Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 “khai gian”, cả bệnh viện khốn đốn
Một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tiếp xúc với ca bệnh đưa trẻ đến Nhi Đồng 1 khám mắt. Cả bệnh viện đã phải căng mình thực hiện xét nghiệm, cách ly các trường hợp tiếp xúc.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
MỤC LỤC
Khoảng 5 giờ 30 phút đến 9 giờ ngày 2/2/2021, ông Trần Thanh C. (SN: 1989) đi kèm bệnh nhân là con bà Lê Thị Hương G. sinh ngày 23/10/2020 đến phòng khám Mắt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Ông Trần Thanh C. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính (F0) là Trần Hoàng M. Ông Trần Thanh C. đến bệnh viện Nhi Đồng 1 và thực hiện tờ khai y tế theo quy định.
Tuy nhiên, trên Tờ khai y tế, ông Trần Thanh C. ghi địa chỉ 45 Trần Thiện Chánh, Quận 10, TPHCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ. Ông được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên được phân vào phòng khám Mắt.
Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 2/2, bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin ông Trần Thanh C. là F1 do tiếp xúc với ca bệnh tại Gia Lai. Phía bệnh viện đã khẩn trương điều tra truy vết, trích xuất camera và thực hiện cách ly 20 nhân viên y tế (nhóm tiếp xúc F2). Tất cả nhân viên y tế đều được thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ngày 4/2 kết quả xét nghiệm 20 nhân viên bệnh viện thuộc diện F2 đều âm tính. Liên quan đến trường hợp trên, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm của ông Trần Thanh C. (F1) cùng âm tính với SARS-CoV-2.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Sau 2 ngày khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và kết quả các xét nghiệm của các đối tượng diện F1, F2 đều âm tính, bệnh viện tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo các tiêu chí của Bộ Y tế. Công tác khám chữa bệnh tại Nhi Đồng 1 vẫn diễn ra bình thường.
BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh chia sẻ: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp F1 đưa bệnh nhi đến khám, toàn bệnh viện đã một đêm thức trắng, hồi hộp lấy mẫu, cách ly F2. Ngày hôm sau, cả buổi sáng chúng tôi chờ thông tin của trường hợp F1 và vui mừng khi biết đã âm tính. Đến sáng nay, các kết quả xét nghiệm đều âm tính, mọi việc đã ổn. Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện một phen hú vía. Chúng tôi xem đây như một cuộc diễn tập và chiến đấu cẩn thận để an toàn và an toàn hơn cho mọi bệnh nhân”.
Khai báo y tế trong sàng lọc Covid-19 đóng vai trò quan trọng nhưng chỉ thật sự chỉ phát huy tác dụng khi người khai báo trung thực và nội dung khai báo phải luôn được cập nhật kịp thời, nhất là yếu tố dịch tễ. Từ thực tế trên, Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện cần phải tăng cường cải tiến chất lượng hoạt động khai báo y tế, phải triển khai chuyển đổi số trong khai báo y tế, và cần sàng lọc nhiều cấp độ (tại khoa Khám bệnh, tại các khoa Nội trú,…) tránh để “lọt lưới” các trường hợp F1.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Y tế về ứng dụng khai báo y tế trong tầm soát tại các bệnh viện, Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ triển khai phần mềm ứng dụng trong khai báo y tế. Phần mềm sẽ giúp các bệnh viện dễ dàng cập nhật nội dung khai báo, rút ngắn thời gian khai báo, cảnh báo quản lý khai báo, phân tầng quản lý khai báo… để hạn chế những nhược điểm của phương án khai báo thủ công đang triển khai tại các bệnh viện hiện nay.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Thiết Kế Logo Và Những Thông Điệp Ẩn Chứa Của Hình Tượng
Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo “điên cuồng” nhưng lại đòi hỏi sự “tỉnh táo”...
Tin tức chung
Chìa Khóa Thành Công Trong Tương Tác Khách Hàng: Xây Dựng Thương Hiệu Gắn Kết
Trong kỷ nguyên số hóa, khi mà sự lựa chọn của khách hàng trở nên vô tận và...
Tin tức chung
Báo giá bộ nhận diện thương hiệu và những điều cần biết!
Tìm kiếm và đánh giá báo giá bộ nhận diện thương hiệu của các bên cung cấp luôn...
Cẩm nang thiết kế
Top mẫu thiết kế danh thiếp tại Bắc Ninh CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG!
Danh thiếp hay còn gọi là card visit/name card là một trong những vật không thể thiếu để...
Tin tức
Sản phẩm tốt, đẹp – không thương hiệu rất khó bán!
Rất nhiều mẫu quần áo được sản xuất tại Việt Nam được gắn với thương hiệu nước ngoài...
Tin tức chung
Day & Night – Thương hiệu nhà hàng của sự luân chuyển ngày và đêm
Concept thiết kế thương hiệu “Day & Night” được tạo ra bởi studio Backbone Branding.MỤC LỤC0.0.1 Concept thiết...