Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa làm những gì

Bạn là ứng viên ngành thiết kế đồ họa mới ra nghề và đang ứng tuyển vị trí Designer trong doanh nghiệp? Bạn băn khoăn không biết công việc cụ thể của Designer sẽ gồm những gì? IPTIME.COM.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này với bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa sau đây…

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Công việc cụ thể của Designer bao gồm những gì?

► Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
Thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm
  • Phối hợp với bộ phận liên quan họp bàn, triển khai lên ý tưởng để thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm của công ty, đảm bảo đặc điểm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp và phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thực hiện việc thiết kế bao bì, vỏ hộp, tem, nhãn… cho các sản phẩm của công ty theo ý tưởng đã thống nhất
  • Sau khi đã có thiết kế demo, gửi cho bộ phận liên quan xem xét, góp ý và thực hiện việc chỉnh sửa để đưa ra thiết kế hoàn hiện.
  • Phối hợp với bộ phận kỹ thuật nghiên cứu cải tiến mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm hiện có và triển khai phát triển các dự án sản phẩm mới.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty
  • Thực hiện việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty: logo, câu slogan, profile, brochure, catalogue, danh thiếp, bì thư, thẻ nhân viên, đồng phục, các biển hiệu…
  • Nếu ứng viên có khả năng thiết kế web thì đảm nhận thêm công việc thiết kế web phù hợp với các nền tảng khác nhau, nâng cấp giao diện website ngày càng tối ư hơn với người dùng.
Thiết kế vật phẩm cho sự kiện, chương trình của công ty
  • Thực hiện việc thiết kế các vật phẩm in ấn: poster, bandroll, tờ rơi, giấy mời, standee,… sử dụng các các sự kiện của công ty.
  • Thiết kế backdrop sân khấu, photo corner… cho các chương trình, sự kiện của công ty
Thiết kế ấn phẩm sử dụng trên kênh digital marketing
  • Phối hợp với bộ phận liên quan lên ý tưởng thiết kế các ấn phẩm sử dụng trên các kênh digital marketing của công ty: website, Fanpage, Youtube…
  • Thực hiện việc thiết kế banner flash, popup, email temple… theo ý tưởng được duyệt, đảm bảo đặc điểm nhận diện thương hiệu, bắt mắt, hấp dẫn thị giác.
Hỗ trợ hoạt động Marketing – truyền thông
  • Hỗ trợ việc quản trị website, fanpage – tổ chức các sự kiện truyền thông nội bộ và bên ngoài.
  • Triển khai thiết kế hình hiệu, hình cắt, trailer… sử dụng cho các sự kiện truyền thông của công ty.
  • Phối hợp cùng team tổ chức sự kiện hỗ trợ hoạt động chụp ảnh, quay phim, dựng video…
Quản lý chất lượng in ấn
  • Chọn các nhà cung cấp dịch vụ in ấn uy tín, lấy báo giá và trình cấp trên xét duyệt.
  • Giám sát hoạt động in ấn để đảm bảo các ấn phẩm thiết kế đạt yêu cầu về chất lượng và tính thẩm mỹ.
Các công việc khác
  • Quản lý, lưu trữ các file tài liệu thiết kế.
  • Thực hiện việc hướng dẫn công việc cho nhân viên mới khi được yêu cầu.
  • Tham gia các cuộc họp của bộ phận, làm các báo cáo công việc định kỳ – đột xuất.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Ngoài công việc thiết kế, các Designer trong doanh nghiệp còn hỗ trợ các hoạt động truyền thông, marketing

Với bản mô tả công việc mà IPTIME.com.vn chia sẻ trên đây, không phải chỉ có một nhân viên thiết kế đồ họa đảm nhận tất cả công việc này. Với những công ty lớn sẽ có nhiều Designer chia nhau các phần việc.

Để làm tốt công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp, ứng viên ngoài việc thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên ngành như: InDesign, Photoshop, AI, Illustrator,… còn cần phải có khả năng sáng tạo, làm việc độc lập – làm việc nhóm tốt, có kỹ năng quản lý thời gian, quản lý tiến độ công việc hiệu quả…

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Tìm hiểu về màu sắc đặc trưng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

    Tại sao Yahoo màu tím, Google bảy sắc còn Facebook có màu xanh da trời?DANH MỤC NỘI DUNG1...

    Kiến thức thương hiệu

    Kích thước biển phòng ban thế nào cho gọn đẹp

    Với mỗi nơi lại có không gian riêng phong cách riêng cho từng công ty. Vì vậy mà...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo gaming tại Bắc Ninh

    Logo gaming là một yếu tố quan trọng trong thế giới game hiện đại. Nó không chỉ giúp...

    Kiến thức thương hiệu

    MÀU SẮC TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Màu Sắc trong thiết kế Thương Hiệu vô cùng quan trọng. Các công ty nổi tiếng thế giới đều...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa logo FPT – Điểm sáng của sự thay đổi phát triển mới cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam

    Logo FPT Khái quát về tập đoàn FPTDANH MỤC NỘI DUNG1 Khái quát về tập đoàn FPT2 Màu...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp

    Thiết kế profile doanh nghiệp là điều cần thiết khi mà hiện nay sự cạnh tranh giữa các...

    Kiến thức thương hiệu

    Tạo dấu ấn với Bảng Thông tin Tài khoản Cửa hàng

    Bạn là chủ một cửa hàng và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua...

    Kiến thức thương hiệu

    Nếu không sử dụng màu đến bạn có thể dùng màu này cho thiết kế

    CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ CHO VIỆC SỬ DỤNG MÀU ĐEN THUẦN KHIẾT (#000000)DANH MỤC NỘI DUNG1 CÁC...

    Tin tức

    4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

    Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh