỹ
BÍ MẬT TVC VINFAST ĐANG GÂY SỐT TRÊN CNN Tuần qua cộng đồng mạng trong nước và quốc...
Kiến thức thương hiệu
Bắc Ninh với việc thu hút đầu tư từ các thương hiệu lớn
Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh đạt một số điểm sáng, những chỉ tiêu liên...
Kiến thức thương hiệu
Yamaha và câu chuyện thay đổi logo của mình
Trải qua gần 130 năm lịch sử với nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu, Yamaha luôn...