Lấy ý tưởng thiết kế logo như thế nào?

Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của designer. Ý tưởng có chất lượng, độc đáo thì sản phẩm tạo ra mới gây dấu ấn với khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt, độc đáo? Làm sao để có thật nhiều ý tưởng chất lượng? Hãy tham khảo 3 cách lấy ý tưởng thiết kế logo ngay sau đây nhé!

Lấy ý tưởng từ các trang web

Cảm hứng sẽ đến từ bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào, nhất là trong thời đại thông tin phát triển thì rõ ràng việc lấy ý tưởng từ các website về thiết kế như iptime.com.vn,…. là dễ dàng. Mở rộng nghiên cứu của bạn để bao gồm các trang web khác về thiết kế đồ họa, nghệ thuật hay các trang website về cùng ngành nghề với logo bạn đang thiết kế, nên tham khảo những trang web mà bạn chưa từng nhìn thấy nó sẽ giúp cho bạn có ý tưởng độc đáo hơn.

Lấy ý tưởng từ các biểu tượng

Một logo hiệu quả là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa, đơn giản về hình thức và truyền tải một thông điệp dự định nhưng để làm được điều này thì phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo:
thiết kế logo biểu tượng
  • Một logo phải đơn giản: Một logo đơn giản nó phải dễ dàng công nhận và các biểu tượng phải đáng nhớ.
  • Một logo phải dễ nhớ: Tiếp theo nguyên tắc đơn giản là phải dễ ghi nhớ. Một logo hiệu quả nên đáng nhớ, nó cần phải được thiết kế để khi khách hàng có thể nhìn 1 hoặc 2 lần là có thể nhớ đến logo đó.
  • Một logo phải được lâu dài: Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo nên được ‘tương lai chứng minh’, có nghĩa là nó vẫn cần được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
  • Một logo phải được linh hoạt: Một logo hiệu quả nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng.
  • Một logo phải phù hợp: Thiết kế logo phải phù hợp với mục đích của nó

Lên quy trình thiết kế

Mỗi thiết kế đều có quá trình thiết kế riêng của mình. Dưới đây chỉ là một trong những quy trình bạn có thể tham khảo:
  • Thiết kế ngắn gọn. Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn với khách hàng để có được thiết kế ngắn gọn.
  • Nghiên cứu. Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính nó, lịch sử của nó, và đối thủ cạnh tranh của nó.
  • Tài liệu tham khảo. Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã được phong cách thành công và hiện tại và xu hướng có liên quan đến các thiết kế ngắn gọn.
  • Phác thảo và khái niệm hóa. Phát triển các khái niệm biểu tượng xung quanh ngắn gọn và nghiên cứu.
  • Nghỉ giải lao trong quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép bạn có được sự nhiệt tình mới xem lại thiết kế và phát triển nó. Nhận thông tin phản hồi.
  • Lựa Chọn chúng ta có thể phác thảo ra rất nhiều những mẫu logo khác nhau nhưng công việc cuối cùng là lựa chọn một vài mẫu logo cho khách hàng hoặc một bộ sưu tập toàn bộ. Nhận được phản hồi và lặp lại cho đến khi hoàn thành.

Xem thêm: Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 “khai gian”, cả bệnh viện khốn đốn

    Một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tiếp xúc với ca bệnh...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Vai trò của website đối với doanh nghiệp

    Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mẫu Brochure đẹp thiết kế mẫu Brochure giới thiệu sản phẩm dịch vụ

    IPTIME xin giới thiệu một sản phẩm mà IPTIME thực hiện. Giới thiệu về dịch vụ về thiết kế...

    Tin tức

    Dịch vụ thi công sân golf tại nhà

    Đầu tư một sân golf tại nhà là điều đang dần phổ biến hiện nay. Với nhiều ưu...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?

    Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tiệm bánh Mélimélo ngọt dịu dàng

    Daniela Arcila là một nhà thiết kế đồ hoạ chuyên về lĩnh vực nhận diện thương hiệu và...

    Tin tức

    Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?

    Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...

    Tin tức

    ‘Trung Quốc đang leo thang chiến thuật gặm nhấm Biển Đông’

    Gần đây, Trung Quốc cho máy bay ném bom diễn tập trên quần đảo Hoàng Sa của Việt...

    Tin tức

    Hiệp Hội Golf Việt Nam ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt

    Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) cũng đã ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt, đồng...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh