5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết

Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong quá trình xây dựng và thiết kế logo sẽ có những sai lầm khó tránh, nếu như có thêm nhiều bài học của người đi trước các Designer sẽ hạn chế gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Hãy tham khảo 5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả dưới đây để có được một logo tốt nhất:

Nhiều bạn cứ nghĩ khi thiết kế logo cần phải đầu tư chất xám để tạo sự khác biệt bằng những logo khá cầu kỳ. Nhưng thực tế sự đơn giản lại là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo mà ít người biết đến. Với một thiết kế đơn giản, các bạn Designer có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt và nhanh hơn. Logo chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng sẽ giúp bạn hướng đến thị trường rộng lớn và chuyên nghiệp hơn.

Tất cả các công ty thành công trên thế giới đều đặc biệt ưa chuộng phong cách thiết kế logo thể hiện sự đơn giản. Nhưng chúng ta cũng cần phải hiểu, đơn giản ở đây là sự rõ ràng, dễ hiểu dễ nhớ chứ không phải là đơn điệu và nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn. Có lẽ vì thế mà việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại chẳng đơn giản chút nào. Điều đó mới cần đến những bạn Designer thực sự tâm huyết, tạo nên sản phẩm hoàn hảo nhất.

thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ bắc ninh
Thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ bắc ninh

2. Dùng màu sắc phù hợp

Việc chọn màu sắc thể hiện trong thiết kế logo luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, chỉ đứng sau thông điệp của logo mà bạn muốn thể hiện. Màu sắc cũng chính là vũ khí lợi hại giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Trong quá trình lựa chọn màu sắc bạn cần chú ý để nó truyền tải được thông điệp. Còn yếu tố thẩm mỹ, màu gì cho đẹp không phải là điều quá quan trọng khi thiết kế logo. Lời khuyên là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, lại nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của chủ thể. Các bạn cũng nên tham khảo các màu sắc mà khách hàng mong muốn đưa vào thể hiện. Vì cũng có nhiều công ty họ còn dựa vào màu chủ đạo của thương hiệu hay là yếu tố lịch sử hình thành, phong thủy….

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi thiết kế logo một khía cạnh quan trọng khác cần phải tính đến là khách hàng tiềm năng là ai. Bạn không thể chỉ nhắm đến một đối tượng khách hàng nhất định mà phải khai thác các khách hàng tiềm năng nữa. Giúp cho nhóm đối tượng này khi nhìn vào logo, họ cũng nhận ra được nó đại diện cho ai. Có lẽ vì thế mà trong các bước thiết kế logo người thiết kế luôn phải dành thời gian để nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng của chủ thể từ đó tạo điểm nhấn cho logo thu hút vào đúng đối tượng.

4. Hãy quan tâm đến Font chữ

Font chữ trong thiết kế logo cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều người khá đau đầu khi lựa chọn. Nó đóng vai trò quan trọng trong giúp tạo nên sản phẩm logo hoàn hảo. Font mà bạn chọn sẽ thể hiện cá tính của công ty, cũng như hoạt động kinh doanh hay là thương hiệu mà logo bạn thiết kế đại diện. Lời khuyên dành cho bạn là không nên chọn quá 2 kiểu chữ nó sẽ khiến logo bị rối. Một khi đã chọn được font chữ phù hợp lúc này bạn sẽ an tâm tạo ra các thành phần khác cho logo nhanh gọn hơn.

5. Đừng quên sự linh hoạt

thiết kế logo linh hoạt và chuyên nghiệp
Logo linh hoạt giúp cho thương hiệu trường tồn

Không có gì là vĩnh viễn trong thế giới này và do đó thiết kế logo cũng cần phải có sự linh hoạt riêng. Một khi bạn đã lên ý tưởng cho logo cần cân nhắc đến tính linh hoạt của nó, giúp nó có sức sống trường tồn với thời gian để không phải thay đổi nhiều lần logo cho phù hợp với việc in ấn và các phương tiện truyền thông. Bạn nên thiết kế logo theo kiểu có thể làm lại với nhiều phiên bản màu sắc kích cỡ khác nhau. Hãy bảo đảm rằng khi in ấn logo trên mọi kích thước dù là to hay nhỏ thì các chi tiết vẫn rõ ràng và sắc nét.

Bạn có nhu cầu thiết kế logo hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn thiết kế tốt nhất

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Chúc mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2021)

    Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2021) và 32...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Lợi ích của website đối với doanh nghiệp

    Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...

    Tin tức

    Sát thủ công nghệ Trung Quốc: Pony Ma

    Là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá 42 tỷ USD, Ma...

    Tin tức

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ từ...

    Tin tức

    IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19

    Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...

    Tin tức

    Ý nghĩa hình khối trong thiết kế logo

    Trong thiết kế, mỗi hình khối đều có cách truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác...

    Kiến thức thương hiệu

    Những sai lầm dẫn tới sự bất thành công của các thương hiệu

    Yik Yak, Fab.com, và Vine không thể giữ được phong độ và sự tăng trưởng ổn địnhDANH MỤC...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    Sự kiện hợp tác thiết kế thương hiệu và đồng hành truyền thông của IPTIME và Hội CNTT Bắc Ninh

    Vào ngày 12/12/2022 vừa qua, Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Branding) và Đại diện...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu của những thương hiệu hoạt động thương mại điện tử

    Các đơn vị cungcấp dịch vụ thương mại điện tử ở nước ta đang phát triển rầm rộ...