Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile

Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng vị thế cạnh tranh trước đối thủ.

Học cách sáng tạo trong thiết kế profile

Xóa bỏ tư duy lối mòn và nghĩ đến những điều mới mẻ hơn

Một vài ý tưởng sẽ bắt đầu, và như thế những đường nét nhẹ nhàng bay bổng có thể đến từ sự tươi mới của tâm hồn và xuất phát từ suy nghĩ tích cực. Bất cứ điều gì ngay cả những sáng tạo đôi khi sẽ trở thành lối mòn, và rồi một ngày bạn nhìn đâu cũng thấy sự việc tựa như những gì mình mới vẽ ra trên cuốn Profile của khách hàng hôm nào.

Những gì mình đã nghĩ đến không cần phải nghĩ lại lần 2. Một sáng tạo được vẽ ra bạn không nên nghĩ nó là của mình mãi mãi vì đó là sáng tạo. Bạn không thể biết có ai đó cũng đang vẽ một nét vẽ tương tự bạn. và việc bạn hay ai đó vẽ đầu tiên không quan trọng bằng ai sẽ sử dụng nó và tạo nó

100 giọt nước cho dù có nói nó giống nhau (giống nhau như hai giọt nước) thì bản chất 100 giọt nước đó vẫn là thực thể khác biệt. Ít nhất tồn tại khác về thời gian tồn tại. Hay như vệt màu sẽ không có vệt nào giống vệt nào cả. Mỗi một thứ đều là duy nhất.

profile sáng tạo

Đừng hạn chế trong giới hạn của bản thân

Đừng bó hẹp bản thân trong những giới hạn của sáng tạo, của ý nghĩ về những điều đã xảy ra đã có. Bó hẹp bản thân trong những gì đang có, chính là bạn đang tự giết chết bản thân, giết chết sự sáng tạo đã ăn vào máu thịt chính mình. Và như thế, bạn đã không còn tồn tại để kiêu hãnh, để gật đầu hạnh phúc, để mỉm cười ngây thơ trước một dự án mới.

Ngày hôm nay, tôi tự cho phép mình đưa ra vài lời khuyên nhỏ, để đổi mới “sự chuyên nghiệp” đã trở nên quá quen thuộc trong sáng tạo của bạn,

Một tư duy mới:  Đảo ngược tư duy. “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”. Đôi lúc hãy tạm quên những gì đã có sẵn và nghĩ về một điều mới khác lạ và  cũng tốt! Bài viết sau chúng ta sẽ đi vào những nội dung chi tiết cho: “Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”.

Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc Có đôi lúc, những lối mòn cũ kỹ trong tư duy, khiến ta mãi đi theo một con đường từ điểm xuất phát và ta về đích ở điểm cuối cùng. Nhưng, giống như tìm lối ra với mê cung vậy. Khi xuất phát ở điểm cuối, ta dễ dàng tìm ra con đường tốt nhất hơn. Bài học này cho phép ta – những kẻ sáng tạo Profile tuyệt vời “đảo ngược tư duy” để sáng tạo không trở nên cũ kỹ. Thiết kế profile – đảo ngược tư duy “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc” – Một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong quá trình sáng tạo.

Tại trang cuối Profile, sự kết thúc đôi khi là khởi đầu cho điều mới mới hơn

Đôi mắt ta bắt đầu nghĩ suy, tưởng tượng trong sự, những suy tư còn đọng lại trên trang giấy. Những hình ảnh ấn tượng nhất sẽ được tính toán, phân chia hợp lý, hình thành nên một trang cuối cùng ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Những trang thiết kế tiếp theo sẽ nhẹ nhàng dần cùng những mảng màu được “ném” vô tình nhưng hữu ý, lồng ghép hình ảnh thích hợp. Ta phải kết hợp sao cho không quá nổi bật, sự hài hòa trung tính mang tới khả năng thích nghi và cảm nhận sâu sắc hơn khi bạn cố tình gây ấn tượng. Đối với các trang trong Profile, tuyệt nhiên không nên “nổi” hơn bên ngoài. Đã đến lúc điểm đầu tiên xuất hiện, hình ảnh đẹp nhất trong tâm tưởng đã được dùng cho trang cuối cùng rồi, giờ là lúc “não phải” của bạn phải hoạt động tích cực để sinh ra cái mới.

sáng tạo tạo đột phá trong thiết kế

Tư duy thiết kế luôn giành vị trí ưu tiên đặc biệt cho trang bìa Profile, đó là lý do tại sao chúng ta phải “sáng tạo” khi những hình ảnh ưu tiên quen thuộc đã được sử dụng mất rồi. Não phải của người Designer luôn biến chuyển không ngừng khi nó cảm thấy bị đe dọa và dồn ép. Khi không còn lựa chọn nào khác, những hình ảnh tuyệt vời sẽ xuất hiện. Đến chính ta cũng sẽ phải ngạc nhiên về những gì ta sẽ thấy. Lúc này, khả năng khác thảo ý tưởng trên giấy sẽ rất hữu dụng, ta không có quá nhiều thời gian để ghi lại một hình ảnh xuất hiện trong 1% giây. Và từ những nét mơ hồ, đơn sơ đó, chắc chắn sẽ hình thành nên trang bìa Profile khác biệt hoàn hảo. Cuối cùng, nhiệm vụ của kỹ thuật và khả năng phối màu lại tới. Ta là một Designer tuyệt vời, và ta luôn sáng tạo hết mình! Kỳ sau chúng ta sẽ “Xóa sạch ký ức”.

Bài viết được tổng hợp sưa tầm chia sẻ từ các đơn vị thiết kế có uy tín. Cùng đọc ngẫm và thay đổi  để sự sáng tạo tạo nên những điều tốt nhất cho cuốn profile doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Ý Nghĩa quốc kỳ và quốc huy Nước Việt Nam hiện nay

    Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có...

    Kiến thức thương hiệu

    Màu đen trong thiết kế logo, những mẫu logo với thiết kế màu đen

    Thiết kế thương hiệu là một tầm quan trọng cho việc nhận dạng một thương hiệu. Màu đen là màu...

    Tin tức

    CEO Nguyễn Tất Dương – Sự bản lĩnh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt

    Ngay từ những bước chân đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên trong công...

    Tin tức

    Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian

    Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo trình duyệt của Microsoft – Từ Internet Explorer đến Microsoft Edge

    Bạn sẽ thấy gì khi nhìn vào logo mới của trình duyệt Microsoft Edge khá giống với hệ...

    Tin tức

    Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng

     Kiếm tiền bằng việc thiết kế logo đang là một nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Bạn kiếm...

    Tin tức

    Lựa chọn màu sắc cho thiết kế logo du lịch

    Bạn đang muốn lựa chọn màu sắc cho thiết kế logo du lịch của mình? Màu sắc nào...

    Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile tại Bắc Ninh cần chú ý

    Thiết kế Profile công ty là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế Profile công ty là gì?1.1 Một...

    Kiến thức thương hiệu

    Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?

    Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do...