
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile
Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng vị thế cạnh tranh trước đối thủ.
Học cách sáng tạo trong thiết kế profile
Xóa bỏ tư duy lối mòn và nghĩ đến những điều mới mẻ hơn
Một vài ý tưởng sẽ bắt đầu, và như thế những đường nét nhẹ nhàng bay bổng có thể đến từ sự tươi mới của tâm hồn và xuất phát từ suy nghĩ tích cực. Bất cứ điều gì ngay cả những sáng tạo đôi khi sẽ trở thành lối mòn, và rồi một ngày bạn nhìn đâu cũng thấy sự việc tựa như những gì mình mới vẽ ra trên cuốn Profile của khách hàng hôm nào.
Những gì mình đã nghĩ đến không cần phải nghĩ lại lần 2. Một sáng tạo được vẽ ra bạn không nên nghĩ nó là của mình mãi mãi vì đó là sáng tạo. Bạn không thể biết có ai đó cũng đang vẽ một nét vẽ tương tự bạn. và việc bạn hay ai đó vẽ đầu tiên không quan trọng bằng ai sẽ sử dụng nó và tạo nó
100 giọt nước cho dù có nói nó giống nhau (giống nhau như hai giọt nước) thì bản chất 100 giọt nước đó vẫn là thực thể khác biệt. Ít nhất tồn tại khác về thời gian tồn tại. Hay như vệt màu sẽ không có vệt nào giống vệt nào cả. Mỗi một thứ đều là duy nhất.
Đừng hạn chế trong giới hạn của bản thân
Đừng bó hẹp bản thân trong những giới hạn của sáng tạo, của ý nghĩ về những điều đã xảy ra đã có. Bó hẹp bản thân trong những gì đang có, chính là bạn đang tự giết chết bản thân, giết chết sự sáng tạo đã ăn vào máu thịt chính mình. Và như thế, bạn đã không còn tồn tại để kiêu hãnh, để gật đầu hạnh phúc, để mỉm cười ngây thơ trước một dự án mới.
Ngày hôm nay, tôi tự cho phép mình đưa ra vài lời khuyên nhỏ, để đổi mới “sự chuyên nghiệp” đã trở nên quá quen thuộc trong sáng tạo của bạn,
Một tư duy mới: Đảo ngược tư duy. “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”. Đôi lúc hãy tạm quên những gì đã có sẵn và nghĩ về một điều mới khác lạ và cũng tốt! Bài viết sau chúng ta sẽ đi vào những nội dung chi tiết cho: “Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc”.
Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc Có đôi lúc, những lối mòn cũ kỹ trong tư duy, khiến ta mãi đi theo một con đường từ điểm xuất phát và ta về đích ở điểm cuối cùng. Nhưng, giống như tìm lối ra với mê cung vậy. Khi xuất phát ở điểm cuối, ta dễ dàng tìm ra con đường tốt nhất hơn. Bài học này cho phép ta – những kẻ sáng tạo Profile tuyệt vời “đảo ngược tư duy” để sáng tạo không trở nên cũ kỹ. Thiết kế profile – đảo ngược tư duy “Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc” – Một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong quá trình sáng tạo.
Tại trang cuối Profile, sự kết thúc đôi khi là khởi đầu cho điều mới mới hơn
Đôi mắt ta bắt đầu nghĩ suy, tưởng tượng trong sự, những suy tư còn đọng lại trên trang giấy. Những hình ảnh ấn tượng nhất sẽ được tính toán, phân chia hợp lý, hình thành nên một trang cuối cùng ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Những trang thiết kế tiếp theo sẽ nhẹ nhàng dần cùng những mảng màu được “ném” vô tình nhưng hữu ý, lồng ghép hình ảnh thích hợp. Ta phải kết hợp sao cho không quá nổi bật, sự hài hòa trung tính mang tới khả năng thích nghi và cảm nhận sâu sắc hơn khi bạn cố tình gây ấn tượng. Đối với các trang trong Profile, tuyệt nhiên không nên “nổi” hơn bên ngoài. Đã đến lúc điểm đầu tiên xuất hiện, hình ảnh đẹp nhất trong tâm tưởng đã được dùng cho trang cuối cùng rồi, giờ là lúc “não phải” của bạn phải hoạt động tích cực để sinh ra cái mới.
Tư duy thiết kế luôn giành vị trí ưu tiên đặc biệt cho trang bìa Profile, đó là lý do tại sao chúng ta phải “sáng tạo” khi những hình ảnh ưu tiên quen thuộc đã được sử dụng mất rồi. Não phải của người Designer luôn biến chuyển không ngừng khi nó cảm thấy bị đe dọa và dồn ép. Khi không còn lựa chọn nào khác, những hình ảnh tuyệt vời sẽ xuất hiện. Đến chính ta cũng sẽ phải ngạc nhiên về những gì ta sẽ thấy. Lúc này, khả năng khác thảo ý tưởng trên giấy sẽ rất hữu dụng, ta không có quá nhiều thời gian để ghi lại một hình ảnh xuất hiện trong 1% giây. Và từ những nét mơ hồ, đơn sơ đó, chắc chắn sẽ hình thành nên trang bìa Profile khác biệt hoàn hảo. Cuối cùng, nhiệm vụ của kỹ thuật và khả năng phối màu lại tới. Ta là một Designer tuyệt vời, và ta luôn sáng tạo hết mình! Kỳ sau chúng ta sẽ “Xóa sạch ký ức”.
Bài viết được tổng hợp sưa tầm chia sẻ từ các đơn vị thiết kế có uy tín. Cùng đọc ngẫm và thay đổi để sự sáng tạo tạo nên những điều tốt nhất cho cuốn profile doanh nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Vì sao đầu tư vào thiết kế tờ rơi là giải pháp marketing hiệu quả?
Ngày nay, việc quảng cáo chú trọng nhiều vào các phương tiện như internet, tuy nhiên không thể...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế logo tại Bắc Ninh chất lượng, giá rẻ
Thiết kế logo tại Bắc Ninh là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #4 – Chiến lược thương hiệu địa lý (Geographic Branding Strategy)
Chiến lược Thương hiệu Địa lý (Geographic Branding Strategy) là việc xây dựng và phát triển thương hiệu...
Tuyển dụng
Tuyển dụng Content Marketing làm việc tại Bắc Ninh
Thông báo tuyển dụng Content marketing: số lượng 2-3 Làm việc tại: Tp Bắc Ninh Mô tả công...
Cẩm nang thiết kế
Bạn có biết: Lỗi thiết kế website làm mất đi khách hàng tiềm năng
Đa số các lỗi thiết kế website thường là những lỗi không lớn. Những lỗi này cũng có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
“Bóng ma” Covid-19 bao trùm có thể khiến hơn 70% doanh nghiệp phá sản
“Bóng ma” Covid-19 đang là mối đe dọa cho rất nhiều doanh nghiệp Việt. Theo khảo sát, nếu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu hoạt động ở Việt nhanh nhạy khi bắt Trends điểm tên cùng IPTIME Branding
Trong những năm gần đây Marketing bắt trend đã trở thành một “món-ăn-tinh-thần” không thể thiếu trên mạng...
Tin tức
Mỹ muốn Triều Tiên đưa toàn bộ đầu đạn hạt nhân ra nước ngoài
Tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Sputnik. Phái...