Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?

Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.

Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.

Kết quả hình ảnh cho khủng hoảng"

Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.

Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết

lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.

Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.

Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Phong cách doanh nhân

    Sân golf được thiết kế thế nào, Cấu tạo của sân golf bạn nên biết khi học đánh golf

    SÂN GÔN VÀ CÁC PHẦN CẤU TẠO CỦA NÓ Một sân Gôn được chia thành nhiều phần với...

    Tin tức chung

    Những điều cần làm trước khi thiết kế website cho công ty

    Thời đại công nghệ 4.0 việc có cho mình một tên miền website trên internet giúp cho  thương...

    Tin tức chung

    Lợi ích của website đối với doanh nghiệp

    Lợi ích của website đối với doanh nghiệpMỤC LỤC1 Lợi ích của website đối với doanh nghiệp1.0.0.1 Cơ...

    Tin tức chung

    Quảng cáo ấn tượng với những tấm biển kiểu này bạn đã thấy chưa?

    Để hình ảnh thương hiệu được khách hàng tiếp nhận nhanh chóng và tự nhiên đôi khi sẽ...

    Tin tức

    Những hình ảnh Thơ Chúc Tết 2018 Đẹp Tuyệt Vời

     Thơ chúc Tết 2018 luôn là món quà ý nghĩa mà mọi người dành tặng cho nhau trong...

    Tin tức chung

    Truyền thông thương hiệu thông qua sự kiện, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

    Sự kiện là một trong những công cụ quan trọng nhất trong truyền thông thương hiệu. Đây là...

    Liên hệ kinh doanh