Khi nào cần sáng tác slogan mới cho doanh nghiệp

Có thể thấy, nội tại mỗi doanh nghiệp cần có sự thay đổi để liên tục thích nghi và phát triển tương ứng với sự phát triển của xã hội. Vậy có cần thay đổi slogan hay không và thời điểm nào thích hợp nhất để sáng tác slogan mới?

Thay đổi khi chiến lược kinh doanh thay đổi

KHi doanh nghiệp của bạn kinh doanh nhiều loại mặt hàng khác nhau, các hàng hóa đó cũng được cải tiến và thay thế theo thời gian thì lúc này, doanh nghiệp cần thay đổi slogan để phù hợp với đặc thù sản phẩm được đưa ra. Điều này giúp bắt kịp xu thế và đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.

sáng tác slogan hay

sáng tác slogan hay cho doanh nghiệp

khi nào cần thay đổi slogan

Khi đối thủ cạnh tranh thay đổi

Trong một cuộc chạy đua giữa hai đối thủ cạnh tranh, khi một người thay đổi thì bắt buộc người còn lại phải thay đổi theo để không bị bỏ lại phí sao. Ví dụ dễ thấy nhất là coca và pepsi. Hai ông lớn trong ngành nước giải khát luôn phải thay đổi để khách hàng không lãng quên và chiếm được nhiều thị phần nhất có thể. Do hương vị của hai loại thức uống được nhận xét là khá tương đồng nên việc đầu tư vào slogan sẽ là hướng đi tốt nhất và hợp lý nhất khi muốn tạo ra sự khác biệt.

taglines

taglines1

Khi slogan cũ không hiệu quả

Đừng cố giữ lại những thứ không đem lại hiệu quả kinh doanh, slogan cũng vậy. KHi sử dụng một thời gian mà slogan không đem lại giá trị thì việc sáng tác slogan mới là cần thiết. Ví dụ như FPT, vào năm 2005 slogan của họ là “cùng đi tới thành công” Nhưng câu slogan này không đem lại hiệu quả, nó quá chung chung và k có ý nghĩa. Đến năm 2010 khi thay máu toàn bộ công ty và sáng tác slogan mới là “Tiếp nguồn sinh khí” đã đem lại hiệu quả và được nhận xét là phù hợp với doanh nghiệp này.

sáng tác slogan cho doanh nghiệp

Không thay đổi slogan

Đôi khi, không cần thay đổi slogan trong trường hợp nó vẫn đem lại hiệu quả và phù hợp với những bước tiến và định hướng phát triển của doanh nghiệp, vượt qua được mọi thử thách thời gian.

Như “Just do it” của Nike, slogan này được giữ nguyên trong vòng 21 năm, và đến nay, nó vẫn là minh chứng cho sự tồn tại bền vững của slogan.

taglines2

sáng tác slogan mới

Nếu doanh nghiệp của bạn đang còn phân vân, vô định trong việc phát triển doanh nghiệp, sáng tác slogan hãy liên hệ với IPTIME, chúng tôi sẽ tư vấn và mang đến giải pháp tốt nhất.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?

    Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?MỤC LỤC1 Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?1.0.0.1 Đây...

    Tin tức

    Tướng Lê Chiêm: Nhiều tàu cá Trung Quốc đã vào sâu vùng biển Việt Nam

    Trong buổi thảo luận tổ của đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội...

    Tin tức chung

    Ý nghĩa ẩn đằng sau những logo này có thể khiến bạn bất ngờ !

    Logo chính là bộ mặt thương hiệu của bạn. Logo đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn...

    Tin tức chung

    Logo nhận diện thương hiệu mới của FilmTecTM

    Chúng tôi xin được trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng và Quý Đối tác logo nhận...

    Tin tức

    Tổng hợp một số mẫu tranh treo văn phòng đẹp do IPTIME thiết kế

    Những câu trích dẫn động viên và truyền cảm hứng Nếu tranh treo tường phòng làm việc của...

    Tin tức chung

    Kể Chuyện Bằng Thương Hiệu: Tạo Ấn Tượng Với Storytelling

    Trong thời đại mà thông tin tràn ngập và sự cạnh tranh gay gắt, việc xây dựng thương...

    Liên hệ kinh doanh