
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
8 lưu ý khi thiết kế danh thiếp cho khách hàng cần chú ý
Card visit hay danh thiếp là một vật quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp cá nhân cũng như các nhân vật quan trọng. Nó đại diện cho mỗi cá nhân đến thương hiệu cá nhân đại diện cho doanh nghiệp công ty mang lại một phong cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc trong các mối quan hệ hợp tác trao đổi công việc.
Cũng vì lẽ đó mà việc thiết kế mẫu card visit cho cá nhân nào đó hay cho doanh nghiệp các bạn nên chú ý các yếu tố sau:
8 lưu ý cần thiết khi thiết kế mẫu danh thiếp cho khách hàng
DANH MỤC NỘI DUNG
Những điều này cần phải nghiêm túc thực hiện và phải chú ý ngay từ đầu khi lên phương án thiết kế để có được mẫu danh thiếp ưng ý nhất
1. Chú ý đến kích thước của mẫu card, danh thiếp
Thông thường mẫu danh thiếp được thiết kế với kích thước cơ bản là 9×5,5cm đây là kích thức chuẩn được sử dụng phổ biến với thông tin được trình bày ở hai mặt. Một số mẫu danh thiếp sử dụng kích thước 9x5cm. nhưng nên sử dụng kích thức chuẩn để đảm bảo hiển thị nội dung và sử dụng được thuận tiện
Có hai dạng danh thiếp được sử dụng dạng nằm ngang hoặc dọc tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng sao cho thuận tiện nhật cung nhu việc bố trí thông tin trên mẫu danh thiếp cho đầy đủ và hợp.
Chú ý không nên thiết kế mẫu card , danh thiếp nhỏ quá gây khó khăn cho việc thiết kế in ấn cũng như thông tin không trình bày được đầy đủ trên kích thước quá nhỏ.
2. Định dạng quy cách mẫu danh thiếp cơ bản
Một số đơn vị hoặc một số khách hàng muốn các mẫu card, danh thiếp độc lạ hơn với các kích thước như hình vuông. Một số khách lại thích bo việc tạo cảm giác mềm mại hơn.
3. Màu sắc sử dụng trong thiết kế
Màu sắc sử dụng trong các mẫu thiết kế thông thường sẽ được sử dụng từ logo. Ngoài màu nền trắng, chữ đen hoặc được phối từ màu logo nhưng sử dụng tối đa 4 màu để có được thiết kế ưng ý và hài hòa. Không nên để màu sắc quá đối lập cùng với để nội bật nội dung mà cho quá nhiều màu.
4. Thông tin trên danh thiếp
Thông tin trên danh thiếp thường được bố trí và đặt các thông tin sao cho ngắn gọi sức tích nhất. Các thông tin quan trọng sẽ được trình bày nổi bật hơn cả như font chữ to đậm, màu sắc khác các nội dung còn lại.
5. Chữ trên danh thiếp
Chữ sử dụng cho các thiết kế danh thiếp cần rõ nét không cần uốn lượn hay có cách chi tiết thừa chỉ cần trành bày rõ dàng thông tin cần thiết. Cùng với đó là cỡ chữ cũng càn phù hợp với kích thước. Thông thường chúng tôi khuyến khách khách hàng sử dụng font chữ cơ bản nhất trên các máy tính khác nhau trên chất liệu in ấn khác nhau sẽ không làm sai lệch chất lượng khi in ấn đòng thời với phông chữ không chân giúp cho chữ rõ nét không bị mất nét khi in.
6. Chất liệu giấy
Chất liệu giấy cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng in ấn cũng như thành phẩm sau này. Một số loại giấy có vân, có độ nhám khách nhau, một số loại giấy lại có độ dày mỏng khác nhau sẽ cho ra loại danh thiếp khác nhau.

- Độ dày vừa phải, Tốt hơn, chuyên nghiệp hơn….
- In ấn một mặt hoặc cả hai mặt
Chất liệu giấy sẽ ảnh hưởng đến cả giá thành chi phí khi in ấn , tùy theo số lượng mà sẽ có giá khác nhau.
7. Chừa xén
Điều này thường không được chú ý. một số mẫu danh thiếp có nhiều chi tiết cả ở nền của mẫu nên việc in ấn cắt mẫu đúng theo kích thước cũng khó mà thực hiện mà lại không làm ảnh hưởng đến chi tiết trong card. điều này khi thiết kế cần được đặt nội dung cao cho cách các mép của bản in đồng thời để 1 đến 2mm viền để khi in ấn cắt mép sẽ đẽ dàng căn chỉnh sao cho nội dung nằm gọn ở giữa đồng thời không làm mất đi các chi tiết cần thiết.
8. Sai số khi thiết kế
Sai số khi thiết kế thường sảy ra với các nội dung cùng với đó là việc khi in ấn việc cắt xén mâu giấy dừ được căn đo bằng máy nhưng để chất lượng danh thiếp được tốt nhất trong quá trình thiết kế đến in ấn và ra thành phẩm sẽ có những sai số về kích thước mẫu in từ 1 đến 2 mm
Dù có thế nào việc thiết kế mâu danh thiếp cần được trao đổi cụ thể, chi tiết. Thông tin được cung cấp đầy đủ và rõ dàng, các thông tin cần được trao đổi và chốt trước khi thiết kế:
Về kích thước in, về nội dung, về bố cục.
Cuối cùng chúng ta có được một thành phẩm danh thiếp như dưới đây:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các phần mềm thiết catalogue được ưa chuộng hiện nay lựa chọn của khách hàng và nhà sáng tạo
Catalogue là một công cụ quan trọng trong kinh doanh MarketingDANH MỤC NỘI DUNG1 Catalogue là một công...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Báo giá bộ nhận diện thương hiệu – Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Báo giá bộ nhận diện thương hiệu – Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng cường tính...
Tin tức
4 Lưu Ý Trước Khi Transfer Tên Miền
Hãy đọc kỹ 4 lưu ý sau đây trước khi transfer tên miền. Transfer tên miền là quá trình chuyển...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế nhận diện thương hiệu nông sản thế nào?
Việt nam là nước thuộc khu vực có điều kiện trồng nhiều loại nông sản chất lượng chất...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế
Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỚI – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP
Trong kỷ nguyên kinh doanh hiện đại, thương hiệu không chỉ là tên gọi hay logo, mà...
Tin tức
Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu
Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu Lưu ý về màu sắc khi...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tạo dấu ấn với Bảng Thông tin Tài khoản Cửa hàng
Bạn là chủ một cửa hàng và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua...
Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...