Kiến thức thương hiệu, Phong cách doanh nhân
Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh
Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua nhau xuất hiện trên mọi nẻo đường, góc phố.
Tuy nhiên, không phải cứ thích treo là treo, mà phải tuân thủ các quy định về bảng hiệu. Để đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như sự an toàn của những người xung quanh.
Bài viết này hãy cùng IPTime tìm hiểu mức phạt khi mắc phải các quy định đó nhé.
- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp; tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; địa chỉ, điện thoại;
- Sử dụng biển hiệu có kích thước không đúng theo quy định.
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Ghi không đúng hoặc ghi không đầy đủ tên gọi bằng tiếng Việt trên biển hiệu;
- Không viết bằng chữ tiếng Việt mà chỉ viết bằng chữ tiếng nước ngoài trên biển hiệu;
- Thể hiện tên riêng, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ tiếng nước ngoài ở phía trên tên bằng chữ tiếng Việt trên biển hiệu;
- Thể hiện tên gọi, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ tiếng nước ngoài có khổ chữ quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt trên biển hiệu;
- Chiều cao của biển hiệu dọc vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
- Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa;
- Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng;
- Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu làm mất mỹ quan.
- Biện pháp khắc phục hậu quả:
Bắt buộc tháo gỡ và cơ sở phải tự khắc phục hậu quả.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Hành nghề ăn xin ở Dubai có thể kiếm 75.000 USD mỗi tháng
Giới chức UAE đang đau đầu tìm cách đối phó với những đối tượng du khách đến và...
Tin tức
Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máy
Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máyDANH MỤC NỘI DUNG1...
Kiến thức thương hiệu
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #1 – Chiến lược thương hiệu Bản sắc sản phẩm
Chiến lược thương hiệu bản sắc sản phẩm, hay còn gọi là Product Branding Strategy, đóng một vai...
Tin tức
Thiết kế đồng phục công ty tại Bắc Ninh Nhận diện thương tốt hơn
Nếu như trước đây người ta nhìn nhận đồng phục công sở chỉ đơn giản là lịch sự...
Kiến thức thương hiệu
Thông tin chi tiết đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thương...
Tin tức
Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?
Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản
Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá...
Kiến thức thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu là gì? Các bước xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Chúng ta ai cũng thích được nghe chuyện kể. Và sự thật đúng như vậy: Những câu chuyện truyền...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa quốc kỳ quốc huy Việt Nam
Xin giới thiệu các bạn bài viết sưu tầm và giải thích ý nghĩa qua hình tượng quốc...