sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?

Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?

Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự khác biệt giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị độc đáo và phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được sự khác biệt thì doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
  • Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
  • Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - phân biệt thương hiệu

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu

Điểm mạnh doanh nghiệp

Là tất cả các thứ mà doanh nghiệp làm tốt. Từ tư vấn, đến chăm sóc khách hàng, đến sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, hay là vận chuyển nhanh chóng, thậm chí miễn phí vận chuyển. Đó là giá trị của sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Điểm mạnh dài hạn

Tức các điểm mạnh mà đối thủ rất khó bắt kịp. Ví dụ dây chuyền sản xuất mới thì không được. Nó được năm nay, năm sau lại không được nữa. Hoặc 5 năm kinh nghiệm thì rất nhanh đối thủ dễ bắt kịp. Nhưng 20 năm lại là một chuyện khác.

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - điểm mạnh doanh nghiệp

Điểm mạnh khách hàng quan tâm

Những điểm mạnh nào mà khách hàng hứng thú, dễ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ một số điểm nhấn như sản phẩm A là một sản phẩm OCOP duy nhất trong ngành hàng chẳng hạn,…

Từ đó có một số mẹo để doanh nghiệp có thể tìm thấy điểm khác biệt của mình:

  • Liệt kê tất cả điểm mạnh
  • Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
  • Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
  • Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
  • Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng

sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào? - khách hàng quan tâm

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính liên tục trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải luôn cải tiến và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và cập nhật lợi ích cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn được phát triển và tăng trưởng theo thời gian, để bảo vệ sự khác biệt và giữ vững vị thế trên thị trường.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Các đơn vị chúc mừng Hội công nghệ thông tin tỉnh Bắc Ninh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

    Hôm nay 13/10, Các Hội viên cùng các doanh nghiệp trong tỉnh và một số đơn vị đã...

    Tin tức

    WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?

    Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bỏ túi ngay địa chỉ in ấn túi giấy tại Bắc Ninh giá rẻ

    IPTIME tự hào là công ty thiết kế in ấn túi giấy giá rẻ, uy tín chất lượng...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Các loại bảng hiệu phố biến hiện nay

    Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu và thu hút...

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu công ty Bảo hiểm được xây dựng thế nào

    Bảo hiểm là một trong những công ty mang lại giá trị nhân văn cho con người kể...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

    Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...

    Tin tức

    Các thuật ngữ in bao bì sản phẩm cần biết để đảm bảo chất lượng SP!

    Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong in bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn làm việc dễ...

    Tin tức

    Tân Trang thương hiệu bất động sản ngôi sao mới của thị trường Bắc Ninh

    Việt Nam hiện là quốc gia đang phát triển nên có tốc độ tăng trưởng GDP cao, trong...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    Thông báo nghỉ

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468