Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?

Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy?

Valentine có lẽ là ngày tuyệt vời nhất trong năm khi vào ngày này những cặp đôi yêu nhau sẽ thêm gắn bó, những cặp đôi đang tìm hiểu có cơ hội đến gần nhau hơn, các chàng hay các nàng độc thân có thể thoát khỏi “lời nguyền” ế!

Trong ngày Valentine, người ta thường trao cho nhau những bó hồng và không thể thiếu một hộp chocolate.

Tại sao vào ngày Valentine, hoa hồng lại được ưu tiên chọn lựa?

Cộng đồng mạng - Tặng hoa hồng trong ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?   

Tương truyền rằng, hoa hồng đỏ được coi là loại hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, bởi màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.

Truyền thuyết kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Bởi đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, vị nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay.

Và người ta tin chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.

Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đam mê nồng nàn mãnh liệt.

Hoa hồng đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một món quà có ý nghĩa và thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu trong những ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày cưới, ngày cầu hôn,…

Trong các mối quan hệ chớm nở của các cặp đôi thì một bó hoa hồng đỏ sẽ thể hiện mong muốn có một khởi đầu lãng mạn, nồng cháy và một tình yêu bền vững theo thời gian.

Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.

Cộng đồng mạng - Tặng hoa hồng trong ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?    (Hình 2).

Cùng với hoa hồng, chocolate cũng là món quà không gì thay thế được trong ngày Valentine, chocolate còn được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em).

Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.

Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống làm bằng chocolate hàng ngày trước khi tới hậu cung.

Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.

Một nhà văn hóa phương Tây tên Elaine Sherman đã viết: “Chocolate là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… chocolate mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Chocolate làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”

Nếu không thổ lộ được tâm tư, hãy để chocolate nói hộ bạn!

Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Logo các hãng xe hơi nổi tiếng

    Nhìn logo các hãng xe hơi, bạn có thể đọc tên được bao nhiêu hãng?DANH MỤC NỘI DUNG1...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế nhận diện thương hiệu nông sản thế nào?

    Việt nam là nước thuộc khu vực có điều kiện trồng nhiều loại nông sản chất lượng chất...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế card visit uy tín chuyên nghiệp tại Bắc Ninh

    Thiết kế card visit uy tín tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế card visit uy tín...

    Kiến thức thương hiệu

    Tinh thần bám trụ của doanh nghiệp Việt đáng nể cùng vượt qua khó khăn

    Tinh thần bền bỉ chèo chống vượt qua khó khăn, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cùng góp sức...

    Kiến thức thương hiệu

    3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!

    Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu quan trọng thế nào?

    Sự khác biệt là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Làm sao để khơi gọi cảm hứng sáng tạo cho thiết kế logo doanh nghiệp

    Bạn đang muốn thiết kế logo cho doanh nghiệp mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu...

    Kiến thức thương hiệu

    Tìm hiểu về màu sắc đặc trưng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

    Tại sao Yahoo màu tím, Google bảy sắc còn Facebook có màu xanh da trời?DANH MỤC NỘI DUNG1...

    Phong cách doanh nhân

    Hole in one nghĩa là gì trong golf

    Hole-in-one là một thuật ngữ hay gặp trong golf, chỉ cú đánh xảy ra khi người chơi golf...

    0912485468