Kiến thức thương hiệu
Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?
Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.
Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.
Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.
Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết
lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.
Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.
Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ thiết kế website tại Hưng Yên chuyên nghiệp với IPTIME
Dịch vụ thiết kế website tại Hưng YênDANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế website tại Hưng...
Phong cách doanh nhân
Quy tắc ứng xử dành cho khán giả xem chơi Golf
Nếu là người hâm mộ golf lần đầu tiên lên sân xem một giải đấu, bạn sẽ thấy...
Tin tức
Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng
Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...
Kiến thức thương hiệu
Những mẫu card visit ấn tượng bạn đã xem qua chưa?
Việc thiết kế mẫu card visit là công việc quan trọng nó mang đến cho thương hiệu danh...
Tin tức
Nhiều thương hiệu lớn lựa chọn Lazada để ra mắt sản phẩm mới
Trong xu thế thị trường đang chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống sang thương mại điện...
Tin tức
Covid-19: thêm nhiều việc cần làm để xây dựng mối quan hệ nghề nghiệp trên internet
COVID-19: THÊM NHIỀU VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ NGHỀ NGHIỆP QUA MẠNGDANH MỤC NỘI...
Tin tức
Khởi tố, phát lệnh truy nã ông Vũ “nhôm”
Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT), Bộ Công an vừa phát đi thông báo về việc ra...
Kiến thức thương hiệu Thông tin nội bộ Tin tức
Ưu đãi thả ga HẾT THÁNG 3 vẫn còn lì xì
Giảm đến 30% khai xuân tài lộc khi PHÁT SINH YÊU CẦU THIẾT KẾ Lì xì to niềm...