Tin tức
Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu
Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu.
Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ thời thượng; nhắc đến Cocacola, người ta lại nghĩ ngay đến một loại nước giải khát; Hay nhắc đến IKEA, người ta lại nghĩ ngay đến những món đồ nội thất tinh tế… Khi đó, Apple, Cocacola hay IKEA không đơn thuần là những cái tên, mà là một thương hiệu tồn tại được trong tâm trí người tiêu dùng, vô hình nhưng mang nhiều giá trị. Đó không chỉ là những điển hình về thành công trong xây dựng mà còn là điển hình về bảo hộ thương hiệu.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa nhận thức đúng về vấn đề thương hiệu và sự đóng góp của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện mới đây, chỉ có
4,2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh;
5,4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp
30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại niềm tự hào cho người tiêu dùng.
“Đã có không ít thương hiệu lớn của các doanh nghiệp Việt bị các công ty của nước ngoài đăng ký bảo hộ tại nước ngoài như: Cà phê Đăk Lăk (năm 1997), kẹo dừa Bến Tre (năm 1998), Vifon (năm 2001), thuốc lá Vinataba và Petro (năm 2002), cà phê Buôn Ma Thuột và nước mắm Phú Quốc (năm 2011). Vốn dĩ, thương hiệu: xây khó, mất dễ, nhưng doanh nghiệp vẫn lơ là”, chị Ngô Phương Trà – Đại diện Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ phía Nam tại TP HCM chia sẻ.
Chị Trà cũng cho biết: Trước xu hướng khởi nghiệp ngày càng sôi động, ẩn chứa rất nhiều “cơ hội” và “cạm bẫy”, nhưng người khởi nghiệp vẫn còn dành nhiều mối quan tâm cho tài chính, nhân sự, kinh nghiệm… mà chưa có sự quan tâm đúng mực cho việc xây dựng và bảo hộ “đứa con tinh thần” của mình. Trong khi đó, thương hiệu là cái tên, là linh hồn của công ty từ khi công ty vẫn còn là “một con cá bé giữa đại dương”. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu cần được chú trọng từ lúc các công ty vẫn còn ở giai đoạn khởi nghiệp để xây cho mình một “lá chắn phòng thủ” trước một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt hơn.
CÔNG TY Cổ phần IP TIME Việt Namhoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu…cho đến việc triển khai các chương trình truyền thông…
IP TIMEmong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề mang theo các giá trị mà các đơn vị đem đến cho khách hàng của mình, đồng thời cũng xây dựng và triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu cho mỗi đơn vị theo từng mục tiêu cụ thể.

Các lĩnh vực hoạt động chính củaIP TIMEbao gồm:
- Sáng tạo thương hiệu
- Xây dựng và phát triển thương hiệu
- Thiết kế Website
- Truyền thông Quảng cáo
- In ấn trên mọi chất liệu
IP TIMEcam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.
IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website://iptime.com.vnEmail: sale@iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Kinh hoàng số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ trong 24 giờ qua
Số ca nhiễm mới tăng không ngừng, bệnh viện không đủ chỗ và cũng không đủ ô xy...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Có nên làm biển quảng cáo Alu? ưu nhược điểm biển hiệu Alu
Bảng hiệu Alu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Bảng hiệu Alu là gì?2 Các loại nhôm Aluminium và...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Báo giá dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Thiết kế nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế nhận diện thương hiệu1.1 CÁC YẾU TỐ...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Top 10 mẫu bằng khen nhân viên xuất sắc vinh danh cuối năm
Tham khảo mẫu giấy chứng nhận – giấy khen thưởng nhân viên xuất sắc được IPTIME Branding thiết kế...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá đồng phục văn phòng, chi phí thiết kế in ấn đồng phục văn phòng giá tốt nhất
Báo giá đồng phục văn phòngDANH MỤC NỘI DUNG1 Báo giá đồng phục văn phòng2 Chi phí thiết...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
IPTIME xin thông báo thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020
Kính gửi: Quý khách hàng. Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Brand Design) trân trọng...
Tin tức
Hình ảnh nắng đẹp lung linh đem lại năng lượng tích cực
Hình ảnh nắng đẹp nhất với các khung cảnh rực rỡ, lãng mạn khi mùa hè chói chang, mùa...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những mẫu card visit ấn tượng bạn đã xem qua chưa?
Việc thiết kế mẫu card visit là công việc quan trọng nó mang đến cho thương hiệu danh...
Tin tức
Ford Thái Lan tiếp tục bị kiện vì lỗi hộp số PowerShift
Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã...