Kiến thức thương hiệu
Logo VietNam AirLine mang Việt Nam vươn ra thế giới
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Airlines) là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, là thành phần nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Logo của Việt Nam Airline là Bông Sen Vàng, chính thức gắn bó với hãng vào ngày 20/05/2002. Để đi đến lựa chọn biểu tượng này, Vietnam Airlines đã trải qua một quá trình chiêm nghiệm và dày công nghiên cứu. Hoa sen đã vượt qua nhiều hình tượng khác nhau như Trống đồng, Cây tre, Nón lá… để trở thành biểu tượng của Hãng hàng không của người Việt.
>>> Tham khảo:
Hoa sen là một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Đó là những phẩm chất quý giá của hoa sen và là lý do để Vietnam Airlines lựa chọn hoa sen làm biểu tượng mới của mình.
Màu vàng của hoa sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng. Mặt khác, theo triết lý ngũ hành, màu vàng còn tượng trưng cho màu của đất, màu của con người… Vì thế, biểu tượng hoa sen vàng thể hiện chính con người Việt Nam. Chọn hoa sen vàng, đó là bức thông điệp mà Vietnam Airlines gửi đến mọi người: “Vietnam Airlines – Hãng hàng không của người Việt Nam”.
Từ đó đến nay, biểu tượng hoa sen vàng cùng với các chuyến bay của hãng bay đi khắp nơi. Trong mối quan hệ này, Vietnam Airline thật sự có ý nghĩa của logo trong việc góp phần đưa Việt Nam hội nhập cùng thế giới.
>>>> Tham khảo: Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp tại Bắc Ninh
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Muốn gần gũi hơn với con dâu, mẹ chồng hãy áp dụng bí quyết này
Kể chuyện về con trai Con dâu chắc chắn rất thích nghe những câu chuyện liên quan đến...
Kiến thức thương hiệu
Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?
Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2
Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có...
Kiến thức thương hiệu
5 lợi ích của việc có một logo chuyên nghiệp
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ấn tượng ở những giây đầu tiên rất quan trọng trong giao...
Kiến thức thương hiệu
Tư giãn và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo qua nhưng thiết kế logo sau đây
Với đặc thù nghệ thuật và sáng tạo nhưng bạn làm thiết kế những đơn vị làm việc...
Tin tức
In thẻ từ nhân viên, thẻ từ chấm công, thẻ từ thang máy, thẻ từ khách sạn chất lượng
In thẻ từ sử dụng trong các công ty, cửa hàng, rạp chiếu phim hay thẻ ngân hàng...
Kiến thức thương hiệu
Cách sử dụng catalogue để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng
Catalogue là một công cụ quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh...
Tin tức
Lịch sử “tiến hóa” của logo Google
Google đã chính thức đổi logo mới với font chữ hiện đại, dễ nhìn hơn. Đây có thể...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
17 sự thật đáng ngạc nhiên về tỷ phú Bill Gates
Ảnh: Tukara Matthews Danh sách còn dài lắm, và đây là 17 sự thật đáng ngạc nhiên khác...