Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?
Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.
Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.

Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.
Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết
lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.
Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.
Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Những mẫu card visit ấn tượng bạn đã xem qua chưa?
Việc thiết kế mẫu card visit là công việc quan trọng nó mang đến cho thương hiệu danh...
Phong cách doanh nhân
Quy tắc ứng xử dành cho khán giả xem chơi Golf
Nếu là người hâm mộ golf lần đầu tiên lên sân xem một giải đấu, bạn sẽ thấy...
Tin tức
IPTIME – THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5
Kính gửi Quý khách hàng và Đối tác, Công ty IPTIME xin thông báo lịch nghỉ lễ 30/4...
Tin tức chung
Tái thiết kế thương hiệu: hướng dẫn cải thiện và nâng cao hiệu quả
Bạn đã có thương hiệu, hoạt đọng kinh doanh của bạn có thực sự hiệu quả, Thương hiệu...
Tin tức chung
Giá trị các thương hiệu này thay đổi sau 1 phút ngắn ngủi
Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong...
Tin tức chung
Dịch vụ thiết kế và in ấn hồ sơ năng lực công ty tại Bắc Ninh
Dịch vụ thiết kế và in ấnMỤC LỤC1 Dịch vụ thiết kế và in ấn2 Đáp ứng mong...