Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy?
Valentine có lẽ là ngày tuyệt vời nhất trong năm khi vào ngày này những cặp đôi yêu nhau sẽ thêm gắn bó, những cặp đôi đang tìm hiểu có cơ hội đến gần nhau hơn, các chàng hay các nàng độc thân có thể thoát khỏi “lời nguyền” ế!
Trong ngày Valentine, người ta thường trao cho nhau những bó hồng và không thể thiếu một hộp chocolate.
Tại sao vào ngày Valentine, hoa hồng lại được ưu tiên chọn lựa?
Tương truyền rằng, hoa hồng đỏ được coi là loại hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, bởi màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.
Truyền thuyết kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Bởi đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, vị nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay.
Và người ta tin chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.
Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đam mê nồng nàn mãnh liệt.
Hoa hồng đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một món quà có ý nghĩa và thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu trong những ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày cưới, ngày cầu hôn,…
Trong các mối quan hệ chớm nở của các cặp đôi thì một bó hoa hồng đỏ sẽ thể hiện mong muốn có một khởi đầu lãng mạn, nồng cháy và một tình yêu bền vững theo thời gian.
Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.
Cùng với hoa hồng, chocolate cũng là món quà không gì thay thế được trong ngày Valentine, chocolate còn được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.
Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em).
Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.
Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống làm bằng chocolate hàng ngày trước khi tới hậu cung.
Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.
Một nhà văn hóa phương Tây tên Elaine Sherman đã viết: “Chocolate là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… chocolate mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Chocolate làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”
Nếu không thổ lộ được tâm tư, hãy để chocolate nói hộ bạn!
Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir
Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...
Kiến thức thương hiệu
Sự thay đổi hình ảnh thương hiệu trong toàn bộ sản phẩm của MicroSoft
Microsoft là một tập đoàn lớn cái tên nó khi nhắc đến là chúng ta có thể hình...
Tin tức
Tờ rơi – Tờ rơi tiếng việt , tờ rơi tiếng anh là gì?
Tờ rơi tiếng anh , tờ rơi tiếng anh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi tiếng anh...
Kiến thức thương hiệu
Cách sử dụng catalogue để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng
Catalogue là một công cụ quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh...
Kiến thức thương hiệu
Bạn có xem nhẹ thương hiệu của mình?
Hồi mới bắt đầu kinh doanh, tôi thực sự không chú trọng đến Logo lắm. Cũng chỉ là...
Kiến thức thương hiệu
Những thiết kế logo hình tròn nổi tiếng
35 thiết kế logo hình tròn nổi tiếngDANH MỤC NỘI DUNG1 35 thiết kế logo hình tròn nổi tiếng1.1 1. Hình...
Kiến thức thương hiệu
Cách đặt tên thương hiệu, nhãn hiệu hay và ấn tượng
Trong những năm gần đây các thương hiệu mới ra đời liên tục và những cái tên để...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG
CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Xu hướng lịch tết độc quyền 2024: Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp
Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi...