Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
8 lưu ý khi thiết kế danh thiếp cho khách hàng cần chú ý
Card visit hay danh thiếp là một vật quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp cá nhân cũng như các nhân vật quan trọng. Nó đại diện cho mỗi cá nhân đến thương hiệu cá nhân đại diện cho doanh nghiệp công ty mang lại một phong cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc trong các mối quan hệ hợp tác trao đổi công việc.
Cũng vì lẽ đó mà việc thiết kế mẫu card visit cho cá nhân nào đó hay cho doanh nghiệp các bạn nên chú ý các yếu tố sau:
8 lưu ý cần thiết khi thiết kế mẫu danh thiếp cho khách hàng
DANH MỤC NỘI DUNG
Những điều này cần phải nghiêm túc thực hiện và phải chú ý ngay từ đầu khi lên phương án thiết kế để có được mẫu danh thiếp ưng ý nhất
1. Chú ý đến kích thước của mẫu card, danh thiếp
Thông thường mẫu danh thiếp được thiết kế với kích thước cơ bản là 9×5,5cm đây là kích thức chuẩn được sử dụng phổ biến với thông tin được trình bày ở hai mặt. Một số mẫu danh thiếp sử dụng kích thước 9x5cm. nhưng nên sử dụng kích thức chuẩn để đảm bảo hiển thị nội dung và sử dụng được thuận tiện
Có hai dạng danh thiếp được sử dụng dạng nằm ngang hoặc dọc tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng sao cho thuận tiện nhật cung nhu việc bố trí thông tin trên mẫu danh thiếp cho đầy đủ và hợp.
Chú ý không nên thiết kế mẫu card , danh thiếp nhỏ quá gây khó khăn cho việc thiết kế in ấn cũng như thông tin không trình bày được đầy đủ trên kích thước quá nhỏ.
2. Định dạng quy cách mẫu danh thiếp cơ bản
Một số đơn vị hoặc một số khách hàng muốn các mẫu card, danh thiếp độc lạ hơn với các kích thước như hình vuông. Một số khách lại thích bo việc tạo cảm giác mềm mại hơn.
3. Màu sắc sử dụng trong thiết kế
Màu sắc sử dụng trong các mẫu thiết kế thông thường sẽ được sử dụng từ logo. Ngoài màu nền trắng, chữ đen hoặc được phối từ màu logo nhưng sử dụng tối đa 4 màu để có được thiết kế ưng ý và hài hòa. Không nên để màu sắc quá đối lập cùng với để nội bật nội dung mà cho quá nhiều màu.
4. Thông tin trên danh thiếp
Thông tin trên danh thiếp thường được bố trí và đặt các thông tin sao cho ngắn gọi sức tích nhất. Các thông tin quan trọng sẽ được trình bày nổi bật hơn cả như font chữ to đậm, màu sắc khác các nội dung còn lại.
5. Chữ trên danh thiếp
Chữ sử dụng cho các thiết kế danh thiếp cần rõ nét không cần uốn lượn hay có cách chi tiết thừa chỉ cần trành bày rõ dàng thông tin cần thiết. Cùng với đó là cỡ chữ cũng càn phù hợp với kích thước. Thông thường chúng tôi khuyến khách khách hàng sử dụng font chữ cơ bản nhất trên các máy tính khác nhau trên chất liệu in ấn khác nhau sẽ không làm sai lệch chất lượng khi in ấn đòng thời với phông chữ không chân giúp cho chữ rõ nét không bị mất nét khi in.
6. Chất liệu giấy
Chất liệu giấy cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng in ấn cũng như thành phẩm sau này. Một số loại giấy có vân, có độ nhám khách nhau, một số loại giấy lại có độ dày mỏng khác nhau sẽ cho ra loại danh thiếp khác nhau.

- Độ dày vừa phải, Tốt hơn, chuyên nghiệp hơn….
- In ấn một mặt hoặc cả hai mặt
Chất liệu giấy sẽ ảnh hưởng đến cả giá thành chi phí khi in ấn , tùy theo số lượng mà sẽ có giá khác nhau.
7. Chừa xén
Điều này thường không được chú ý. một số mẫu danh thiếp có nhiều chi tiết cả ở nền của mẫu nên việc in ấn cắt mẫu đúng theo kích thước cũng khó mà thực hiện mà lại không làm ảnh hưởng đến chi tiết trong card. điều này khi thiết kế cần được đặt nội dung cao cho cách các mép của bản in đồng thời để 1 đến 2mm viền để khi in ấn cắt mép sẽ đẽ dàng căn chỉnh sao cho nội dung nằm gọn ở giữa đồng thời không làm mất đi các chi tiết cần thiết.
8. Sai số khi thiết kế
Sai số khi thiết kế thường sảy ra với các nội dung cùng với đó là việc khi in ấn việc cắt xén mâu giấy dừ được căn đo bằng máy nhưng để chất lượng danh thiếp được tốt nhất trong quá trình thiết kế đến in ấn và ra thành phẩm sẽ có những sai số về kích thước mẫu in từ 1 đến 2 mm
Dù có thế nào việc thiết kế mâu danh thiếp cần được trao đổi cụ thể, chi tiết. Thông tin được cung cấp đầy đủ và rõ dàng, các thông tin cần được trao đổi và chốt trước khi thiết kế:
Về kích thước in, về nội dung, về bố cục.
Cuối cùng chúng ta có được một thành phẩm danh thiếp như dưới đây:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế thi công biển hiệu, công ty cửa hàng
Biển quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh dù...
Tin tức
Tìm hiểu cấu trúc một cuốn profile chuyên lĩnh vực BĐS
Cấu trúc một cuốn Profile công ty BĐS cần phải có:DANH MỤC NỘI DUNG1 Cấu trúc một cuốn...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Top 3 công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Thiết kế nhận diện thương hiệu là diễn đạt bản sắc của công ty bằng hình ảnh thông...
Phong cách doanh nhân
Dịch vụ thiết kế trọn gói mùa kinh doanh dịp trung thu
Trung thu là dịp lễ quan trọng và truyền thống của dân tộc Việt Nam. Mỗi năm đến...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
9 Ý tưởng thiết kế trong dịp Quốc tết phụ nữ 8/3, Valentine
Ngày lễ tình nhân – Valentine là thời gian bận rộn cho cả các cặp vợ chồng và...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
IPTIME Branding chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Kính gửi Quý khách hàng, Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại...
Tin tức
Tình hình phức tạp tại Bắc Ninh – yêu cầu cách ly 29 người đến từ Hồ Bắc
Theo thông tin từ cơ quan quản lí Bắc Ninh thì số liệu cập nhật của công an...
Tin tức
7 bài học mỗi startup có thể học được từ chương trình Shark Tank
Bất cứ ai theo dõi Shark Tank đều nhận xét rằng đó là chương trình thực tế hay...