Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?

Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.

Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.

Kết quả hình ảnh cho khủng hoảng"

Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.

Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết

lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.

Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.

Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Thiết Kế Logo Hội Khóa Theo Yêu Cầu Chuyên Nghiệp

    Thiết Kế Logo Hội Khóa Độc Đáo & Chuyên Nghiệp: Lưu Giữ Ký Ức Thanh XuânMỤC LỤC0.1 Thiết...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung

    Thiết kế website bán hàng những điều cần chú ý

    Với tiềm năng lớn  mạng lưới internet hiện nay giúp chúng ta tận dụng  thêm một kênh vừa...

    Tin tức

    Bán hàng online có cần thiết kế website bán hàng không?

    Bán hàng online đang là xu hướng bán hàng hot hiện nay. Với những người mới tập buôn...

    Tin tức chung

    Vai trò của website đối với doanh nghiệp

    Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...

    Tin tức

    Khiếu nại, tố cáo liên quan đến đăng ký quyền tác giả, các quyền liên quan khác

    1. Những người sau đây có quyền nộp đơn khiếu nại, tố cáo: a) Tác giả, chủ sở...

    Tin tức chung

    Thiết kế profile doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị nội dung gì

    Cấu trúc của một cuốn profile giới thiệu công ty gồm những thông tin gì

    Tin tức

    Vợ, con Vũ “nhôm” không có mặt khi công an khám nhà bị can

    Cả khi công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại số 82...

    Tin tức chung

    MÀU SẮC TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Màu Sắc trong thiết kế Thương Hiệu vô cùng quan trọng. Các công ty nổi tiếng thế giới đều...

    Tin tức

    Bill Gate quản lí nhân sự như thế nào tại Microsoft

    Là một nhà tỷ phú tài năng với cách sống đáng ngưỡng mộ Bill Gate cho ta nhiều...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh