Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tính cách thương hiệu có tác động gì?
Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.
Khác biệt trong tính cách thương hiệu
Cũng là thức uống được ưa chuộng, nhưng mỗi loại được người tiêu dùng hình dung rất khác nhau: Coca-Cola là “ngầu”, phong cách Mỹ và chân thực; Pepsi là trẻ trung, hợp thời; Dr Pepper là đa dạng, vui vẻ…
Giống như con người, những thương hiệu thành công luôn có tính cách rõ ràng. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để thương hiệu có thể phát triển tính cách đó? Một nghiên cứu về tính cách thương hiệu của Jennifer L. Aaker đã được thực hiện nhằm tìm ra câu trả lời.
Để xác định được tính cách thương hiệu là yếu tố giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, ông đã gợi ý với 631 người đánh giá 37 thương hiệu dựa trên 114 đặc điểm tính cách của con người. Kết quả cho thấy, người tiêu dùng nhận thức các thương hiệu có 5 chiều hướng riêng biệt, bao gồm: chân thành (sincerity), thú vị (excitement); thẩm quyền (competence), tinh tế (sophistication), chắc chắn (ruggedness).

Yếu tố ảnh hưởng tính cách thương hiệu
Nhưng vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng rất rộng nên các nhà nghiên cứu tập trung vào các khía cạnh đại diện, ví dụ, sự hướng ngoại (extroversion) trong tính cách của con người bao gồm 6 khía cạnh là ấm áp, hiếu khách, quyết đoán, năng động, thú vị và cảm xúc tích cực.
Ba trong số 5 chiều hướng tính cách thương hiệu có liên quan đến tính cách con người là chân thành (gợi lên sự ấm áp), sự thú vị (tràn đầy năng lượng) tính thẩm quyền (trách nhiệm); hai yếu tố còn lại là “tinh tế” và “chắc chắn” lại không liên quan đến những tính cách của con người.
Qua đó các nhà nghiên cứu chứng minh tính cách thương hiệu đã làm tăng sở thích, khả năng tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng như gợi lên cảm xúc ham muốn được sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, tính cách thương hiệu làm tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.
Một yếu tố rất quan trọng nữa được các nhà nghiên cứu quan tâm, đó là cơ chế tâm lý của con người. Tưởng chừng cơ chế tâm lý con người và tính cách thương hiệu không liên quan, nhưng thực tế, cơ chế tâm lý đã điều khiển hành vi của người tiêu dùng. Điều đó giải thích vì sao trong thực tế có các nhóm khách hàng là đại diện tiêu dùng của thương hiệu có sự tương đồng về tính cách.
Ví dụ, những người theo chủ nghĩa cá nhân thường có tính độc lập, thích sự tự trị và luôn cho mình là độc nhất thì sẽ lựa chọn những thương hiệu giúp họ khác biệt, ngược lại những người ưa chủ nghĩa tập thể sẽ chọn thương hiệu mà sản phẩm của nó thể hiện họ giống với những người khác vì họ luôn tuân theo các quy tắc và thích những gì giống nhau.
Theo Doanh nhân Sài Gòn
Vậy bạn đã xác định được doanh nghiệp mình thương hiệu cũng như sản phẩm đã xây dựng được tính cách phong cách riêng của mình chưa? Hãy để chúng tôi IPTIME đồng hành với quý khách trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu sản phẩm dịch vụ của quý khách đến với người tiêu dùng với một cách đặc biệt hơn tạo dấu ấn riêng của chính bạn và doanh nghiệp bạn. IPTIME – đối tác thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín tại Bắc Ninh, Hà Nội.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn qua hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468Mr IPTIME
Công ty IPTIME – Đối tác thương hiệu chuyên nghiệp.
- Địa chỉ: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
- Mail: sale@iptime.com.vn
- Web: //iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tiệm bánh Mélimélo ngọt dịu dàng
Daniela Arcila là một nhà thiết kế đồ hoạ chuyên về lĩnh vực nhận diện thương hiệu và...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty thi công, thiết kế biển công ty tại Bắc Ninh
IPTIME tự hào là công ty hàng đầu tại Bắc Ninh chuyên thi công, thiết kế biển công...
Tin tức
Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình
Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tổng hợp cờ các nước và ý nghĩa của chúng
Chúng ta đã thống kê có hơn 200 quốc gia trên thế giới mỗi quốc gia lại có...
Tin tức
Tạo thương hiệu cá nhân nhờ những điều trái ngược và scandal
Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều...
Tin tức
Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần đầu tiên tại Hà Nội
Xe được trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức...
Tin tức
Chất liệu Hiflex trong thiết kế in ấn, làm bảng biển hiệu
Chất liệu hiflex là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Chất liệu hiflex là gì?1.1 Bảng hiệu quảng cáo hiflex có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những thương hiệu xe hơi nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ
Với những thành công và sản phẩm dịch vụ của mình các thương hiệu dần khẳng định mình...