Cẩm nang thiết kế, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?
Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự khác biệt giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị độc đáo và phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được sự khác biệt thì doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:
- Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
- Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
- Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Xem thêm: Tư vấn thương hiệu
Điểm mạnh doanh nghiệp
Là tất cả các thứ mà doanh nghiệp làm tốt. Từ tư vấn, đến chăm sóc khách hàng, đến sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, hay là vận chuyển nhanh chóng, thậm chí miễn phí vận chuyển. Đó là giá trị của sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Điểm mạnh dài hạn
Tức các điểm mạnh mà đối thủ rất khó bắt kịp. Ví dụ dây chuyền sản xuất mới thì không được. Nó được năm nay, năm sau lại không được nữa. Hoặc 5 năm kinh nghiệm thì rất nhanh đối thủ dễ bắt kịp. Nhưng 20 năm lại là một chuyện khác.
Điểm mạnh khách hàng quan tâm
Những điểm mạnh nào mà khách hàng hứng thú, dễ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ một số điểm nhấn như sản phẩm A là một sản phẩm OCOP duy nhất trong ngành hàng chẳng hạn,…
Từ đó có một số mẹo để doanh nghiệp có thể tìm thấy điểm khác biệt của mình:
- Liệt kê tất cả điểm mạnh
- Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
- Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
- Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
- Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng
Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính liên tục trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải luôn cải tiến và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và cập nhật lợi ích cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn được phát triển và tăng trưởng theo thời gian, để bảo vệ sự khác biệt và giữ vững vị thế trên thị trường.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng
Kiếm tiền bằng việc thiết kế logo đang là một nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Bạn kiếm...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Như Thế Nào?
Thương hiệu là ý nghĩa đằng sau đặt tên thương hiệu, thiet ke logo chuyen nghiep . , hệ thống...
Tin tức
Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh
Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bạn cần chú ý điều gì
Dược phẩm theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia kinh tế...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới, định hướng làm mới mọi trải nghiệm...
Cẩm nang thiết kế
Màu sắc trong thiết kế logo hợp phong thủy
Ở Phương Đông, Phong thủy được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống. Từ lĩnh vực kinh doanh...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Norton Point – Mắt kính từ rác thải nhựa trong đại dương
Khối lượng nhựa trôi nổi ngoài đại dương là một trong những thách thức môi trường lớn nhất...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu
Màu sắc trong tự nhiên đa dạng và nhiều sắc thái khác nhau. thông thường chúng ta chia...