Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco
Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với logo này, nhất là các bạn sinh viên… Đây là logo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, chuyên về vận tải hành khách công cộng)
Về màu sắc:
- Màu xanh của chồi non, lộc biếc thể hiện cho khát vọng vươn lên chinh phục những đỉnh cao của thời đại.
- Màu cam – sắc màu của sự thịnh vượng, thành công và những giá trị bền lâu.
Về hình thức thể hiện:
- Thiết kế của Logo được chia ra làm hai phần rõ rệt: phần biểu tượng và phần tên thương hiệu.
- Biểu tượng được thiết kế cách điệu thể hiện hình ảnh các cánh chim đang đẩy một ngôi sao bay lên tượng trưng cho sự hội tụ của các doanh nghiệp thành viên thuộc Transerco. Hình thái những cánh chim được phân biệt bởi ba cánh cung có ý nghĩa minh họa cho sức mạnh của Transerco trên địa bàn cả ba miền đất nước: Bắc – Trung – Nam.
- Biểu tượng đồng thời mang hình ảnh của những con đường có dấu ấn Transerco, khẳng định cho sự đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh của một Tổng công ty lớn mạnh. Tất cả các con đường đều hướng về phía ngôi sao thể hiện ý chí đồng lòng, chung sức của mọi công ty thành viên – quyết tâm đưa Transerco đến đích thành công.
- Ngôi sao là điểm kết tụ những giá trị tinh túy và sáng tạo, mang ý nghĩa khẳng định vị thế của Transerco – Transerco đã, đang và sẽ luôn giữ vững vị thế của một Tổng công ty hàng đầu, một ngôi sao sáng trong sự phát triển, hội nhập cùng thế giới.
- Bố cục tròn của logo thể hiện sự tròn trịa, vẹn toàn. Sự bứt phá của ngôi sao ra khỏi bố cục tròn tượng trưng cho tính toàn cầu trong tầm nhìn của doanh nghiệp – quyết tâm đưa thương hiệu vươn ra và đứng vững trên thị trường quốc tế.
- Tên thương hiệu với phông chữ thanh mảnh, đơn giản, hiện đại và đã được biến tấu chi tiết để tạo sự độc đáo, sáng tạo.
- Biểu tượng và tên thương hiệu có thể kết hợp linh hoạt ở cả bố cục ngang và dọc. Khi tách khỏi tên thương hiệu, biểu tượng trở thành dấu hiệu nhận biết thương hiệu Transerco.
Toàn bộ màu sắc, hình thức của logo thể hiện một hình ảnh toàn vẹn về Transerco, chuyển tải tâm huyết của doanh nghiệp với sự nghiệp kinh doanh và con đường phát triển trong tương lai.
Thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang tính biểu cảm cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu. Qua đó, tăng thêm cơ hội khẳng định uy tín và vị thế cho thương hiệu Transerco.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thiết kế hồ sơ năng lực (profile) làm sao để đúng chuẩn
Hồ sơ năng lực (Profile) như thế nào là đúng chuẩn đang là điều mà không ít công...
Kiến thức thương hiệu
Lỗi thường gặp khi thiết kế logo
Logo có sự đóng góp vô cùng quan trọng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.DANH MỤC NỘI...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card
Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?
Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này. Bài viết được...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Lựa chọn đơn vị thiết kế profile uy tín tại Bắc Ninh
Tại Bắc Ninh các công ty doanh nghiệp hiện nay cũng đã ý thức được việc đầu tư...
Cẩm nang thiết kế
Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?
Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Có nên làm biển quảng cáo Alu? ưu nhược điểm biển hiệu Alu
Bảng hiệu Alu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Bảng hiệu Alu là gì?2 Các loại nhôm Aluminium và...
Tin tức
Điều quan trọng chất liệu làm bảng biển nên dùng là gì
Nên lựa chọn chất liệu gì để làm bảng hiệu?DANH MỤC NỘI DUNG1 Nên lựa chọn chất liệu...